พาไปชม Path of Exile เกมส์แจ๋วระบบดี No Pay to Win

Path

ไม่ได้หาเกมส์ออนไลน์ต่างประเทศเปิดใหม่มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองกันเสียนาน เพราะช่วงนี้ในบ้านเรามีเกมส์เปิดใหม่กันเพียบ ทำเอาเหล่าเกมเมอร์อย่างเราเล่นกันไม่ทันเลยทีเดียว

วันนี้ผมมีโอกาสได้ลองเกมส์หนึ่ง ซึ่งบอกตรงๆ เลยว่ามองข้ามมันไปเรียบร้อยแล้วเพราะผมไม่ค่อยจะปลื้มกับบรรยากาศมืดๆ เสียเท่าไหร่ แต่มีเพื่อนๆ มาชวนหลายคน เลยเข้าไปลองเสียหน่อย เกมส์นั้นคือ Path of Exile ที่เปิดให้บริการไปเมื่อราวๆ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ยอมรับเลยว่าเกมส์นี้มีดีกว่าที่คุณเห็นครับ

ภาพบรรยากาศ Path of Exile

Path1

Path2

Path3

สำหรับเกมส์ Path of Exile จะมีสไตล์การเล่นในแบบ Diablo แถมบรรยากาศและระบบยังให้อารมณ์ในแบบ Diablo II เอาเสียด้วย จุดเด่นของ Path of Exile มีหลายระบบที่บอกได้เลยว่าแปลกใหม่มากๆ จะขอเริ่มแนะนำจากอาชีพก่อนเลยนะครับ อาชีพในเกมส์นี้มีทั้งหมด 7 อาชีพ ได้แก่ Marauder ,Ranger ,Witch ,Duelist ,Templar ,Shadow และ Scion (อาชีพสุดท้ายไม่แน่ใจว่าต้องซื้อหรือยังไม่อัพเดทนะครับ)

อาชีพในเกมส์นี้จะแบ่งเป็นสายตามค่าสถานะ 3 แบบคือ Strength ,Dexterity และ Intelligence สามอาชีพแรกจะเป็นสายเพียวครับเน้นสถานะเดียวหนักๆ ส่วนสามอาชีพหลังจะเน้นสองสถานะให้พอๆ กัน

Path4

มาต่อกันที่ระบบสกิลที่ต้องยอมรับว่า Path of Exile กล้ามากครับ สกิลประเภทกดใช้ทั้งหลายจะอยู่ในรูปของ Gem เมื่อเราเอา Gem ใส่อาวุธหรือชุดเกราะเราก็จะสามารถใช้สกิลนั้นๆ ได้ 1 ตัวละครสามารถใช้ Gem ได้ทุกชิ้นไม่มีการจำกัด นั่นคือสกิลทุกสกิลไม่มีการจำกัดอาชีพครับแค่มีค่าสถานะตามที่ Gem ชิ้นนั้นต้องการก็ใช้ได้เลยครับ Gem แต่ละชิ้นจะสามารถเก็บเลเวลได้ด้วยนะครับ Gem เลเวลสูงก็หมายความว่า Skill จะเลเวลสูงตามไปด้วย สกิลก็ยิ่งแรงตามไปด้วย

ยังไม่หมดแค่นั้นนะครับ อุปกรณ์สวมใส่แต่ละชิ้นเมื่อเราใส่ Gem ที่มีเลเวลตามที่อุปกรณ์ชิ้นนั้นต้องการ เราก็จะได้รับค่าสถานะเพิ่มอีกต่างหาก นอกจากสกิลแบบกดใช้ เมื่อเราเลเวลอัพจะได้รับแต้มเพื่ออัพสกิลประเภท Passive Skill หรือสกิลติดตัว แล้วไอ้สกิลติดตัวเนี่ยก็ไม่ได้มีแค่ 10-20 สกิลนะครับพี่แกจัดมาเป็นร้อย เห็นครั้งแรกเล่นเอา งง เลยครับจะอัพไปทางไหนดี  แนะนำง่ายๆ เลยว่าให้หาอาวุธที่เราชอบก่อนครับ แล้วก็อัพไปหาสายอาวุธนั้นก็ส่วนให้เราอัพได้ง่ายขึ้นครับ

Path12

Path5

Path6

อีกจุดที่ถือเป็นระบบเด่นมากๆ สำหรับ Path of Exile คือระบบเงินของเกมส์นี้จะแตกต่างจากเกมส์อื่นๆ ครับ เพราะเกมส์นี้ไม่มีสิ่งที่เรียกว่า เงิน ฟังไม่ผิดครับเกมส์นี้ไม่มีเงิน การแลกเปลี่ยนใน Path of Exile จะใช้การแลกเปลี่ยนกับสิ่งของจำเป็นแทน เช่นแลกกับ ใบส่องของ หรือ ใบวาร์ปแทน ถือเป็นการตีความที่เยี่ยมเพราะโลกที่กำลังจะล่มสลายคนคงไม่ต้องการเงินทอง เป็นแน่

อีกจุดเด่นที่ไม่เคยได้พบคือใน  Path of Exile เราไม่ต้องซื้อยาเติมเลือดเติมมานาให้ปวดหัว หรือขนไปให้เปลืองช่องครับเพียงแค่หาขวดเลือด ขวดมานาติดตัวไป พอเราใช้ไปรอเวลาซักครู่ขวดเลือดก็จะเต็มเหมือนเดิม ระบบไอเทมเองก็น่าสนใจครับ ไอเทมจะแบ่งเป็นหลายระดับมากๆ เริ่มจาก ของธรรมดา ของระดับ Magic, ของระดับ Rare หรือ ของระดับ Unique แถมของแต่ละระดับก็ยังแบ่งย่อยคุณภาพไปอีก

Path7

Path8

ใน Path of Exile นอกจากจะสามารถใช้สกิลได้ไม่จำกัดอาชีพแล้ว อาวุธและชุดเกราะเองก็ไม่จำกัดอาชีพอีกเช่นกัน อยากใส่อะไรก็สุดแท้แต่เราจะจินตนาการครับ รูปแบบการป้องกันความเสียหายใน Path of Exile ดูจะหลากหลายกว่าเกมส์อื่นครับ นอกจากมีค่าเกราะ ค่าหลบ หรือโอกาศบล๊อคจากโล่ แล้วยังมี Energy Shield เกราะเวทย์ที่จะรับค่าเสียหายแทน หาก Energy Shield หมดก็สามารถชาร์ตเพิ่มได้เรื่อยๆ เมื่อเราไม่ต่อสู้

Path9

อีกทีเด็ดที่ทำให้ Path of Exile น่าสนใจคือไอเทมที่ช่วยอัพเกรดของธรรมดาๆ ให้กลายเป็นของเทพๆ ได้ ไอเทมส่วนใหญ่ที่ดรอปมักจะเป็นของธรรมดา แต่เราสามารถหาไอเทมอย่าง Orb Of Transmutation ที่จะอัพเกรดจากของขาว ขึ้นเป็น ของระดับ Magic หรือ Exalted Orb จะแรนดอมระดับ มีโอกาสได้ของทองกันง่ายๆ เลยนะครับ ฟังมาถึงตอนนี้หลายคนคงคิดว่า ไอเทมพวกนี้ก็คงต้องซื้อเอาจาก ไอเทมมอล์สินะ ผิดครับ ไอเทมเหล่านี้ทั้งหาดรอปจากมอนสเตอร์หรือจากการขายไอเทม หรือจะซื้อเอาจาก NPC ด้วยการใช้ใบวาร์ปแลกก็ได้

นอก จากนั้นก็ยังมีไอเทมสุ่มคุณสมบัติ ตีบวกคุณภาพ ซึ่งล้วนแล้วแต่หาได้ในเกมส์ไม่ต้องซื้อจากไอเทมมอล์ แล้วก็ใช่ว่าไอเทมแบบนี้จะเติมเงินซื้อได้นะครับ พี่แกไม่ขายครับ แล้วก็ไม่ต้องหาครับไอเทมเทพอาวุธเทพก็ไม่มีขายเช่นกันครับ ใครไม่อยากเจอเทพทรูมาเกมส์นี้รับรองไม่ผิดหวังครับ แล้วแบบนี้เขาจะหาเงินกันอย่างไร ไอเทมมอล์ส่วนใหญ่ไม่เพิ่มความได้เปรียบครับ ที่เพิ่มมากสุดก็เห็นจะเป็นช่องใส่ของครับ ใครขี้เกียจกลับเมืองบ่อยๆ ก็เติมเงินซื้อกระเป๋าเพิ่มกันได้ครับ นอกนั้นก็เป็นไอเทมประเภทสกินเพิ่มความสวยงาม ตั้งแต่สกินอาวุธ สกินสกิล และสัตว์เลี้ยงแก้เหงาครับ

Path10

Path11

เชื่อว่าหลายคนเห็นภาพ ScreenShots ที่เรานำมาให้ชมก็คงขอบายไปเช่นเดียวกับผมในตอนแรก แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังค้นหาเกมส์ระบบดี เกมส์ของฮาร์ดคอเกมเมอร์ เกมส์ที่ไม่ใช่แค่เติมเงินก็เทพได้ และยิ่งคุณเคยหลงไหลเกมส์ Diablo II คุณไม่ควรพลาด Path of Exile อย่างเด็ดขาด

สามารถเข้าไปโหลดมาลองกันได้แล้วที่ https://www.pathofexile.com หรือใครที่มีโปรแกรม Steam อยู่ในเครื่องก็หาโหลดได้เลยใน Steam ก็ได้เช่นกันครับ ส่วนใครที่ไม่ชื่นชอบเกมส์ที่มีบรรยากาศ ทึมๆ มืดๆ ตัวละครไม่สวยไม่หล่อ ก็ข้ามไปได้เลยครับเกมส์นี้ไม่ใช่แนวคุณแน่นอน

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment