ลือ! Pokemon GO จะเปิดตัวในแถบเอเชีย ภายใน 48 ชั่วโมงนี้

pokemongo

จากข่าวการปรับปรุงระบบของ Pokemon GO ข่าวนี้ ก็ได้มีการคาดเดาต่างๆนาๆว่าตัวเกมจะเปิดตัวใน UK และแถบยุโรปเป็นลำดับต่อไป ส่วนโซนเอเชียนั้นต้องรอไปก่อน ซึ่งก็ยังไม่มีการออกมาให้ข้อมูลว่ากำหนดการในเอเชียจะเป็นวันไหน แต่วันนี้ก็มีบล็อกเกอร์คนนึงได้ออกมาวิเคราะห์การเปิดตัวของ Pokemon GO ในเอเชียว่า จะมีขึ้นภายใน 48 ชั่วโมงนี้

pokemon-go-asia-1

วิเคราะห์ความเป็นไปได้ที่ Pokemon GO จะมาเปิดตัวในเอเชีย ภายใน 48 ชั่วโมง

  1. โดยปกติแล้ว App Store ของ iOS นั้น จะมีการเพิ่มและอัพเดทแอปพลิเคชั่นใหม่เข้ามาทุกๆวันพฤหัส ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าวันพฤหัสที่จะถึงนี้ (14 กรกฎาคม) จะมีการอัพเดทตัวเกมเข้ามาโผล่ใน App Store เอเชีย (พร้อมทั้ง Android)
  2. ตั้งแต่มีปัญหาเรื่อง server ไม่พอ ทางทีมก็ได้อัพเดทตลอดว่ากำลังปรับปรุงและเพิ่มทรัพยากรเข้าไปรองรับเพื่อให้เพียงพอต่อผู้เล่นปัจจุบันและที่จะมีเพิ่มเข้ามาในอนาคต ดังนั้นเป็นไปได้ว่าจากตอนนั้นถึงวันนี้ server น่าจะแข็งแกร่งพอสำหรับเปิดตัวทั่วโลกแล้ว
  3. มีข่าวต่างๆหนาหู ข้อมูลในบทความต่างๆ เช่น จะเปิดตัวในเอเชียใน few days (ไม่กี่วัน) ดูเหมือนจะเป็นสัญญาณเรื่องการเปิดตัวในแถบเอเชียที่ใกล้จะเกิดขึ้นแล้ว
  4. ทางผู้พัฒนาเอง เคยประกาศเอาไว้ว่าการเปิดตัวแบบ Worldwide นั้นจะเกิดขึ้นช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2016 ซึ่งวันพฤหัสนี้ก็จะตรงกับวันที่ 14 เป็นวันพฤหัสที่ใกล้เคียงกลางเดือนมากที่สุด
  5. มีการทดลองเปิด server ในเอเชียเป็นเวลา 30 นาที – 2 ชั่วโมง ในช่วงวันที่ 10-11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อาจจะเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะดำเนินการจริง

pokemon-go_10

จะจริงเท็จอย่างไร จะได้เล่นหรือไม่? ภายใน 48 ชั่วโมงนี้ รู้กัน!

source: PokemonGO Will Be In Asia Within 48 Hours!

Comment