5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 21– 25 ส.ค

ใกล้จะสิ้นเดือนกันแล้วนะครับ ผ่านมากันไวเหมือนกกัน ช่วง 2 อาทิตย์ที่แล้ว มีเกมเปิดใหม่ไม่เยอะเท่าไหร่เราเลยไม่ได้เอามาเขียนสรุป แต่อาทิตย์นี้มีเกมเปิดใหม่เยอะเลยหละครับ และแน่นอนว่าก็มีเกมน่าสนใจเพียบ มีเกมอะไรบ้างที่น่าสนใจ เรามาดูกันครับ

Battle of Eden: Girls Frontier

ถ้าพูดถึงเกมแนวสร้างเมืองแล้ว จะมีไม่กี่เกมจริงๆ ที่คอเกมนี้จะชอบ เพราะส่วนใหญ่ก็มาแนวๆ เดียวกันหมด แต่ที่น่าเบื่อคงเป็นที่บรรยากาศในเกมมากกว่า แต่สำหรับเกมนี้จะมีบรรยากาศเกมที่แตกต่างจากเกมสร้างเมืองเกมอื่น เพราะมาในธีมแอนิเมะญี่ปุ่นเต็มตัวครับ

โดยภายในเกมนั้น ทั้งตัวละคร , ฉาก และเสียงเพลงนั้นจะมาแบบญี่ปุ่นจัดเต็ม (แต่ทีมทำเกมคือฮ่องกงนะ) ความต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้ไม่ได้บังคับให้คนเล่นเอาแต่สร้าง อัพเกรดวนไปวนมาจนน่าเบื่อ แต่จะมีอีเวนท์แทรกมาเป็นระยะๆ เลยทำให้มีอะไรให้ทำมากกว่า เกมนี้เปิดให้เล่นแต่แอนดรอยด์เท่านั้น iOS ยังไม่มาครับ

Dragon Project

หนึ่งในเกมที่มาแรงที่สุดในสัปดาห์นี้ พูดถึงกันเยอะ บอกต่อกันเยอะ นั่นเพราะว่ามันเป็นเกมที่ให้อารมณ์คล้ายกับการเล่น Monstar Hunter อย่างมาก แต่ไม่กอปปี้เลียนแบบกัน สำคัญคือเป็นเกมที่สร้างจากผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่นแท้ๆ ทำให้เกมออกมาสไตล์คอลโซล แต่เล่นได้ง่ายในมือถือครับ

ความเด่นของเกมนอกจากระบบการล่าแบบ CO-OP real time กับคนเล่นคนอื่นรวม 4 คนแล้ว เกมนี้จะเน้นให้คนเล่นช่วยเหลือกัน ทำให้ความเป็นเทพทรูไม่ค่อยเห็นผลมากเท่าไหร่ในเกมนี้ สำคัญคือเกมอิสระมาก ไม่มีสายอาชีพ อยากเปลี่ยนอาวุธอะไรก็เล่นได้ตามสบายเลยครับ

Zlatan Legends

เราต่างก็รู้ว่า “ซลาตัน อีบราฮีมอวิช” คือเทพเจ้าแห่งวงการฟุตบอลที่สะเทือนทั้งวงการ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขามาเป็นเกม ? สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวอาเขต ที่จะเป็นการเล่นแบบเตะลูกบอลส่งขึ้นไปข้างบนในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง โดยจะเป็นการแข่งกับชลาตันคนอื่นๆ (ที่เป็นตัวโคลนนิ่ง) เพื่อค้นหาว่า ใครคือชลาตันตัวจริงที่เทพที่สุดในวงการฟุตบอล

ความต่างของเกมนี้คือ แม้ว่ามันจะใช้ลูกบอลในการเล่น แต่ไม่ได้เล่นกันบนสนามหญ้า ไม่มีการบริหารจัดการทีมหรือเตะบอลเข้าโกลแต่อย่างใด แต่อาศัยสติและการสังเกตของคนเล่น ทำให้เกมนี้เทพทรูไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ เหมาะสำหรับคนเล่นที่เป็นแฟนชลาตันโดยเฉพาะครับ แต่ตอนนี้เกมลงเฉพาะ iOS เท่านั้น แอนดรอยด์รอไปก่อนนะ

Seal: New World

อีกหนึ่งตำนานเกมที่ยังไม่ตาย ได้เอาลงมือถืออีกเกมแล้วครับ นั่นก็คือเกม SEAL นั่นเอง โดยความโดดเด่นของเวอร์ชั่นมือถือนี้ก็คือ ตัวเกมนั้นจะพอร์ตระบบทุกอย่างเอาใส่ในมือถือให้เล่นได้ง่ายขึ้นและสนุกขึ้น เพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือที่สามารถเอาไปเล่นที่ไหนก็ได้ทุกที่ตลอดเวลา แต่ยังคงความน่ารักสมกับเป็นคอนเชปของเกมไว้ครับ

https://www.facebook.com/sealnewworld/videos/1933303866924855/

ความแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC ก็คือ เหมือนย่อส่วนมาเล่นในมือถือ ตัวเกมจะกลายเป็นแนว ARPG แทนครับ ซึ่งแน่นอนว่าอรรถรสการเล่นไม่สามารถสู้เวอร์ชั่น PC ได้ แต่สำหรับแฟนๆ SEAL ที่ไม่มีเวลาเล่นบน PC หรืออยากจะเล่นเกมนี้ตอนไม่ได้อยู่หน้าคอม ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้เช่นกัน ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้บริการ OBT แล้วหละครับ

 

Darkstory Mobile

มาถึงเกมสุดท้ายในบทความนี้ที่เปิดทดสอบในเวลาไล่เลี่ยกันเลยนะครับ นั่นก็คือเกม Darkstory Mobile อีกหนึ่งเกมในตำนานอีกเกมที่ลงมือถืออีกเกม และล่าสุดก็มีการแถลงข่าวเปิดตัวเกมนี้ไปสดๆ ร้อนๆ เลยหละครับ ซึ่งความโดดเด่นของเกมนี้ก็จะคล้ายๆ กับเกม SEAL ข้างต้น นั่นก็คือตัวเกมจะเปลี่ยนการเล่นเป็นแนว ARPG และยกทุกระบบจาก PC ใส่มือถือหมด

ถึงแม้ว่าตัวเกมจะยังคงให้อารมณ์ย่อส่วนจาก PC เอามาลงมือถือ แต่ความเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ของไทยนั้นจะเปิดระบบแทบทั้งหมดมาให้เล่นกันเลย ไม่ว่าจะเป็นการแปลงร่างเป็นไททัน , ระบบสงคราม สำคัญก็คือ ระบบแต่งงานเพื่อไม่ต้องให้คนเล่นต้องรอกันนานเลย ตัวเกมมีกำหนดในการเปิด OBT ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ สำหรับคนไหนเป็นแฟน Darkstory ก็เตรียมตัวกันได้เลยนะครับ

แน่นอนครับว่าในบรรดาเกมมือถือที่กำลังจ่อคิวเตรียมเปิดให้บริการนั้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มันกำลังจะมาอีก และผลกำไรสำหรับคนเล่นก็คือ มันทำให้เรามีเกมมาให้เลือกเล่นกันมากขึ้นด้วย ชักจะอยากรู้แล้วสิว่า ในสัปดาห์ต่อไปจะมีเกมอะไรใหม่ๆ มาเปิดอีก อย่าลืมติดตามได้จากเว็บไซดด์ของเรานะครับ

Comment