GunZ 2: The Second Duel เปิดให้ทดสอบความมันส์บน Steam แล้ว

GunZ1

ข่าวนี้อาจจะช้าไปหน่อยนะครับ เพราะเขาเริ่มให้ทดสอบช่วง Early Access กันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบแน่นอน กับภาคต่อของเกมส์ Shooting ระดับตำนานอย่าง GunZ 2 หนึ่งเกมส์ที่อยู่คู่วงการเกมส์ออนไลน์มาอย่างยาวนาน

สำหรับเกมเมอร์ที่เคยได้เล่น GunZ ภาคแรกกันแล้วคงไม่ต้องพูดอะไรมากครับ ระบบการเล่นไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่ระบบกราฟฟิคดูสวยงามขึ้น และระบบการลุยด่านล่า AI กับเพื่อนๆ ที่เพิ่มเข้ามา

ภาพบรรยากาศในเกมส์

GunZ2

GunZ3

ส่วนใครที่ยังไม่เคยเล่นภาคแรกก็ต้องบอกกันไว้สักนิดครับสำหรับเจ้า GunZ 2: The Second Duel จะค่อนข้างแตกต่างจากเกมส์ออนไลน์ Shooting ทั่วไปอยู่นิดหน่อยครับ เพราะตัวละครในเกมส์นี้จบโรงเรียนนินจากันมาทุกคน สามารถปีนผา ไต่กำแพงกันแบบไร้ขีดจำกัดเลยก็ว่าได้

ซึ่งทำให้การหลบหนีของศัตรูเรามีความเป็นไปได้หลากหลายและค่อนข้างคาดเดายากขึ้น จะว่าไปต้องถือว่า GunZ มีกลิ่นอายของ Action เข้ามาผสมกับ Shooting ค่อนข้างมากทีเดียว

GunZ8

GunZ4

ใครลองเข้าไปเล่นจะเห็นเลยว่าผู้เล่นชั้นเซียนๆ หน่อยจะเน้นที่การพุ่งเข้าใส่ เพื่อสู้ในระยะใกล้มากกว่า ไม่ค่อยมีอารมณ์แบบยืนสาดกระสุนกันไกลๆ การยืนนิ่งๆ รอส่องผู้เล่นอื่น หรือค่อยๆ เดินในเกมส์นี้ถือเป็นอันตรายอย่างสูงครับ เพราะเราไม่รู้เลยว่าผู้เล่นอื่นจะโผล่มาทางไหนแถมที่ซ่อนที่แอบยิงเนียนๆ

ในเกมส์นี้แทบจะไม่มีให้มือสไนเปอร์ได้คอยส่องกันเลย ใครยังเล่นไม่ค่อยเก่งหรือเพิ่งเคยเล่น GunZ ก็แนะนำให้ฝึกความพริ้วเข้าไว้ครับ เราบังคับตัวละครได้ดีเท่าไหร่ยิ่งเล่น GunZ 2 ได้ง่ายเท่านั้น

GunZ5

ในเกมส์จะมีตัวละคร 4 อาชีพให้เราได้เลือกเล่น ได้แก่

Ivan ตัวละครยอดนิยมเน้นเรื่องการโจมตีเป็นหลัก

Rena นินจาสาวนอกจากความไวที่เหนือกว่าตัวละครอื่นๆ เธอยังสามารถหายตัวเข้ามาลอบสังหารได้โดยง่าย

Elena สวย โหด ดุ โดดเด่นด้วยสกิล Scan เธอสามารถค้นหาคุณได้โดยง่าย

Max ตาลุงโล่โหด ใช่ว่าโล่จะมีไว้ป้องกันอย่างเดียว โดนฟาดทีมีหงาย

GunZ6

นอกจากตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถในการใช้อาวุธได้แตกต่างกันแล้ว ตัวละครแต่ละคนยังมีสกิลที่แตกต่างกันไป อย่าง Rena จะมีสกิลหายตัวที่ถือได้ว่าเป็นสกิลที่โดดเด่นของเธอ นอกจากนั้นก็เป็นสกิลที่ช่วยให้เธอฆ่าศัตรูได้ไว หรืออย่าง Elena จะเป็นตัวละครในกึ่งสายช่วยเหลือ สกิลเธอส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปที่การหลบหลีก ต่างๆ หรือสกิล Scan ที่จะทำให้ศัตรูที่อยู่ในระยะเผยตัวออกมา ไม่เฉพาะตัวละครที่หายตัวนะครับ ใครหลบอยู่หลังก่อนหรือหลังกำแพงเธอเห็นหมด

ก่อนสร้างตัวก็ขอให้เพื่อนๆ พยายามอ่านหรือทำความเข้าใจกับแต่ละตัวละครกันให้ดีก่อนครับ เพราะเมื่อเราสร้างตัวละครตัวแรกแล้ว หากไม่ชอบเราจะสร้างตัว ละครตัวใหม่ใช้ 10,000 Gold นะครับ แม้จะเป็นเงินในเกมส์แต่ก็ต้องเล่นกันเกือบ 10 เกมส์หล่ะครับกว่าจะได้มา

GunZ7

GunZ10

โหมดการเล่นในเกมส์นี้จะแบ่งเป็น 3 โหมดใหญ่ด้วยกันคือ Normal Game, Ranked Game และ Campaign โหมด Normal Game ก็คล้ายๆ การซ้อมมือนั่นแหละครับ ไม่มีผลต่อระดับใด ส่วน Ranked Game เมื่อเราเเพ้หรือชนะในโหมดนี้ก็จะมีผลต่อแต้มอันดับของเรา และในโหมด Campaign ก็จะเป็นการเล่นกับ AI โดยเราจะได้รับภารกิจให้ไปลุยในที่ต่างๆ ตามเนื้อหาแต่ละ Campaign

ในส่วนของโหมดต่างๆ ในเกมส์ GunZ 2: The Second Duel ก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมส์แนว TPS ทั่วไปนั่นแหละครับ เข้าใจได้ไม่ยากแน่นอนสำหรับแฟนเกมส์แนว Shooting เข้าไปเล่นปั๊ปก็คงเข้าใจได้ทันที

GunZ11

GunZ9

แม้จะน่าเสียดายที่การกลับมาครั้งนี้ GunZ 2: The Second Duel ไม่ค่อยมีความตื่นเต้นใหม่ๆ มาท้าทายเราเหมือนเมื่อครั้งภาคแรก แต่ก็ต้องถือว่าตัวเกมส์ยังคงความสนุกและอารมณ์ของตัวเกมส์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ด้วยอารมณ์ของเกมส์ที่แตกต่างจากเกมส์แนว Shooting อื่นค่อนข้างมาก ขอแนะนำเลยว่าใครเป็นแฟนเกมส์แนว TPS หรือแนว Action ไม่ควรพลาดที่จะเข้าไปลองเกมส์นี้กัน

ตอนนี้ตัวเกมส์ยังอยู่ในช่วง Early Access ก็อาจจะยังมีปัญหาอยู่บ้าง อย่างปัญหาการแลคหรือการปิดปรับปรุงอยู่บ่อยๆ ก็ถือเป็นเรื่องปรกติครับ ใครที่อยากลองกันแล้วก็ตามลิงค์นี้มาเลยครับ http://store.steampowered.com/app/242720/

เพื่อนๆ ที่ยังไม่มีโปรแกรม Steam ในเครื่องก็กดติดตั้ง Steam ปุ่มเขียวๆ ด้านขวาบนกันก่อน ใครมีโปรแกรม Steam ในเครื่องก็สามารถเปิดโหลดจากในโปรแกรม Steam ได้เลยครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment