พาส่อง Rising Fire เกม sci-fi shooter ใหม่จาก Tencent ในการทดสอบ Alpha Test ครั้งที่ 2

001

Rising Fire เกมแนว Sci-fi shooter ใหม่จากค่าย Tencent Games โดยผู้พัฒนา Yingpei Games ซึ่งได้มีการเปิดตัวกันไปแล้วในจีน โดยได้มีการเผยมาก่อนหน้านี้ในนาม “Project Mercury” ซึ่งตัวเกมเป็นการผสมผสานกันระหว่างแนวเกม FPS และ MMORPG และใช้ Unreal Engine 3 ในการพัฒนา การันตีได้ในเรื่องของภาพกราฟิก ว่าสวยคมชัดแน่นอน

002 003 004

จากการทดสอบมีสายอาชีพทั้งหมด 4 อาชีพ คือ Hunter, Ranger, Bouncer และ Cyborg (สายใช้หมัดหนัก) ซึ่งพบว่ายังไม่ค่อยถูกใจผู้เล่นเท่าไรเกี่ยวกับระบบการวางตัวผู้เล่นในสงครามของเกมนี้

ตัวละครในเกมสามารถนำมาฝึกสกิลต่างๆ เพิ่มขึ้นได้ทั้ง 4 สายอาชีพ ด้านอาวุธปืนสามารถจัดไว้ได้ 3 ประเภทที่แตกต่างกันในการต่อสู้ จากทั้งหมด 6 ประเภท ซึ่งมีการเคลมมาว่าจะอาวุธให้เลือกใช้มากกว่า 1 ล้านชนิด ส่วนสกิลผู้เล่นสามารถปลดล็อกช่องสกิลได้ทั้งหมด 4 ช่องสกิล ทำให้มีการเพิ่มชนิดของปืนที่ถือเพิ่มขึ้นได้ ในขณะที่ปืนก็จะมีค่าสถิติที่แตกต่างกันไป แต่ยังไม่มีเรื่องของคุณสมบัติการปรับแต่งปืนอื่นๆ

ใน Rising Fire เป็นสนาม open-world ขนาดใหญ่ที่จะต่อสู้กับ world bosses แต่ส่วนใหญ่การต่อสู้จะไปเกิดขึ้นในดันเจี้ยนเป็นโหมด PVE มากกว่า รวมถึงมีการต่อสู้แบบจับคู่เป็นทีมฝั่งละ 5 ซึ่งจะผลักดันผู้เล่นให้เข้าไปอัดอยู่ในดันเจี้ยนเดียว

ทางด้านโหมด PVP ในเกมนี้ก็จัดมาเช่นกัน โดยจะสามารถหาไอเทมบางชนิดได้จากโหมดนี้ รวมไปถึงการเก็บจากเควสประจำวัน โดยรวมการลงดันเจี้ยนเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของการเล่นเกมนี้ในตอนนี้เลย ซึ่งตัวเกมก็ยังคงต้องมีการปรับเปลี่ยนอีกพอสมควรถึงจะเปิดให้เล่นจริงได้

005 006

โดยคาดการณ์ว่าเกม Rising Fire จะมีการทดสอบและพัฒนาปรับปรุงขั้นต่ำอีกประมาณ 6 เดือน ถึงจะเปิดได้ในจีน แต่มีข่าวๆ แว่วๆ มาจากตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นล่าสุดที่มาพร้อมเสียงพากษ์ภาษาอังกฤษ ก็เป็นไปได้ว่าเกมนี้เตรียมเปิดให้บริการในเซิฟเวอร์อินเตอร์เช่นเดียวกัน

CR.MMOCulture

Comment