พาชมวีดีโอ Ultimate Weapon เกม MOBA ตัวใหม่จากค่าย Perfect World

001

เป็นอีกเกมที่กระแสมาแรงเลยทีเดียวกับ Ultimate Weapon เกม MOBA ตัวใหม่จากค่ายยักษ์ใหญ่ของจีน Perfect World ที่เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว นับว่าเป็นเกมที่แปลกในตอนนั้นเลยก็ว่าได้กับการเล่นในมุมมองแบบ TPS  รูปแบบแอคชั่นออกแนวจะคล้ายๆ Overwatch อยู่บ้างแต่อาจจะพัฒนานานไปหน่อยเลยไม่ค่อยว้าวเท่าไรแล้วในช่วงนี้

002 003 004

ล่าสุดได้มีการปล่อย Gameplay ออกมาเรียกน้ำย่อยกันอีกครั้ง ตัวเกมเน้นการต่อสู้แบบเป็นทีมตั้งแต่ 3vs3 ไปจนถึง 8vs8 ในวีดีโอจะเผยให้เห็นถึงการต่อสู้และตัวละครที่ถึง 20 ตัวในการเลือกมาใช้งาน การบังคับถึงแม้จะเป็นเกม MOBA แต่การบังคับตัวละครแบบเกม Action RPG

Ultimate Weapon จะมีโหมดการเล่นอยู่ 2 รูปแบบ คือ แผนที่ขนาดเล็กใช้เล่นแบบ 3vs3 และแผนที่ขนาดใหญ่ในการเล่น 8vs8 ซึ่งผู้เล่นจะต้องแบ่งทีมเพื่อโจมตีอีกฝ่ายเพื่อเก็บชัยชนะ จะสู้กันเองหรือเล่นกับ AI ก็ได้

005 006 007

ระบบฮีโร่จะใช้แบบระบบการ์ด ที่ผู้เล่นต้องปลดล็อกไปเรื่อยๆ จากเงินจริงและเงินในเกม โดยตัวละครทั้ง 20 ตัวจะถูกแบ่งออกเป็น 4 สาย แต่ละตัวก็จะมีสกิลแตกต่างกันออกไป เป็นอีกจุดเด่นที่มีสกิลให้เลือกเป็นจำนวนมาก เมื่อเล่นจนถึงเลเวล 20 จะมีระบบการ์ดบวกออฟชั่นเสริมให้ เช่น ฟื้นฟู HP หรือสร้างความเสียหายรุนแรงขึ้นในเวลาจำกัดประมาณ 2 วินาที มาใส่เพิ่มให้ตัวละครได้ ซึ่งแรงบันดาลใจบางส่วนของมาจากเกมยอดฮิตอย่าง DOTA2 นั่นเอง

008 009

เกมมีกระแสที่เงียบไปค่อนข้างนานไม่รู้ว่าที่มาเผย Gameplay กันอีกรอบในช่วงนี้เพราะกระแสความแรงของเกม Overwatch ด้วยรึเปล่าเพราะการควบคุมเกมก็มีความคล้างคลึงกันอยู่ ส่วนใครอยากไปส่องๆ ก็ตามไปดูที่เซิฟเวอร์จีนกันได้เลยที่ http://zzbq.wanmei.com/

CR.MMOCulture

Comment