เปิดทดสอบ World of Warships ช่วง CBT สงครามเหนือน่านน้ำอันแสนดุเดือด

headเปิดให้ทดสอบช่วง CBT กับเกมส์ออนไลน์ใหม่ World of Warships จากทีมพัฒนา Wargaming ที่สร้างชื่อขึ้นมาจากเกมส์รถถังออนไลน์อย่าง World of Tanks มาสู่สงครามในสมรภูมิใหม่ที่มันส์เร้าใจไม่แพ้กันwos211โดนพื้นฐานแล้ว World of Warships จะยังคงเค้าโครงมาจาก World of Tanks ทั้งเรื่องการอัพเกรดเพื่อปลดล็อคเรือลำใหม่ๆ หรือเพิ่มความเเข็งเเกร่งให้กับเรือของเรา หรือการเลือกลูกเรือเพื่อให้เพิ่มความสามารถของเรือรบเราให้ถึงขีดสุด เรือรบจะแบ่งเป็น 4 แบบ คือ
Aircraft carrier เรือบรรทุกเครื่องบิน ที่มีความโดดเด่นในเรื่องความทนทานที่สูงกว่าเรือรบชนิดอื่น อาวุธหลักคือเครื่องบินรบ และเครื่องบินขับไล่ มีเฉพาะฝั่งอเมริกาwos220Battle Ship เรือประจัญบาน ทั้งความหนาของเกราะ และ ป้อมปืนขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องบนรบ จึงทำให้มีพลังทำลายและความทนทานที่สูง แต่ด้วยน้ำหนักที่มากจึงทำให้เคลื่อนที่ช้า มีเฉพาะญี่ปุ่นwos229Cruiser เรือบรบขนาดเล็กที่ความโดดเด่นทั้งเรื่องความเร็ว และความรุนแรงของป้อมปืนที่ไม่ได้ด้อยกว่า battle Ship แต่อย่างใด แต่เพื่อแลกกับความเร็วและพลังทำลายเกราะจึงบางwos234Destroyer เรือพิฆาตเป็นเรือรบที่มีความสามารถในการทำลายล้างสูงสุดด้วย จรวดตอร์ปิโด พร้อมความเร็วที่ไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งนั่นก็ต้องแลกกับเกราะที่เบาบาง และป้อมปืนขนาดเล็กแทนwos227นอกจากนั้นเรือรบในแต่ละประเทศจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันไปด้วยแม้จะเป็นเรือชนิดเดียวกัน Tier เดียวกันก็ตามอันนี้ก็ขึ้นกับความถนัดของแต่ละคนว่าควรเลือกใช้เรือรบแบบใด ต้องไปลองกันดูครับ
การบังคับสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองทดสอบ World of Warships มาก่อนควรรู้ไว้นิดนึงครับ การเดินเครื่องเรือให้กด W เพิ่มความเร็วด้วยการกด W เช่นกัน ลดความเร็วด้วยปุ่ม S จะหยุดเรือกด S จนกว่าความเร็วเรือจะอยู่ที่ Stop ความเร็วเรือจะอยู่มุมซ้ายล่างของจอลองสังเกตุกันดูครับwos101wos160การเลี้ยวเรือจะใช้ปุ่ม Q และ E โดยเมื่อเรากดปุ่ม Q หรือ E จะเห็นมุมของหางเสือเรือที่บริเวณกลางจอ เมื่อได้ทิศทางที่ต้องการให้ปรับหางเสือกลับมาอยู่ตรงกลางก็เป็นอันเรียบร้อย แต่ก่อนที่จะเข้าสู่การต่อสู้การบังคับเองก็อาจจะไม่โอเคเท่าไหร่เราสามารถใช้ Auto Pilot ด้วยการกดปุ่ม M เเล้วเลือกจุดหมายที่ต้องการwos54wos56สำหรับ การโจมตี นั้นไม่ยากครับ ใช้เม้าท์ในการเลือกเป้าหมาย รอเป้าเป็นสีเขียว คลิ๊กซ้ายยิง ปุ่มตัวเลขเลือกชนิดของอาวุธที่เราจะใช้ สิ่งที่ต้องจำมี 2 อย่างครับ ตอร์ปิโด จะอยู่ด้านข้างของเรือเวลาจะยิงต้องหันด้านข้างเรือให้เป้าหมาย ป้อมปืน จะมีเวลาในการหมุนและรีโหลดต้องรอจนกว่าเป้าจะเป็นสีเขียวถึงยิงได้ การซูมใช้ลูกกลิ้งตรงกลาง เมื่อเลื่อนสุดจะเห็นเป็นเป้าเล็ง ช่วยให้ยิงได้แม่นยำขึ้นwos148 wos157ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเคยได้สัมผัส World of Tanks มาก่อนก็สามารถเข้าใจระบบต่างๆ ของ World of Warships ได้อย่างไม่ยากเย็น แต่สำหรับมือใหม่อย่างผมก็สามารถเข้าใจวิธีการเล่นได้ไม่ยากเช่นกัน ใครอยากทดสอบความมันส์ของ World of Warships ก็เตรียมติดตามเว็ปไซด์ของเราไว้ให้ดี เพราะบอกเลยว่า มี AC แจกชัวร์

wos206 wos176 wos183 wos201wos151

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment