(รีวิวเกม PC) Battle Carnival เกม FPS Team Base จาก Zeppetto

เชื่อได้ว่าคอเกม FPS ทั้งหลายนั้นคงจะคุ้นหูชื่อของเกมออนไลน์ใหม่อย่าง Battle Carnival ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาของทีมพัฒนาเกมชื่อดังที่คนไทยหลายคนรู้จักกันดีในนามของ ZEPETTO นั่นเอง และเชื่อว่าหลายคนรอคอยเกมนี้มาตั้งแต่ต้นปีแล้ว ล่าสุดทาง Electronics Extreme ได้เปิดช่วงทดสอบ Street test เราจึงได้เข้าไปทดสอบตัวเกมนี้กันครับ

โดยสำหรับตัวเกม Battle Carnival นั้นจะเป็นเกมแนว FPS Online ที่เรารู้จักกันดี เพราะตัวเกมนั้นไม่ได้มีรูปแบบการเล่นที่ซับซ้อนอะไรนัก ไล่ตั้งแต่โหมด Team Death , โหมดวางระเบิดที่เล่นได้ง่าย รวมไปถึงการเลือกใช้ และการกดหยิบอาวุธด้วยปุ่ม 1 – 2 – 3 – 4 คือทุกอย่างเหมือนกับเกม FPS Online มุมมองที่เราถนัดกัน

แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นในตลาดเลยก็คือ เกมนี้จะโดดเด่นเรื่องตัวละครมาก เพราะว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีเลือดต่างกัน มีความเร็วในการเดินต่างกัน และมีสกิลที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งสกิลเนี่ยแหละครับคือจุดเด่นของเกมที่จะทำให้เกมนี้สามารถเอาชนะหรือโต้กลับมาได้ และนั่นทำให้คนเล่นในทีมนั้นจะต้องเลือกตัวละครที่เหมาะสมแล้วเอามาช่วยกัน

เพราะสกิลบางสกิลนี้ช่วยส่งผลในการเล่นค่อนข้างมากเลยทีเดียว เช่น เรียกตุ๊กตาหมีมาขวางกระสุน , เอาโล่มากัน , หยิบปืนยิงระเบิดออกมาโจมตี , เรียก UAV จับตำแหน่งศัตรูชั่วขณะ รวมไปถึงการหายตัวและล็อคเป้าโจมตี ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้เกมมีความเป็น Team Base FPS หรือ เกมที่คนเล่นจะต้องเอาตัวละครที่มีความสามารถหลากหลาย เอามาเล่นแล้วช่วยเหลือซึ่งกันและกันครับ

แต่เชื่อว่าคงจะมีหลายคนคิดว่ามันต้องให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมดังอย่าง T_AM F_RT_SS 2 หรือ OV_R W_TCH แน่ๆ แต่เปล่าครับ ไม่ใช่ เกมยังไม่ได้โชว์ความเป็นแนว Team Base ขนาดนั้น เนื่องจากว่าทุกตัวละครจะถืออาวุธอะไรก็ได้ ไม่ได้แบ่งไป เพียงแต่ว่าแต่ละตัวจะมีความเร็วในการเดิน , เลือด และสกิลแตกต่างกันเท่านั้น แปลว่าปัจจัยที่จะส่งผลในการแพ้หรือชนะก็คือ อาวุธ กับ จำนวนตัวละครที่คนเล่นคนนั้นๆ มีนั่นเอง

อันที่จริง ต้องบอกว่าเกมมีการทำให้อารมณ์คล้ายๆ ชวนนึกถึงเกมอย่างเหนือนาฬิกาอยู่บ้าง เช่นตัวละครบางตัวละคร ที่มาพร้อมกับท่าทางและคำพูด รวมไปถึงสกิลที่เห็นแล้วก็ชวนนึกถึง แต่ถามว่ามันเหมือนกันไม่ ? ไม่ครับ Battle Carnival จะมีเกมเพลย์เฉพาะของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่การลอกเลียนแบบ แต่เป็นแนวเกมที่แยกออกไปโดยเฉพาะ ซึ่งจะถูกใจคอเกมที่ชื่นชอบเกมแนว FPS Online Free Play แต่มีการเพิ่มตัวละครเข้ามา

เพราะว่าสำหรับเกมนี้แล้ว กราฟฟิกในเกมและตัวละครค่อนข้างเด่นมาก เนื่องจากกราฟฟิกในเกมชวนให้นึกถึงแอนิเมะ CG มากกว่าทำมาแนวสมจริง แถมตัวละครต่างก็มีทั้งเรื่องราว ความสามารถ และเสียงพากย์ที่น่าดึงดูด ซึ่งจะทำให้ถูกอกถูกใจคนเล่นที่ชื่นชอบการอวยตัวละคร รวมไปถึงภาพในเกมที่ทำออกมาสวย ดูไม่ตกยุค ซึ่งทำให้เกมน่าสนใจมาก และเชื่อได้ว่าจะถูกใจกับคนเล่นเกม FPS ที่เป็นผู้หญิงด้วยอย่างแน่นอน

สิ่งที่คนเขียนชอบอีกอย่างนั่นก็คือ เกมออกแบบมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ เช่นสามารถดูแผนที่ Top view ได้ทั้งแผนที่ขณะตายในการเล่นโหมดวางระเบิด ซึ่งยังไม่มีเกมไหนมี, สามารถกดแชร์ภาพในเกมสู่โซเซียลได้ทันที รวมไปถึงการปรับขนาดแผนที่ให้เข้าใจได้ง่าย และเข้าถึงได้ไวสำหรับคนเล่นที่เป็นคอเกม FPS อยู่แล้ว ทั้งหมดก็ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมพัฒนาที่เคยทำเกม FPS ขวัญใจคนไทยมาแล้ว

สำคัญคือ เกมเองก็ไม่ได้บังคับให้คนเล่นจะต้องเติมเงินตลอด ถูกที่ปืนในเกมจะเป็นระบบเช่า แต่เกมจะมีระบบบัตรภารกิจ ที่คนเล่นจะต้องซื้อด้วยเงินในเกม ซึ่งคล้ายกับเกมของทีมพัฒนานี้ที่เคยทำมา ซึ่งนั่นทำให้คนเล่นสายฟรี สามารถปั้มเอาของฟรีได้ และรวมไปถึงการสะสมเพื่อเอาตัวละครมาฟรีๆ ด้วยครับ แต่แน่นอนว่าถ้าอยากได้ไวๆ ก็ต้องเติมเงิน เพราะดูแววแล้ว จะได้ของที่ต้องการนี่จะใช้เวลาพอสมควร โดยเฉพาะการสะสมเอาตัวละครครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจเกมใหม่ Battle Carnival ละก็ ถ้าคุณเป็นคนเล่นที่ชื่นชอบเกมที่เกมเพลย์เข้าถึงง่าย มีความหลากหลายเรื่องของตัวละครเป็นหลัก สามารถเล่นให้ได้ทั้งแบบเอาสนุกและแบบจริงจัง สำคัญคือ อวยตัวละครในเกมแล้วล่ะก็ คุณมาถูกเกมแล้วครับ เพราะ Battle Carnival จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะการันตีได้จากทีมพัฒนาเกม ZEPETTO ได้เลยว่า เกมนี้จะสนุกสมกับการรอคอยอย่างแน่นอน


สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพกราฟฟิกสวย น่าดึงดูด และไม่ตกยุค
– ตัวละครหลากหลาย สกิลไม่เหมือนกัน เกมจึงสนุกและไม่ซํ้าใคร
– ระบบเกมเพลย์เข้าถึงง่าย แผนที่ปรับให้ไม่งง เล่นได้สนุก
– มีโหมดรองรับการแข่งขันโดยเฉพาะ E-Sport โดยเฉพาะ
– มันคือเกม FPS Online Free play เวอร์ชั่น 2.0

Battle Carnival – Official Сinematic Trailer (Coming 2017)

ผลงานเกมล่าสุดจาก Zepetto ทีมผู้สร้างสุดยอดเกม FPS ระดับตำนาน กับอีกระดับของเกมแนว Team Based FPS กำลังเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว เตรียมพบกับความมันส์ สะใจ Action สุดล้ำ และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์จนคุณต้องหลงใหล ได้เร็วๆ นี้ #Zepetto #BattleCarnival #BCexe #มันส์โครต

โพสต์โดย Battle Carnival – Extreme บน 5 กันยายน 2017

ตัวเกม Battle Carnival นั้น มีแผนกำหนดเปิดบริการในช่วงปลายปีนี้ 2017 สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถเข้าไปอัพเดตข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ และสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลตัวเกมได้ที่ เว็บไซด์หลัก ของเกมได้เลยครับ

 

Comment