(รีวิวเกมมือถือ) Shadowblood โคตรเกม ARPG แอ็คชั่นมันส์กระจาย!

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมนํ้าดี คุณภาพเกมเพลย์ขั้นเทพ ภาพกราฟฟิกสวย สำคัญคือเนื้อเรื่องจะต้องอลังการละก็ คุณอ่านถูกบทความแล้วล่ะครับ เพราะเกมนี้มีครบทุกองค์ประกอบเลย นั่นก็คือ Shadowblood นั่นเองครับ และตัวเกมก็เพิ่งจะเปิดบริการเซิร์ฟ SEA ไปหมาดๆ ซึ่งเป็นเกมที่ให้คำนิยามว่า มันคือเกมมือถือ Next Generation ARPG เลยทีเดียว เรามาลองดูเกมนี้กันครับว่า เกมจะน่าเล่นขนาดไหน

สำหรับเกม Shadowblood นั้นจะเล่าถึงอาณาจักรนาร์ ที่มังกรอาร์แคนด์เคยเป็นผู้พิทักษ์โลกนี้ ตัวมังกรอาร์แคนส์อยากจะพบกับเทพพระผู้สร้าง เลยไปเปิดประตูมิติ ที่กลายเป็นว่าเรียกจอมมารบุกมายังโลก มังกรอาร์แคนด์กับจอมมารได้ต่อสู้กันจนสามารถผนึกได้สำเร็จ แต่จอมมารกลับแอบปล่อยไอความชั่วร้ายแทรกซึมเข้าไปในตัวมังกร และหลายปีผ่านไป จากเทพผู้พิทักษ์กลายเป็นปีศาจร้าย มังกรอาร์แคนด์เกิดคลุ้มคลั่งและออกอาลาวาดพร้อมกับปลุกปีศาจออกมาถล่มโลก เหล่าผู้กล้าในราชสำนัก ได้รวมตัวกันเพื่อต่อกรกับเทพมังกรตัวนี้ และพวกเขาก็คือ “Shadowblood” (เงาโลหิต) นั่นเองครับ

ซึ่งเอาแค่เปิดเกมมาก็ต้องรู้แล้วนะครับว่าตัวเกมนั้นมีเนื้อเรื่องที่อลังการมากขนาดไหน และที่ดีงามต่อก็คือตัวละครในเกมนี้ครับ คือตัวละครเกมนี้จะมีเอกลักษณ์มาก นอกจากเหล่าตัวละครจะมีรูปร่างหน้าตา และอาวุธที่ใช้โดดเด่นแล้ว เสียงพากย์ตัวละครที่ติดหูและเสียงที่ดีมาก ทำให้คนเล่นจะรู้สึกชอบพวกเขามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ตัวละครเหล่านี้จะมีบทบาทเป็นตัวละครดำเนินเรื่องด้วยครับ

ทางด้านระบบเกมเพลย์นั้น ตัวเกมจะเป็นเกมแนว ARPG แต่ความแตกต่างของเกมนี้ก็คือ มันเป็นเกมแอ็คชั่นที่เน้นความรวดเร็วมาก คือตัวละครขอแค่โจมตีปกติ คนเล่นไม่ต้องหันหน้าไปหาศัตรูให้เสียเวลาเลย เพราะตัวละครจะพุ่งไปโจมตีและล็อคเป้าโจมตีเอง หน้าที่ของคนเล่นก็คือ การกดโจมตีอย่างเดียว และสังเกตจังหวะว่าอีกฝ่ายจะใช้สกิลหรือโจมตีเรารึเปล่า ก็สามารถกดพุ่งตัวหลบออกมาได้อย่างรวดเร็วครับ

แม้ว่าเกมนี้ศัตรูจะโผล่มาด้วยปริมาณมากชนิดเรียกว่าน้องๆ เกมแนวมุโซเลยก็ว่าได้ แต่การออกสกิลและโจมตีทำออกมาโหดและเร็วมาก หากคนเล่นกะระยะโจมตีดีๆ แปบเดียวตายเรียบหมู่เลยหละครับ แถมเกมนี้ตัวละคระวิ่งไวด้วย นั่นทำให้เกมนี้เน้นความไวเป็นหลัก ด่านบางด่านสามารถเคลียรได้ด้วยเวลาไม่ถึง 30 วินาที และยิ่งเร็วก็จะยิ่งดีเพราะยิ่งทำให้เกมมอบของรางวัลและนับสถิติได้ดีขึ้นครับ

นอกจากการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและระบบเกมเพลย์ที่ง่ายแล้ว ตัวเกมมีการนำเสนอบรรยากาศที่ดูยิ่งใหญ่และฉากหลังที่อลังการ แม้แต่เหล่ามอนสเตอร์ที่ออกมาโจมตีเรา ที่นอกจากจะหน้าตาไม่ซํ้ากันแล้ว หลายตัวมีการออกแบบหน้าตารูปร่างออกมามีเอกลักษณ์และละเอียดยิบอีกด้วยครับ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่มีการเก็บรายละเอียดทุกอย่างเอาไว้ได้เยอะมากเสียจนไม่น่าเชื่อว่ามันจะเป็นเกมมือถือ

ที่ค่อนข้างชื่นชอบก็คือ เกมนอกจากจะมีการค่อยๆ ปลดล็อคโหมดการเล่นมาแบบไม่รีบไม่ร้อนเพื่อให้คนเล่นได้สัมผัสกับเนื้อเรื่องเกมในแต่ละด่านได้เต็มที่แล้ว เกมจะมีการแนะนำคนเล่นค่อยเป็นค่อยไป ดังนั้นถ้าคนไหนไม่เคยผ่านเกม ARPG มือถือมาก่อน ไม่ต้องกลัว เพราะเกมจะค่อยๆ สอนทีละอย่าง อย่างละเอียด ซึ่งทำให้คนที่ไม่เคยเล่นเกมมือถือมาก่อน สามารถมาเล่นสนุกกับเกมนี้ได้โดยไม่ต้องกลัวมึนกับระบบเกมครับ

นอกจากนี้ เกมยังมีระบบเอาใจคนเล่นหลากหลายแบบ เช่นการตามล่าหาของเพื่อให้คนเล่นนำไอเท็มหรือแต้มต่างๆ เอามาอัพเกรดตัวละคร รวมไปถึงระบบแฟชั่นที่ชุดคอสตูมจะมีความหลากหลาย และเพิ่มสเตตัสให้กับคนเล่นอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าข้อเสียของระบบนี้ก็คือถ้าตอนเจอ PVP คนไหนที่ไม่ได้อัดของเต็มที่ก็จะเสียเปรียบเรื่องค่าพลังอยู่ แต่เอาจริงเกมนี้เน้นการบังคับมากกว่ากดออโต้ ดังนั้นต่อให้เสียเปรียบ แต่ถ้าคนเล่นจับจังหวะดีๆ ละก็ จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ไม่ยากเลยครับ

โดยรวมแล้ว Shadowblood จะเป็นอีกหนึ่งเกมนํ้าดีที่นานๆ จะมาให้เห็นซักที นอกจากคอนเทนต์ระดับพระกาฬเทียบชั้นกับเกม PC แล้ว ทั้งระบบการเล่นและกราฟฟิกเกมก็งดงามไม่แพ้กัน เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบความสมบูรณ์แบบขององค์ประกอบ โดยเฉพาะระบบการต่อสู้และเนื้อเรื่องที่จัดเต็มมาแบบไม่มีกั๊ก และเป็นคนที่ชื่นชอบภาพและบรรยากาศแนว Dark Fantasy แบบจัดเต็มครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องสนุก อลังการ และน่าติดตาม
– ระบบเกมเพลย์ฉับไว ดุดัน ง่าย และฮาร์คคอร์
– ภาพสวยมาก การออกแบบฉาก ตัวละครและมอนสเตอร์เก็บงานดี
– ตัวละครมีเอกลักษณ์ น่าจดจำทั้งหน้าตา รูปร่างและเสียง
– เป็นเกม ARPG ที่ไวมาก เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบความรวดเร็ว
– ครบทุกองค์ประกอบของเกมนํ้าดีสุดฮาร์คคอร์

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม Shadowblood ละก็ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ (สำหรับ iOS นั้นยังไม่มีบริการในโซนไทย ต้องเปลี่ยนโซนเป็นประเทศสหรัฐก่อนนะครับ) และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมครับ

Comment