(รีวิวเกมมือถือ) Dynasty Legends : สามก๊กมุโซ โคตร ARPG มือถือที่ต้องลอง!

เรามีเกมแนวมุโซ หรือแนวที่กวาดศัตรูทีเดียวกระเด็นเป็นร้อยมาแนะนำอีกเกมครับ และก็เป็นเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสามก๊กด้วย นั่นก็คือ Dynasty Legends เกมจากทาง Enjoy Game ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมจากประเทศจีนและเพิ่งเปิดบริการกันสดๆ ร้อนๆ เลยครับ เราจะมาดูกันนะครับว่า ตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไรและน่าเล่นแค่ไหน

แต่ก่อนที่เราจะลงเนื้อหา เชื่อได้ว่าคงจะมีคนอ่านเริ่มสงสัยกันว่า ตัวเกมนี้จะคล้ายกับเกมอีกเกมที่เป็นแนวเดียวกัน 3 ก๊กเหมือนกัน แถมเปิดบริการมาก่อนรึเปล่า ซึ่งแน่นอนว่าคนเขียนเองก็แอบคิดแบบนั้น จนกระทั่งได้เข้าไปลองเล่นดูจริงๆ ซึ่งก็พบว่าแม้ว่าระบบเกมเพลย์จะคล้ายกัน แต่รูปแบบการเล่นและเนื้อหานั้นกลับต่างออกไปครับ


สำหรับในเกม Dynasty Legends นั้นจะเป็นการอ้างอิงเนื้อเรื่องจากสามก๊กแน่นอน แต่ที่มีเพิ่มเติมเข้ามาก็คือ ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นนั้น เกิดมาจากการที่เหล่าตัวละครนั้นได้พลังเวทมนตร์จากมังกรโบราณ เล่าปี่จึงได้รวบรวมนักรบรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ในการออกเดินทางเพื่อปราบปรามทรราชนี้และคืนความสงบสุขให้กับบ้านเมือง

ตัวเนื้อเรื่องนั้นจะเห็นได้เลยว่า ในเกมก็ยังมีการอ้างอิงเนื้อเรื่องจากสามก๊กอยู่ แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ ตัวเกมนี้จะมีความเป็นแฟนตาซีเข้ามาหน่อยๆ เพราะนอกจากความขัดแย้งและสงครามระหว่างมนุษย์กันเองแล้ว ดันมีตัวสัตว์ประหลาดออกมาให้เห็นบ้าง (แต่ไม่ใช่ Main หลักของเกม) ซึ่งทำให้เกมนี้มีความแตกต่างจากอีกเกมอย่างแน่นอน

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแนวบุกตะลุย ARPG ในสไตล์มุโซ กล่าวง่ายๆ ว่า ตัวละครนั้นจะสามารถตบทีเดียวกวาดศัตรูในระยะให้กระเด็นได้ทุกตัว ซึ่งสร้างความสะใจให้กับการเล่นอย่างมาก และการใช้ท่าสกิลนั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่างคูลดาวน์กับการเก็บเกจ กล่าวคือ คนเล่นจะต้องเก็บเกจพลังก่อนถึงจะสามารถใช้สกิลได้ และสามารถใช้ได้เรื่อยๆ ครับ

ความพิเศษอย่างของเกมนี้่ก็คือ คนเล่นจะสามารถตัวละครเข้าทีมไปได้ 3 คนและสามารถสลับเปลี่ยนตัวตอนไหนก็ได้ เพราะบางกรณีที่ตัวละครที่เราเล่นเลือดลดไม่ไหว เราก็สามารถเอาอีกตัวละครหนึ่งมาเล่นได้ นอกจากนี้ แต่ละตัวละครที่คนเล่นจะสามารถปลดล็อค (หรือกาชา) นั้นก็จะเป็นตัวละครจากในสามก๊กที่มีอยู่จริงๆ และแต่ละครนั้นจะมีท่าโจมตีที่ต่างกัน เหมาะในการใช้หลากหลายสถานการณ์ แล้วแต่ว่าคนเล่นจะเอาคนไหนไปลุย ซึ่งจะสามารถสลับเปลี่ยนตัวกันได้ตลอดเวลาครับ

ที่พิเศษก็คือ ตัวละครจะมีการเก็บเกจท่าไม้ตายอยู่ เมื่อคนเล่นโจมตีอีกฝ่ายไปจนกระทั่งสกิลท่าไม้ตายพร้อมให้ใช้ ก็จะปล่อยสกิลที่มีความรุนแรงในการโจมตีสูงโจมตีอีกฝ่าย ซึ่งจะสามารถสร้างคอมโบและสร้างความเสียหายได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะพวกตัวละครบอสที่เกราะแตกแล้ว ก็จะสามารถอัดอีกฝ่ายได้ต่อเนื่องกว่าเดิม

ระบบเกมเพลย์ตัวนี้มันเป็นอะไรที่เด่นมาก เอาจริง เกมมันมีระบบออโต้นะครับ แต่ส่วนตัว เล่นมือจะสนุกกว่า (ยกเว้นจะเล่นเพื่อฟาร์มของ) เพราะระหว่างทางมันจะมีพวกกับดักด้วย และเล่นมือจะคอลโทรลการควบคุมตัวละครได้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการหาจังหวะปล่อยสกิล หรือ การกลิ้งหลบระยะโจมตีของอีกฝ่าย ซึ่งจะสร้างอารมณ์ร่วมในการเล่นได้ดี

นอกจากนี้ ในเกมนี้ยังจัดเต็มด้วยเสียงพากย์ไทยกันแบบ Full Voice และได้นักพากย์มืออาชีพมาให้เสียงพากย์ อาทิเช่น คุณ นาราริน รัตนปราณี ที่เคยพากย์เป็น โยชิคาวะ จินัตสึ จากเรื่อง Yuru Yuri และ คุณ พิพัฒน์ บุญสิทธิเลิศ ที่เคยพากย์เป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง The Amazing Spider-Man มาให้เสียงพากย์ด้วย และมีบทพากย์ทุกตอน ทำให้คนเล่นสามารถอินไปกับเรื่องราวของเกมนี้ได้อย่างต่อเนื่องครับ

สำหรับความสะดวกสบายของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือ ระบบการอัพเกรดและการสวมใส่อาวุธ ที่ไม่จำเป็นต้องแยกใส่ทุกตัวละคร แต่ใส่แค่เซ็ตเดียวเท่านั้น (ทุกตัวละครจะใช้อุปกรณ์ชุดเดียวกันหมด) สามารถกดอัพเกรด และ โยนย้ายค่าสเตตัสจากอุปกรณ์ตัวเดิมไปอุปกรณ์ตัวใหม่ได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องเดินไปหา NPC นู่นนี่นั่นให้เสียเวลาเลยครับ ทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยปลายนิ้ว

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมนั้นแม้ว่าจะมีฉากที่ใหญ่และสภาพแวดล้อมหลากหลาย แต่สิ่งที่เจอก็คือเฟรมเรทแลดูดรอปๆ ไปบ้าง และมุมกล้องที่ไม่สามารถปรับหมุนได้ ทำให้คนเล่นจะสามารถมึนกับบางฉากได้ (คือมันล็อคไปเลย) จะเรียกได้ว่ามันเป็นเกมที่นำเสนอฉากด้านเดียวก็ได้ แต่ถึงแม้ว่าจะมีข้อเสียมาบ้าง เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Dynasty Legends เป็นเกมแนวสามก๊กมุโซที่น่าเล่นมากจริงๆ และระบบเกมเพลย์นั้นไม่มีทำให้ผิดหวังเลย เพราะมาเต็มมากทั้งระบบเกมเพลย์และเนื้อเรื่องนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมเพลย์สไตล์มุโซที่ออกแบบมาได้สนุกและเร้าใจ
– ฉากในเกมมีขนาดใหญ่และแลดูหลากหลาย
– ระบบการอัพเกรดหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ ทำได้แค่ปลายนิ้ว ไม่ต้องไปหานู่นนี่นั่นให้ยุ่งยาก
– เนื้อเรื่องมีความเป็นแฟนตาซีเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทิ้งกลิ่นอายของสามก๊ก
– เสียงพากย์แบบ Full Voice ด้วยนักพากย์มืออาชีพ

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม Dynasty Legends สามารถดาวโหลดตัวเกมเล่นได้ โดยตอนนี้จะเปิดให้เล่นในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ก่อน และ iOS จะตามมาทีหลัง ส่วนคนไหนต้องการติดตามข่าวสารอัพเดตเกม สามารถเข้าไปได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

Comment