(รีวิวเกมมือถือ) Zlatan Legends เมื่อพระเจ้าแห่งโลกฟุตบอล ลงสนามในจักรวาล!

สำหรับในวงการฟุตบอลแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักกับชายผู้นี้ “ซลาตัน อีบราฮีมอวิช” หรือสมญานามว่า “พระเจ้าแห่งโลกฟุตบอล” นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของโลก เหตุผลก็คือเล่นเก่งมาก มีค่าตัวสูงถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งดูท่าความมีชื่อเสียงของเขาจะไม่ได้จำกัดแค่บนโลกมนุษย์ เพราะเกมที่เรากำลังจะรีวิวนี้ ซลาตันของเรากำลังจะออกไปชิงความเป็นหนึ่งในจักรวาล กับเกม “Zlatan Legends” นั่นเองครับ

ตัวเกม Zlatan Legends นั้นเป็นเกมแนว Arcade Sports โดยเราจะได้รับบทเป็นซลาตันเองเนี่ยแหละ ที่ได้รับคำเชิญจากนอกโลกให้ไปร่วมการแข่งขันในจักรวาล แต่ทว่า ทางคนจัดนั้นกลับสร้างซลาตัน เป็นจำนวนมาก แล้วก็จะให้มาแข่งกันเอง เพื่อค้นหาว่า ใครคือ ซลาตัน ผู้ที่เก่งกาจที่สุดและเป็นหนึ่งในจักรวาลตัวจริงกันแน่ แน่นอนว่า ซลาตัน ตัวจริงก็ยอมรับคำท้า และเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วยครับ

สำหรับเกมเพลย์ของ Zlatan Legends นั้นจะไม่ใช่เกมแนวฟุตบอลที่จะเตะกันในสนาม แต่จะเป็นการแข่งขันกันเตะลูกฟุตบอลให้ขึ้นไปข้างบน (ซึ่งก็อารมณ์เหมือนเลี้ยงฟุตบอลนะแหละ แต่เปลี่ยนจากเลี้ยงบนพื้นหญ้าเป็นบนอวกาศสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง) คนเล่นจะต้องเตะลูกบอลไม่ให้ชนกับผนังต้องห้ามหรือชนกับผนังที่ชนได้ และอาศัยความเร็วในการนำฟุตบอลลอยไปจุดสูงที่สุดให้ได้ โดยจะต้องแข่งขันกับตัวละครซลาตัน คนอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้ ตัวเกมนั้นจะมีการแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นๆ ด้วย (ตรงจุดนี้น่าจะเป็นการแข่งกับ เงา ของตัวละครคนเล่นอื่นแทนที่จะเป็นการแข่งแบบ Real time เพราะเมื่อคนเล่นเล่นถึงเส้นชัยคนแรกแล้วจะไม่มีการรอ แล้วคนเล่นคนอื่นจะสรุปคะแนนเวลมาเลย) ดังนั้นเล่นเกมนี้แต่ละรอบรับรองได้ว่าไม่มีเหงาแน่นอน แต่นั่นก็แปลว่าในการเล่นเกมแต่ละครั้งนั้นคนเล่นจะต้องเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลาที่เล่นด้วย

นอกจากโหมดการเล่นแบบปกติแล้ว ในเกมยังมีโหมดการแข่งขัน LEAGUES ที่จะต้องเป็นการแข่งขันจับเวลาและดวลกับคนเล่นคนอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งในเกมนั้นจะมีอีกสองโหมดแต่ยังไม่ปลดล็อคมาให้เล่น แต่ตัวด่านนั้นจะมีมาให้เล่นค่อนข้างเยอะ และคนเล่นจะสามารถปลดล็อคการเล่นด่านต่อไปได้ หากว่าคนเล่นทำคะแนนในการเล่นได้ดี นั่นก็คือการพยายามเข้าชิงอำดับต้นๆ หรือที่หนึ่งให้ได้

คนเล่นยังสามารถอัพเกรดสกิลความสามารถของตัวละครได้ โดยการส่งลูกเรือออกไปสำรวจ เพื่อนำพอยด์มาอัพแต้มสกิล และยังสามารถเปิดกล่องสุ่มกาชา Lootbox เพื่อรับชุดสกินใหม่ๆ , ลูกฟุตบอลลายใหม่ และแสงเอฟเฟคที่จะไม่มีผลในการเล่น (ผลในการเล่นจะมาจากการอัพแต้มสกิล ซึ่งจะได้แต้มจากการส่งลูกเรือออกไปสำรวจเท่านั้น) การผ่านด่านแต่ละด่านของเกมนี้จึงอยู่ที่ฝีมือคนเล่นล้วนๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเติมเงินเลยแม้แต่น้อยครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ มันเป็นเกมที่มีการโหลดฉากไวมาก คือทุกอย่างไหลลื่นหมด อาจจะงงกับอินเตอร์เฟสเกมและวิธีการเล่นในช่วงแรกๆ บ้าง แต่เมื่อเล่นเป็นแล้วทีนี้ก็จะเล่นสนุกกันยาวๆ เลยหละครับ เพราะเกมหนึ่งเกมใช้เวลาเล่นไม่นาน และไม่ใช่เกมแนวเทพทรูด้วย ทำให้เป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นได้สนุกมากๆ ครับ

โดยรวมแล้ว Zlatan Legends เป็นเกมแนวอาเขต กีฬาที่คนเล่นจะต้องเลี้ยงลูกบอล เตะขึ้นไปข้างบนให้ไวที่สุด เป็นเกมที่มีเกมเพลย์แหวกแนวและแปลกใหม่ ไม่เหมือนกับเกมอื่นๆ ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณเป็นแฟนตัวยงของ ซลาตัน อีบราฮีมอวิช แล้วหละก็ นี่จะเป็นเกมที่คุณห้ามพลาดเลยหละครับ เพราะคุณจะได้เล่นเป็น ซลาตัน และแสดงให้ชาวต่างดาวเห็นกันว่า คุณเนี่ยแหละคือ ซลาตัน เทพเจ้าแห่งวงการฟุตบอล ตัวจริง!

สรุปจุดเด่นของเกม
– เกมเพลย์แหวกแนว เล่นง่าย รวดเร็ว
– เกมมีความเสถียรสูง โหลดฉากไว ไร้ความกระตุก
– การเปิดสุ่มของจาก Lootbox จะไม่ส่งผลกับสเตตัสตัวละคร ไร้ความเทพทรู
– คนเล่นสามารถเก่งได้โดยการอัพเกรดสกิล แต่สุดท้ายก็วัดกันด้วยความสามารถอยู่ดี
– ชอบ ซลาตัน อีบราฮีมอวิช แต่ไม่ชอบฟุตบอล ? นี่ไม่ใช่เกมกีฬาบนสนามหญ้า ดังนั้นคุณสนุกแน่นอน

https://www.youtube.com/watch?v=b_CBaCFaLBY

สำหรับเกม Zlatan Legends นั้นเปิดให้บริการแล้วบน iOS ส่วนแอนดรอยด์จะตามมาทีหลัง สำหรับผู้ใช้งาน iOS สามารถดาวโหลดเกมนี้เล่นได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ

Comment