(รีวิวเกมมือถือ) Legend of Darkness ผจญภัยต้านอำนาจมืด กับเกม ARPG สุดมันส์

สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวภาพมืดๆ หม่นๆ แลดูดาร์ตๆ ละก็ คุณอาจจะถูกใจกับเกมนี้ครับ “Legend of Darkness” ซึ่งเป็นเกมแนว ARPG ใหม่ล่าสุดที่น่าจับตามอง เพราะหลังจากเปิดลงทะเบียนล่วงหน้า ก็ได้ข่าวว่าแปบเดียวมีคนลงทะเบียนเกินหมื่นกว่าคนเลยหละครับ และตอนนี้ตัวเกมเองก็ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว เราจะลองมาดูตัวเกมนี้กันครับว่าตัวเกมนี้จะออกมาสนุกแค่ไหน โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ Dark Fantasy ครับ

ตัวเกม Legend of Darkness นั้นจะเอ่ยถึงโลกที่ถูกความมืดเข้าปกคลุม เหล่าปีศาจได้ออกอาลาวาด แต่กลับไม่มีใครสามารถจัดการกับเหล่าปีศาจได้ จนกระทั่งเราซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเลือก และสามารถเดินทางข้ามมิติแห่งความมืดได้ จะต้องรับบทเป็นผู้กล้า ขจัดความมืดให้มลายสิ้นและคืนความสงบสุขให้กับดินแดนนี้

ในเกมนี้จะมีอาชีพให้เลือกเล่น 4 อาชีพ แต่ทั้ง 4 อาชีพจะสามารถเปลี่ยนอาชีพในขั้นที่สองได้ (คนเล่นกดดูได้ที่ตรงหน้าเลือกตัวละคร) ซึ่งระบบตัวเกมเพลย์จะเป็นเกมแนว ARPG ที่ตบมอนสเตอร์ อัดสกิลใส่เหมือนกับเกมอื่น โดยเกมเพลย์นั้นออกมาแนวเรียบง่ายและให้อารมณ์คราสสิคเหมือนกับเกมสมัยก่อนเหมือนกัน ซึ่งสำหรับแฟนเกมที่มีอายุหน่อยน่าจะพอคุ้นๆ กับรูปแบบเกมตัวนี้มาเหมือนกันครับ

ที่ดูโดดเด่นที่สุดก็คงจะเป็น ภาพบรรยากาศของเกมที่มาในโทนของ Dark Fanatasy หรือแนวมืดๆ หม่นๆ ดาร์ตๆ ซึ่งสมกับเป็นโลกของ RPG ที่เราเห็นกันในเกมหลายๆ เกมที่ผ่านมา คนไหนที่ชื่นชอบธีมแนวๆ ปราสาท ตะลุยดันเจี้ยนในธีมตะวันตก แนวๆ ยุคพวกอัศวิน พ่อมด และมังกรละก็ จะต้องถูกใจแน่นอนครับ

อีกทั้งตัวเกมนั้นไม่ได้ออกมาโทนใสๆ เลย มันมาแนวมืดหม่น แต่แสงสีก็ทำออกมาแบบจัดเต็มเหมือนกัน เพราะมุมกล้องของเกมนี้ทำออกมาได้เป็นมุมกว้าง (มุมมอง 45 องศา) ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถมองตัวเกมได้ง่าย แถมสนุกทุกครั้งที่จัดการกับศัครู เพราะศัตรูในเกมนี้จะออกมาให้เราต่อสู้กันเป็นปริมาณมาก และทยอยมาเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดในโซนนั้นๆ นั่นเอง

หัวใจหลักสำคัญของเกมก็คือ การที่เกมเก็บความเป็น RPG ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการเก็บไอเท็มต่าวๆ ทั้งอาวุธและอุปกรณ์สวมใส่ , การไปหาร้านค้า รวมไปถึงการหาไอเท็มเพื่อมาอัพเกรดทั้งอาวุธและสกิลได้ ซึ่งทำให้คนเล่นจะต้องเรียนรู้และจดจำประเภทของไอเท็มนั้นๆ แต่มันก็ไม่ได้เยอะและยากอะไร เพราะมันคือเกมในมือถือ ดังนั้นความละเอียดจึงไม่เยอะเท่ากับเกมบน PC ครับ

จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คือทหารรับจ้าง เมื่อคนเล่น เล่นไปจนถึงเลเวล 15 – 16 คนเล่นก็จะปลดล็อคทหารรับจ้าง ซึ่งเกมนี้จะรองรับทหารรับจ้างได้ถึง 3 คน ซึ่งจะทำให้นเล่นสามารถลงดันเจี้ยนเดี่ยวได้โดยไม่ต้องห่คนเล่น แต่ถ้าหากว่าคนเล่นต้องการเล่นเป็นปาร์ตี้ละก็ เกมนี้ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า ระบบของตัวเกมนั้นออกมารองรับทั้งคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นคนเดียว และการเล่นกับคนเล่นอื่นๆ ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

น่าเสียดายที่ตัวเกมนั้นทำภาษาไทยออกมาได้ตัวเล็กมาก แลดูอ่านยาก (ยกเว้นคนไหนใช้อุปกรณ์อย่างแท็บเล็ต หรือเล่นบนคอม จะมองเห็นได้ง่ายขึ้น) เลยทำให้อ่านยากไปหน่อย และเกมนี้เป็นเกมที่มีรายละเอียดเยอะ เลยทำให้การกดปุ่มอาจจะดูยากนิดนึงสำหรับมือถือหน้าจอเล็ก แต่โดยรวมแล้ว ถ้าคนไหนชื่นชอบระบบเกมที่ให้อารมณ์เหมือนกับเกมบน PC และสำคัญคือ ภาพบรรยากาศของเกมที่มาธีม Dark Fantasy ละก็ แนะนำให้เล่นเกมนี้เลยครับ รับรองว่าถูกใจแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– บรรยากาศเป็นธีม Dark Fantasy ออกแนวมืดๆ หม่นๆ อาร์ตๆ
– ศัตรูมีจำนวนมาก หลากหลายขนาดและไซด์ สนุกสะใจทุกครั้งที่กวาดพวกนี้ได้
– ระบบเกมเยอะมาก จนให้อารมณ์น้องเกม PC เลยก็ว่าได้
– ระบบทหารรับจ้างที่ทำให้คนเล่นลุยเดี่ยว หรือจะเล่นเป็นปาร์ตี้กับเพื่อนก็ได้
– กลิ่นอายความเป็นเกมแนว RPG อัดแน่นมาเต็มเปี่ยม

https://www.facebook.com/legendofdarknessGDTH/videos/1402585883190649/

สำหรับเกม Legend of Darkness ก็ได้เปิดให้บริการเล่นแล้ว คนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

Comment