(รีวิวเกมมือถือ) Destiny6 มหากาพย์เกมมือถือสุดอลังจาก Netmarble

Netmarble ทำเกมหลังๆ ออกมาน่าเล่นทุกเกม และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ กับเกมบนมือถือ RPG สุดมันส์ที่มีแฟนเกมคนไทยถึงกับรอคอยกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม Destiny6 ซึ่งเป็นเกม RPG ที่โดดเด่นทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร และระบบการเล่นครับ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันดีกว่าครับ

ตัวเกม Destiny6 นั้นเป็นเรื่องราวของการ ตามหาเหล่าอัศวินในตำนานทั้ง 6 หลังจากที่โลกของเราเกิดความขัดแย้งระหว่างอาณาจักรและสมาพันธ์ ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องยุติต้นตอของความขัดแย้งนี้ โดยที่โชคชะตาของทุกตัวละครนั้นจะอยู่ในกำมือของคนเล่นอย่างพวกเราเนี่ยแหละ!

ภายในเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ลักษณะที่ตัวละครนั้นจะวิ่งไปโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้ที่สุดเอง และหน้าที่ของคนเล่นก็คือ คอยรอกะจังหวะในการกดใช้สกิล หรือว่า กดให้ตัวละครเดินไปตามจุดต่างๆ เพื่อหลบเลี่ยงการโจมตีของศัตรูได้ ซึ่งทำให้เกมมีความอิสระในการเล่น เพราะคนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครให้เดินไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ ไม่เหมือนบางเกมที่จะทำอะไรมันไม่ได้เลย

แต่ความโดดเด่นของเกมนี้ไม่ใช่การใช้สกิลธรรมดานะครับ แต่เป็นการลากสกิล กล่าวคือ เกมนี้สกิลจะเป็นคูลดาวน์ก็จริง สามารถกดที่สกิลแล้วตัวละครก็จะใช้สกิลได้ก็จริง แต่คนเล่นจะสามารถ “ลาก” สกิลไปยังตำแหน่งที่เราต้องการให้ตัวละครโจมตีได้เลย แปลว่าคนเล่นจะสามารถเลือกพื้นที่ในการโจมตีได้เอง ซึ่งจะยิ่งมอบความอิสระให้กับคนเล่นมากขึ้นไปอีก

คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครเข้าทีมได้ทั้งหมด 4 คน โดยคนที่ 4 นั้นจะเป็นตัวละครเสริมที่จะมาช่วยคนเล่น เมื่อเกจพร้อม (เกจจะได้จากการที่ตัวละครโจมตีปกติจนได้รับเต็ม 100 % ถึงจะเรียกมาได้ โดยจะช่วยใช้สกิลโจมตี และช่วยฟื้นฟูเลือดให้คนในทีมด้วย ซึ่งระบบเลือดในเกมนี้ก็จะต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่า เราจะมี 3 ตัวละครหลักในการเล่นก็จริง แต่เลือดของทุกคนจะรวมกัน (อยู่มุมบนซ้าย) แปลว่า จะไม่มีตัวละครตัวใดตัวหนึ่งตาย เพราะถ้าจะตายก็จะตายกันยกทีมเนี่ยแหละ

แต่ความโดดเด่นของเกมที่สุดก็คือ ระบบ Break เนี่ยแหละ คือจะมีช่วงหนึ่งที่ศัตรูระดับสูงจะเตรียมใช้ท่าไม้ตาย ซึ่งเราจะสามารถขวางอีกฝ่ายได้ โดยการใช้สกิลขวาง นั่นก็คือ Break ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายติดสตั๊นและล้มลง คนเล่นจะสามารถรุมกระตื๊บได้รุนแรงขึ้นด้วย ซึ่งเป็นเกมที่ต้องอาศัยจังหวะการใช้สกิลให้ถูกจังหวะนั่นเอง

เอาจริงแล้ว ความโดดเด่นที่สุดของเกมเห็นทีคงจะเป็นเรื่องของกราฟฟิกและตัวละครมากกว่า เกมนี้กราฟฟิกอาจแลดูสวยงามธรรมดาๆ ไม่ได้หวือหวาอะไรนัก แต่ตัวละครนี่สิเด่นของแท้ เพราะเกมถึงกับได้ คุณจี ฮโยกีน ซึ่งเคยออกแบบงานภาพยนตร์และฟิกเกอร์มาแล้ว ให้มาช่วยออกแบบตัวละครในเกมนี้ เลยทำให้ตัวละครในเกมดูโดดเด่น สวยงาม มีเรื่องราวของตัวเอง ราวกับว่าเป็นฟิกเกอร์ออกมาโลดแล่นอย่างไรอย่างนั้น นอกจากนี้ เกมยังมีระบบคอสตูมที่จะมาอัพเดตเป็นระยะๆ ด้วย งานนี้คนไหนชื่นชอบการแต่งตัว ตัวละครตามเทศกาล เตรียมเฮได้เลยครับ

ด้านระบบอื่นๆ ของเกมนั้นยังคงเป็นแนวเกม RPG บนมือถือทั่วไปที่จะมีการอัพเกรดตัวละครโดยการสังเวยตัวละครตัวอื่นๆ ที่เราอัญเชิญ (กาชา) หรือ ได้จากการเล่นในด่านปกติ โดยคนเล่นจะสามารถติดตั้งสเตตัส ฉายา และอัพเกรดตัวละครให้เลื่อนระดับดาวได้ ส่วนตัวคิดว่าระบบนี้คนเล่นรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ที่อยากแนะนำคือ แทนที่เกมนี้จะใช้ธาตุเป็นการบอกความได้เปรียบเสียเปรียบให้จำยาก เกมจะใช้ กรรไกร , ค้อน และกระดาษแทน ทีนี้ก็จำกันได้โคตรง่ายแล้วล่ะครับ (อย่าบอกนะว่าในนี้มีคนเล่น เป่า ยิ้ง ฉุบ ไม่เป็น เพราะคิดว่าคงไม่น่ามีล่ะนะ ^^)

โดยรวมแล้ว แม้ว่าตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์เหมือนจักรวาลอื่นของเกมในเครือ Netmarble เพราะทั้งกราฟฟิก ฉาก และตัวละครต่างมีกราฟฟิกที่แลดูคล้ายๆ กันกับเกมในเครือ แต่ต้องบอกว่ามันคือการสร้างโลกของเกมที่น่าสนใจ น่าติดตาม โดยเฉพาะเรื่องของการออกแบบตัวละครอันโดดเด่น และระบบเกมเพลย์ที่ให้เรามีการโต้ตอบและสร้างความสนุกให้กับการเล่นได้ แถมเนื้อเรื่องยังน่าสนใจมากอีกด้วย คนไหนที่สนใจจะลอง แนะนำให้ลองได้เลยครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นโลกของเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจ ดูยิ่งใหญ่ และน่าติดตาม
– ระบบการเล่นแม้ว่าจะไม่ต่างจากเกมอื่น แต่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สนุกขึ้น โดยเฉพาะระบบ Break
– ตัวละครออกแบบได้โดดเด่น มีเรื่องราวของตัวเอง ตัวละครเยอะ และสวยงาม
– เนื้อเรื่องทรงพลัง ยิ่งใหญ่ แปลภาษาไทยออกมาดี
– โหมดการเล่นค่อนข้างเยอะ ทั้งไต่หอคอย , ดันเจี้ยนต่างๆ รวมไปถึงการ PVP
– เล่นสนุกได้ทั้ง PVE ตามเนื้อเรื่อง และสายเน้นสะสมตัวละครครับ

ตัวเกม Destiny6 เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมกันได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

 

Comment