8 จุดเด่นของเกม Onmyoji ที่คุณจะต้องเล่น

ทำไมแฟนคนเล่นเกมอยากเล่นเกม Onmyoji กันหลายคน ทำไมมันถึงเป็นเกมที่หลายคนรอคอย และถึงกับเป็นเกมที่คนเล่นหลายคนกำเงินเตรียมเติมเงินทั้งๆ ที่เกมยังไม่เปิด ถ้าท่านกำลังมองหาคำตอบตัวนี้ละก็ เราจะมีคำตอบมาให้ กับ 8 จุดเด่นของเกม Onmyoji ที่คุณจะต้องสนใจและจะต้องเล่นเกมนี้ครับ

1. Turn Base หมุนมุมกล้องได้อิสระ

สำหรับเกม Turn Base บางเกมนั้น จะล็อคมุมกล้องเอาไว้ ถึงจะเปลี่ยนมุมมองกล้องได้ แต่ก็จะล็อคมุมกล้องอยู่ดี ทำให้คนเล่นที่อยากจะหมุนมุมกล้องส่องมุมต่างๆ ก็จะทำไม่ได้ แต่สำหรับเกมนี้ คนเล่นจะสามารถหมุมมุมกล้องได้อิสระ เพียงแต่ว่าจะเลื่อนขึ้น เลื่อนลงไม่ได้ก็เท่านั้นเองครับ

2. เปลี่ยนตัวละครได้ก่อนเล่นจริง

ปกติแล้วเกมแนวตะลุยเป็นด่านๆ คนเล่นจะต้องเซตเลือกทีมตัวเองก่อนที่จะกดเริ่มเล่นในด่านนั้นๆ แม้ว่าบางเกมจะมีการบอกล่วงหน้าว่าคนเล่นจะต้องเตรียมตัวละครสายอะไรก่อนลง แต่เราก็ไม่เห็นศัตรูก่อนอยู่ดี แต่สำหรับเกมนี้ คนเล่นจะได้เห็นหน้าตาศัตรูก่อนเลยว่าจะเป็นตัวอะไร และเราก็สามารถกดสลับตัวละครก่อนที่จะเริ่มสู้ได้ตัว ไม่จำเป็นต้องเลือกเป็นเซตๆ หรือเป็นทีมเลยครับ

3. ชิกิงามิ สามารถพัฒนาให้เป็นระดับสูงได้ทุกตัว

ในเกมบางเกมนั้น ตัวละครบางตัวที่มีการแบ่งเกรดอยู่ แต่ตัวละครจะถูกล็อคเอาไว้ไม่สามารถอัพเกรดเกินระดับได้ แต่สำหรับเกมนี้ ทุกตัวละคร สามารถพัฒนาร่างตัวเองให้เป็นระดับสูงสุดได้ทุกตัว แปลว่า คนเล่นจะสามารถเล่นตัวละครที่เล่นมาตั้งแต่แรกๆ แล้วอยู่กับพวกเขาไปได้นานๆ เลย โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวไปเป็นตัวอื่นครับ

4. บรรยากาศญี่ปุ่นแท้ๆ

ถึงเกมบางเกมจะเป็นเกมสไตล์ญี่ปุ่น แต่บางทีจะชอบมีการผสมผสานแนวอื่นๆ แฟนตาซีอะไรมาด้วย สำหรับเกมนี้จะเป็นแบบญี่ปุ่นแท้ๆ เลยครับ ไม่มีชาติอื่น ไม่มีอะไรผสมเลย ไล่ตั้งแต่ฉาก , การออกแบบตัวละคร , เสียงพากย์ รวมไปถึงเพลงประกอบที่ทุกอย่างมาแบบญี่ปุ่นหมด ซึ่งจะถูกอกถูกใจคนเล่นที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นแน่นอนครับ

5. เสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดัง

เกม องเมียวจิ นั้นเป็นที่ได้เสียงพากย์อันยอดเยี่ยมจากนักพากย์มืออาชีพที่ฝากผลงานแอนิเมะชื่อดังหลายคนมาก ซึ่งทำให้การเล่าเรื่องของเกมนี้น่าติดตาม เพราะเสียงพากย์มีเสน่ห์ น่าจดจำมาก อีกทั้งทุกตัวละครที่เป็นชิกิงามินั้น จะมีเสียงพากย์ทุกตัว แถมเสียงพากย์นี้ก็ทำให้บางที ภูติผีปีศาจที่ดูเหมือนเป็นตัวธรรมดาๆ กลับออกมาดูสวย เท่ หล่อ ขึ้นมามากขึ้นเลยทีเดียว แม้ว่าท่านจะไม่คุ้นกับการฟังเสียงญี่ปุ่น แต่ก็แนะนำให้ฟังครับ เพราะในเกมถึงกับมีการแนะนำให้ใส่หูฟังในการเล่นเลยครับเพื่ออรรถรสที่ดีในการเล่น

6. เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม

เสน่ห์ที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ตรงนี้ครับ มันเป็นเกมที่มีการเล่าเรื่องน่าติดตามมาก และสามารถดึงดูดคนเล่นให้อินไปกับเรื่องราวในเกมได้ตั้งแต่เริ่มเกมมา แถมตัวละครอย่างชิกิงามิทุกตัวนั้นก็มีเรื่องราวของตัวเอง หนำซํ้า นี่เป็นเกมแรกที่ฉากคัทซีน คนเล่นจะสามารถแสดงคอมเม้นต์และอ่านคอมเม้นต์จากคนเล่นคนอื่นที่กำลังเล่นเกมนี้ได้แบบ Real time ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมกับเกมได้อย่างเต็มที่

7. แปลภาษาออกมาดี

น้อยเกมนักที่เราจะเห็นเกมที่มีการแปลภาษาออกมาดี และสำหรับเกมนี้ ตัวเกมกลับแปลภาษาออกมาดีมาก คือมันมีจุดเล็กน้อยมากๆ ที่ดูขัดๆ กันหน่อย แต่โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดีมาก โดยเฉพาะศัพท์เฉพาะในเกมที่มีการแปลถูกตามต้นฉบับ ซึ่งจะทำให้คนเล่นได้รับอรรถรสในการเล่นได้อย่างเต็มที่ เพราะเท่าที่คนเขียนลองทดลองเล่นมา แทบไม่เจอการแปลแบบกูเกิ้ลสไตล์เลยครับ

8. เกมเพลย์เข้าใจง่าย แต่แฝงความท้าทาย

ความสนุกของเกมแนวเทิร์นเบสก็คือ การที่เราจะได้ขบคิดในการเล่น ขณะเดียวกัน ตัวเกมเพลย์จะต้องออกมาสนุก เร้าใจ ซึ่งเกมนี้จะมีครบทุกองค์ประกอบเลยครับ เพราะว่าในระบบเทิร์นเบสของเกมนี้คนเล่นจะสามารถวางแผนในการเลือกโจมตี บัฟ หรือป้องกันได้ง่าย (เกมจะมีอธิบายสกิลให้กดอ่านได้ตลอดเผื่อลืม) แถมฉากต่อสู้ในเกมก็ทำออกมาได้เร้าใจมากด้วย รับประกันความสนุกที่ผสมผสานกันอย่างพอดีครับ

ทั้งหมดนี้คือ 8 จุดเด่นที่ทำให้เกม องเมียวจิ กลายเป็นเกมมอืถือที่น่าจับตามอง และน่าเล่นมากที่ในช่วงปลายปีนี้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมญี่ปุ่น , วัฒนธรรมญี่ปุ่น หรือแม้แต่แอนิเมะญี่ปุ่น นี่จะเป็นเกมที่คุณไม่ควรจะพลาดเลยหละครับ ตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลัก และติดตามข่าวสารอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ และอ่านข้อมูล พรีวิวเกม กับ บทความรีวิวเกม ได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เช่นกันครับ

(พรีวิวเกมมือถือ) Onmyoji อัญเชิญเหล่าภูติ กับเกมสไตล์ญี่ปุ่นที่หลายคนเฝ้ารอคอย

(รีวิวเกมมือถือ) Onmyoji สุดยอดเกมมือถือเทิร์นสไตล์ญี่ปุ่นจากการีน่า

Comment