เตรียมตะลุยอวกาศ ใน Dual Universe เกมแนว Sandbox MMORPG จากค่าย Novaquark

001

วันนี้ขอพาไปชมคลิปวีดีโอตัวอย่างเกมใหม่ล่าสุด Dual Universe เกมแนว Sandbox MMORPG จากค่าย Novaquark ค่ายเกมไฟแรงจากปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาในธีม Sci-Fi กับเส้นทางการผจญภัยตะลุยดินแดนลึกลับ ไร้จุดสิ้นสุดในอวกาศ เกมนี้จะพาเราออกไปท่องนอกโลกกัน

002 003

โดย Dual Universe ถูกพัฒนาขึ้นโดยเทคโนโลยี 3 มิติขนาดเล็ก หรือ  Voxel Technology ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งที่เขาต้องการขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่ยานอวกาศ เมือง สถานีอวกาศนอกโลก ซึ่งตัวเกมมีกำหนดการเปิดทดสอบอย่างเร็วสุดน่าจะเป็นต้นปีหน้า ส่วนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการอาจจะเป็นปี 2018 เลยทีเดียว ตอนนี้เราก็ไปส่องวีดีโอตัวอย่างเกมนี้กันก่อน

ซึ่ง Dual Universe จากในวีดีโอนั้นอยู่ในช่วงทดสอบ ซึ่งยังอยู่ในช่วงการระดมทุนอยู่ใน Kickstarter โดยได้เงินไปแล้วกว่า 300,000 ยูโร ซึ่งทางผู้ออกแบบเกมยังได้บอกอีกว่า Voxel Technology จะมีส่วนช่วยในเบื้องหลังของเกมนี้เพราะเนื้อหาเกมเกี่ยวข้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจักรวาล

004 005 006

จุดเด่นๆ ของ Dual Universe อยู่ที่เป็นเกม Multiplayer ผู้เล่นสามารถออนไลน์พร้อมกันได้ทั่วโลกนับล้านคน ในจักรวาลเกมเดียวกัน ระบบการเล่นยังอิงพื้นฐานด้านการก่อสร้าง วิศวกรรมและกลศาสตร์ให้เราดีไซน์เมืองในแบบของเรา ผลิตหรือปรับแต่งได้ตามใจชอบ การเป็นผู้นำกองกำลังแห่งอวกาศสร้างกองทัพอันยิ่งใหญ่ รวมไปถึงสร้างตัวละครนักบินและ AI ของตัวเองได้

007 008 009

นับเป็นเกมแห่งอนาคตที่น่าจับตามอง แต่ดูแล้วท่าทางจะพัฒนากันอีกยาว คอยจับตาดูเกมไซไฟในมุมมองบุคคลที่ 1 ว่าจะพาเราสู่ความสมจริงได้แค่ไหน นานไปนิดแต่จากภาพเกมวันนี้ก็น่ารออยู่เหมือนกัน

010

CR.MMOCulture

Website: https://www.kickstarter.com/projects/1949863330/dual-universe-civilization-building-sci-fi-mmorpg

Comment