10 จุดเด่นเกม Battle Carnival ที่คุณจะต้องเล่น!

อีกหนึ่งเกมกระแสแรงมากๆ มาตั้งแต่ต้นปีแล้วนะครับ กับเกม Battle Carnival ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเปิดทดสอบช่วง Street Test ไป แล้วก็ได้รับเสียงตอบรับดีมากจากคนเล่นเกม แต่คำถามคือ ทำไมต้องเป็นเกมนี้ ? เกมนี้มันมีอะไรน่าสนใจ ? นี่คือจุดเด่นทั้งหมด 10 ข้อ ที่คุณจะจะต้องสนใจ และถ้าคุณคือคอเกม FPS ละก็ คุณจะต้องเล่นเกม Battle Carnival ตัวนี้ครับ

1. ผู้สร้างคือ ZEPETTO

ถ้าเอ่ยถึงชื่อ ZEPETTO แล้ว บางคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าเราเอ่ยถึงเกมที่มีตัวย่อ 2 ตัว ละก็ หลายคนจะต้องร้องอ๋อทันที เพราะว่าเป็นเกมที่ดังมากๆ ในไทย และก็เป็นเกมจากทีม ZEPETTO เนี่ยแหละครับ นั่นแปลว่า เกมนี้เราการันตีได้เลยว่า เป็นเกมจากทีมพัฒนาเกม FPS ยอดเยี่ยมที่จะรังสรรค์เกมมาให้โดยที่จะไม่มีคำว่าผิดหวังครับ

2. เป็นเกม FPS เกมที่สองของ Electronics Extreme

Electronics Extreme นั้นเคยมีเกม Shooting มาก่อน นั่นก็คือเกม Infestation: Survivor Stories แต่อันนั้นมันคือเกมแนว TPS หรือมองผ่านหลังตัวละคร ไม่ใช่ FPS ที่จะเป็นมองจากสายตาตัวละครเลย และนี่จะเป็นเกม FPS Online เกมที่สองที่ทาง Electronics Extreme จะได้เปิดบริการครับ

3. กราฟฟิกสวยงดงามไม่ตกยุค

ยุคนี้คือยุค Next Gen มันคือยุคที่เกมต่างๆ จะมีภาพกราฟฟิกสวยโหด ไม่ก็เป็นสายภาพธรรมด๊าธรรมดาแต่ไปลงมือถือ ซึ่งเกมนี้อยู่ประเภทแรกครับ นั่นก็คือเป็นเกมที่ภาพสวยมากๆ และสวยแบบไม่ตกยุคด้วย ซึ่งแปลว่า PC คนไหนที่มีการ์ดจอแรงๆ สเปคเทพๆ ก็ย่อมเสพภาพสวยๆ งามๆ ได้เต็มที่ แต่คอมสเปคน้อยๆ ภาพก็ยังดูโอเคอยู่ รับรองว่าคนไหนที่ชื่นชอบสายกราฟฟิก จะต้องถูกใจ

4. ระบบที่คุ้นเคย แต่สนุกมากขึ้น

เกมนี้ไม่ได้มีระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกม FPS Online เกมอื่นเท่าไหร่นัก รูปแบบเกมเพลย์เหมือนกัน กดใช้อาวุธเหมือนกัน ไม่มีวิ่งเหมือนกัน คือทุกอย่างเหมือนกันหมด แต่ที่ไม่เหมือนก็คือ ระบบการเล่นที่ง่ายครับ คือมันเป็นเกมที่รู้สึกได้เลยว่าเกมเพลย์เล่นง่ายมาก ต่อให้ไม่เชี่ยวเกม FPS ขอไปลองเล่นตาเดียวเท่านั้น ก็ปรับตัวให้คุ้นชินได้ สุดยอดเลยไหมล่า!

5. ตัวละครหลากหลาย หลากสกิล

ข้อนี้คือจุดเด่นของเกมนี้จริงๆ ครับ เพราะว่ามันเป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องตัวละครที่มีมากถึง 12 ตัว แต่ละตัวจะมีเลือด , ความไวในการวิ่ง และใช้อาวุธรองต่างกัน แต่สำคัญคือ ทุกตัวจะมีสกิลท่าไม้ตายแยกกันไป เช่น เรียกโล่ , วางกับระเบิด , เอาปืน Gating Gun , หายตัว , ตรวจจับตำแหน่งอีกฝ่าย , แปลงร่าง , ล็อคเป้า ฯลฯ ซึ่งทำให้เกมมีความเป็นแนว Team Base ที่คนเล่นจะสามารถสลับตัวละครเล่นเพื่อโต้กลับหรือพลิกสถานการณ์ได้

6. ระบบกด LIKE เพิ่ม EXP เพื่อน

เป็นระบบแปลกใหม่จริงๆ ครับ เพราะไม่เคยมีในเกมไหนมาก่อน ในกรณีที่เพื่อนในทีมมีการทำผลงานเด่นๆ เช่นฆ่าติดต่อหลายตัว , ช่วยเพื่อนฆ่า ก็จะมีปุ่มให้คนในทีม รุมกดปุ่ม LIKE เพื่อที่เขาจะได้คะแนน EXP จากทุกคนในทีม เป็นคะแนนขอบคุณ แน่นอนว่าถ้าเราเล่นได้ดีๆ เพื่อนในทีมก็จะกดให้เราได้เช่นกัน เป็นระบบที่ดีมากและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับคนในทีมครับ แถมได้ EXP เพิ่มอีก

7. รองรับ E-Sport มอง TOP VIEW ได้

อันนี้เฉพาะในโหมดวางระเบิดหรือโหมดที่เล่นเป็นรอบๆ นะครับ ระหว่างที่คนเล่นตายหรือรอเกิด จะสามารถดูแผนที่แบบ TOP VIEW ได้ และมองหน้าจอเล็กดูว่าเพื่อนในทีมกำลังเล่นยังไงอยู่ สามารถซูมเข้าซูมออกได้อิสระด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งระบบที่ไม่มีในเกมอื่น และมันจะรองรับการแข่งขัน E-Sport และการแข่งขันได้อย่างเต็มรูปแบบเลยหละครับ

8. เงินเติมไม่เยอะ ? ทำภารกิจรับของถาวรได้

คำถามที่หลายคนกังวลก็คือ แล้วเกมนี้ปืนจะถาวรไหม ? ตัวละครจะต้องเติมเงินแพงๆ ไหม ? เท่าที่ลองเข้าไปลองเล่นในเกมแล้ว ก็พบว่าอาวุธปืนมีทั้งถาวรและเช่าครับ แต่ถ้าอยากได้ปืนถาวร ก็ซื้อใบภารกิจมาทำ ซึ่งจะปลดล็อคปืนมาได้แบบถาวร และแน่นอนว่าตัละครเองก็สามารถสะสมการ์ด (ที่จะได้เอาไปปลดล็อคตัวละครได้ด้วย) ทั้งหมดทำได้ฟรีครับ ถ้าขยันจริง

9. ตัวละครที่มีเรื่องราวของตัวเอง

อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้โดดเด่นมากเรื่องของตัวละคร ไม่ใช่เพียงเพราะว่าตัวละครเหล่านี้มีสกิลที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาจะมีเนื้อเรื่องและบุคลิคที่ต่างกัน แถมบางตัวละครจะมีรูปร่าง หน้าตาแบบที่หลายๆ คนชื่นชอบด้วย จึงทำให้เกมนี้โดดเด่นเรื่องของตัวละครมาก ถึงขนาดว่ามีแฟนเกมหลายคนเริ่มอวยตัวละครเลยก็มีครับ

10. เล่นดีเล่นแย่ อยู่ที่ฝีมือ

สำคัญเลยคือเรื่องนี้ครับ ถูกที่ว่าตัวละครจะมีผลในการเล่นค่อนข้างมาก แต่เอาจริงแล้วเรื่องการใช้อาวุธปืนนั้นมันอยู่ที่ฝีมือคนเล่นครับ จะใช้อาวุธสกินพิเศษหรืออาวุธธรรมดา เอาตรงๆ ว่าไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ ยิงดี ยิงแม่น หาจังหวะใช้สกิลถูก รับรองว่าเล่นได้สนุก ฆ่าได้รัวๆ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเติมเงินซื้ออาวุธเทพๆ ก็สามารถเอาชนะได้สบายครับ

Battle Carnival – Official Сinematic Trailer (Coming 2017)

ผลงานเกมล่าสุดจาก Zepetto ทีมผู้สร้างสุดยอดเกม FPS ระดับตำนาน กับอีกระดับของเกมแนว Team Based FPS กำลังเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว เตรียมพบกับความมันส์ สะใจ Action สุดล้ำ และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์จนคุณต้องหลงใหล ได้เร็วๆ นี้ #Zepetto #BattleCarnival #BCexe #มันส์โครต

โพสต์โดย Battle Carnival – Extreme บน 5 กันยายน 2017

ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นสำคัญของเกม Battle Carnival ว่าทำไมมันเป็นเกมที่น่าเล่น ทำไมถ้าคุณคือคอเกม FPS จะต้องสนใจเกมนี้ครับ ตัวเกมนี้มีกำหนดในการเปิดบริการช่วงปลายปีนี้ สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเกมได้ ที่เว็บไซด์หลัก และติตดรามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment