เปิด OBT กันแล้ว Aura Kingdom เซิร์ฟเวอร์อเมริกา

Aurakingdom

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจำ Fantasy Frontier Online เกมส์ออนไลน์ใหม่แนว Anime MMORPG ที่มีบรรยากาศในรูปแบบของการ์ตูนอนิเมะ ที่เราเคยพาไปชมกันในเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน ตอนนี้ก็ถึงคราวของเซิร์ฟเวอร์อเมริกา จะเปิดให้เกมเมอร์ได้สนุกกับการผจญภัยครั้งนี้แล้ว ใครอยากทดสอบอยากศึกษาตัวเกมส์โดยละเอียด ก่อนเซิร์ฟเวอร์ไทยจะเปิดในอีกไม่ช้าไม่นานนี้ก็ขอเชิญเข้าไปลองกันได้นะครับ

Aurakingdom1

Aurakingdom2

สำหรับเกมส์ Fantasy Frontier Online ในเซิร์ฟเวอร์อเมริกานี้จะใช้ชื่อว่า Aura Kingdom เปิดให้บริการโดย Aeria Games และ Open Beta ไปเมื่อวันที่ 6 มกราคม อาชีพภายในเกมส์มีให้เลือก 8 อาชีพได้แก่ ดาบโล่ ขวานยักษ์ ดาบคู่ ปืนคู่ ปืนใหญ่ พิณ คทา หนังสือเวทย์ อาชีพที่หลากหลายถือเป็นจุดเด่นหลักของเกมส์ออนไลน์จากเครือ X-Legend อยู่แล้ว เท่าที่เห็นมาไม่ว่าเกมส์ไหนของค่ายนี้ก็จะมีอาชีพไม่ต่ำกว่า 6-7 อาชีพ

และอีกหนึ่งเอกลักษณ์คือการนำระบบเก่าๆ มาปรับปรุงในเกมส์ใหม่ๆ ทำให้ตัวเกมส์มีระบบที่หลากหลายระบบไหนดีก็จับมายัดในเกมส์ใหม่เลย ระบบไหนไม่ค่อยจะเวิร์คเขาก็เอามาปรับปรุงให้ดีขึ้น ทำให้แม้ตัวเกมส์จะมีระบบยิบย่อยมากมาย แต่ผู้เล่นขาประจำของค่าย X-Legend ก็สามารถจดจำได้ทั้งหมด

Aurakingdom3

Aurakingdom4

Aurakingdom5

ระบบเด่นที่ไม่อาจมองข้ามได้อย่างระบบสัตว์เลี้ยงใน Fantasy Frontier สัตว์เลี้ยงของเราไม่ได้ทำได้เพียงแค่ช่วยโจมตีหรือเก็บของเท่านั้น สัตว์เลี้ยงของเรายังสามารถแปลงร่างและใช้ท่าประสานกับเจ้าของได้อย่างงดงาม และรุนแรง โดยท่าประสานจะขึ้นอยู่กับสัตว์เลี้ยงที่เราเลือกมาเป็นคู่หู แต่ละตัวจะมีสถานะที่แตกต่างกันไปและมีธาตุที่แตกต่างกันอีกด้วย แถมร่างแปลงของเจ้าตัวน้อยเหล่านี้ยังเท่ห์เอาเรื่องอีกต่างหาก

อีกระบบที่ผมติดใจคือระบบสกิลใน Fantasy Frontier สกิลในเกมส์นี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท สกิลประเภทกดใช้หรือ Active Skill เมื่อเลเวลตัวละครถึงสกิลเหล่านี้จะถูกอัพให้ทันที ไม่ต้องกดอัพเองและระดับของสกิลก็จะเพิมขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลย

Aurakingdom6

Aurakingdom7

Aurakingdom8

สกิลประเภทติดตัวหรือ Passive Skill สกิลประเภทนี้ผู้เล่นจะต้องเลือกอัพเองทุก 3 เลเวล เราจะสามารถอัพได้ 1 และรูปแบบในการอัพสกิลในสายนี้จะค่อนข้างพิเศษหน่อย เพราะไม่ได้เป็นแบบสกิลทรีอย่างที่เราคุ้นเคย แต่จะมาในรูปของตาราง เราต้องค่อยๆ อัพไปตามแนวเพื่อให้ได้สกิลที่ต้องการ ทุกสกิลที่เราอัพจะทำให้เราสามารถอัพสกิลรอบๆ อีก 4 สกิลในแนวเครื่องหมาย + ได้

ระบบเควสในเกมส์นี้จะมีหลากหลายรูปแบบ ระหว่างเดินทางเพื่อนๆ ต้องคอยสังเกตุ NPC ทั้งหลายดีๆ หากกลุ่ม NPC ไหนมีสัญลักษณ์ … สีทองขึ้นบนหัวให้เราเข้าไปฟังพวกเขาคุยกัน เมื่อฟังจบเราจะได้ค่าความสัมพันธ์ในพื้นที่นั้นๆ เพิ่มขึ้น ไม่แน่ใจนักว่าค่าความสัมพันธ์นี้สามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง ในระหว่างเดินทางเพื่อนๆ อย่าลืมสังเกตุวัตถุและสิ่งของแปลกๆ ที่มีเครื่องหมายตกใจสีทองขึ้น หากเจอก็รีบเข้าไปเก็บเราจะได้รับไอเทมเควสย่อยมา ในแต่ละพื้นที่จะมีเควสแนวนี้ค่อนข้างเยอะนะครับ ของตอบแทนที่ได้รับก็ต้องถือว่าได้มาก็ดีไม่ต้องสนใจก็ไม่เสียหายอะไรมากมาย ของรางวัลส่วนใหญ่จะเป็น ฉายา EXP หรือยา เป็นต้น

Aurakingdom9

Aurakingdom10

เพื่อนๆ หลายคนคงทราบดีว่าเกมส์ออนไลน์ใหม่ Fantasy Frontier นั้นใกล้ที่จะเปิดทดสอบแล้วในไทยโดย Winner Online เป็นผู้ให้บริการ คาดว่าภายใน 1-2 เดือนนี้น่าจะมีการเปิด CBT และ OBT แน่นอน หากใครอดใจไม่ไหวก็เข้าไปสำรวจในเซิร์ฟเวอร์อเมริกากันก่อนได้ที่ http://aurakingdom.aeriagames.com/

นอกจากเราจะเก็บเลเวลจากการเดินทำเควสไปเรื่อยๆ แล้ว ยังมีระบบดันเจี้ยนให้เราไปวัดฝีมืออีกด้วย ขอบอกเลยว่าบอสเกมส์นี้เก่งเอาเรื่องทีเดียว เผลอเมื่อไหร่ได้นอนกันแน่ๆ เคล็ดลับในการต่อสู้กับบอสคือต้องไม่ลืมใช้ท่าผสานระหว่างเราและสัตว์เลี้ยงของเรานะครับ จะช่วยให้เราจัดการบอสได้เร็วขึ้นมาก

Aurakingdom11

Aurakingdom12

Aurakingdom13

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment