[รีวิว] เปิดแล้ววันนี้สุดยอดเกมมือแนวกำลังภายใน Moon and Sword กระบี่แสงจันทร์

…..Moon and Sword กระบี่แสงจันทร์ เกมมือถือใหม่แนว MMORPG รูปแบบจีนกำลังภายใน ที่ได้รับความนิยมมากๆ ในประเทศจีน ด้วยภาพที่สมจริงอลังการ โดยตัวเกมว่าด้วยเรื่องของ เส้นทางการต่อสู้ สู่เซียนกระบี่ผู้พิทักษ์ดินแดนอันบริสุทธิ์ของเหล่าเซียน และได้มีการเปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 ที่ผ่านมา เอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยดีกว่าว่าตัวเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง ต้องบอกก่อนว่าสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบแนวเกมกำลังภายในต้องชื่นชอบอย่างแน่นอนเพราะตัวเองทำออกมาได้สวยงามอลังการสมจริงเป็นอย่างมากทั้งระบบ Gameplay และรูปแบบการเล่นหรือ Content ที่หลากหลายให้กับผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันแบบจุใจ

อาชีพ

ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่อาชีพในตัว Moon and Sword กันก่อนเลยตัวเกมนั้นจะแบ่งออกเป็น 2อาชีพหลักๆ โดย ตัวละครชาย จะเป็นอาชีพ จอมยุทธ์ ด้านตัวละครหญิงจะเป็นอาชีพ นางเซียน อาวุธคู่กายแบ่งเป็นดาบและกระบี่ ซึ่งทั้ง 2 ตัวละครจะตัวละครพื้นฐานให้เลือก

ระบบ Gameplay

เรามาพูดถึงระบบ Game Play ของเกม Moon and Sword กระบี่แสงจันทร์ ซึ่งรูปแบบเกมเป็นแบบจีนกำลังภายในโดยเกมจะนำพาเพื่อนไป วิถีแห่งเซียน ตัวเกมจะมีระบบ AI มาให้เพื่อนสามารถใช้ได้แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากบังคับตัวละครเองก็ไม่มีปัญหา ด้วย Effect ของสกิลก็ทำออกมาได้สวยงามสมจริงเป็นอย่างมากแค่นั้นยังไม่พอตัวเกมมี Content มากมายให้เลือกเล่นไม่ใช้แค่เก็บเลเวลเท่านั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าตัวเกมมีอะไรให้เราทำบ้างและมีระบบอะไรที่น่าสนใจ

ของแจกเพียบ

แจกแบบไม่กระหน่ำตัวเกมจะมีของแจกตลอดเมื่อ LV ถึงตามที่กำหนดหรือผ่านเงื่อนไข เควสหรือภารกิจที่มีให้ทำบอกเลยว่าไม่ต้องกลัวไม่มีของใส่ ของแต่ละอย่างที่ตัวเกม Moon and Sword แจกนั้นไม่ใช้ของธรรมดาทั่วไป แจกทั้ง ปีก, สัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่ และอุปกรณ์ต่างๆ มากมายเอาเป็นว่าสรุปง่ายๆ เพื่อนๆ ไม่ต้องเดือดร้อนเลยว่าจะไม่มีของในการต่อสู้กับมอสเตอร์ เพราะจะมีของหรือไอเทมแจกตลอดทั้ง กิจกรรมเกมเปิดใหม่ , LOGIN รายวัน , ตำรา , โบนัส เป็นต้น


ระบบดันเจี้ยน

ตัวเกม Moon and Sword  ก็มีระบบดันเจี้ยนหลากหลายรูปแบบทั้ง ดันเจี้ยนบอส, ตะลุยหอคอย, ลงดันพิเศษเพื่อเก็บค่าประสบการณ์พิเศษซึ่งแต่ละดันจะให้ของรางวัลที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับรูปแบบของดัน อย่างที่บอกไปของรางวัลก็แตกต่างกันออกไปอีกเช่นกัน เงิน, หินใช้สำหรับอัพดาวของสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่, ค่าประสบการณ์, หรืออุปกรณ์อาวุธต่างๆ ก็สามารถหาได้จากดันเจี้ยนในรูปแบบต่างๆ ที่ทางตัวเกมมีให้เพื่อนๆ ได้เลือกเล่นแต่ต้องบอกเลยว่าถ้าเพื่อนๆ มีเวลาแนะนำให้ลงทุกอย่างให้ครบเพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง การลงดันแต่ละครั้งจะได้อะไรหลายๆ อย่างซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในการพัฒนาตัวละครของท่านไปสู่ความเป็นเซียน

ระบบเพิ่มดาวให้กับคู่หูและสัตว์ขี่

ตัวเกมยังมีระบบเพิ่มความสามารถให้กับคู่หูและสัตว์ขี่ของเรา โดยการอัพเลเวลของดาวให้กับน้องๆ เหล่านั้นโดยมีวิธีในการอัพเกรดคือใช้หินที่ได้จากกิจกรรมหรือลงดันพิเศษมาอัพดาวได้ และเรายังสามารถเพิ่มเลเวลของคู่หูได้ด้วยวิธีการให้อาวุธที่มีกรอบสีม่วงให้ สัตว์เลี้ยงของเรากลืนกินก็จะได้เลเวลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วช่วยเพิ่มพลังโจมตีและอื่นๆ ทำให้เราง่ายต่อการฆ่ามอนสเตอร์ไวยิ่งขึ้น การเพิ่มเลเวลให้กับคู่หูหรือสัตว์ทำให้มีการปลดล๊อคสกิลต่างๆ ออกมาใช้ได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครของเราอีกด้วย

สายแฟชั่น

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบการแต่งตัวบอกเลยว่าเกม Moon and Sword ก็มีชุดแฟชั่นมากมายให้เพื่อนๆ สามารถเลือกซื้อมาแต่งตัวให้เข้ากับความชอบของตัวเองได้โดยชุดแฟชั่นของเกมนี้ไม่ใช้แค่ใส่สวยๆ เท่านั้นแต่ยังเพิ่มค่าพลังต่างๆ ให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มความแข่งแกร่งให้กับตัวละครของเราเข้าไป สวยไม่พอเก่งขึ้นอีกด้วย

เพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร

การเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครไม่ใช้มีแค่การเก็บเลเวลให้สูงๆ เท่านั้นแต่ยังมีระบบอื่นๆ อีกเพื่อพัฒนาตัวละครของผู้เล่นให้เก่งขึ้นและเข้าใกล้ความเป็นเซียนมากกว่าเดิมโดยในเกมจะมีการ หลอมอาวุธเพื่อพัฒนาไอเทมให้มีเลเวลที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ, รูน ใส่หินรูนเข้าไปในช่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอีกเช่นกันแต่รูนยังสามารถที่จะตีบวกเพิ่ม LV เข้าไปได้อีก

 


เป็นอย่างไรกันบ้างนี้แค่เป็นส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น ตัวเกม Moon and Sword – กระบี่แสงจันทร์ ยังมีระบบอื่นมากมายให้เล่นกันอีกเยอะสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมแนวกำลังภายใน ผมเชื่อเลยว่าเกมนี้สามารถตอบสนองความต้องการของท่านได้อย่างแน่นอนทั้งงานภาพและสกิลที่สุดอลังการสมจริง

ติดตามข่าวสารเพิ่มได้ที่ : Moon and Sword – กระบี่แสงจันทร์

ดาวโหลดเกมมือถือใหม่ Moon and Sword ได้ที่

iOS

Android

Comment