Game-Ded พาทัวร์ Fantasy Frontier เซิร์ฟไต้หวัน คึกคักเอาเรื่อง!

FFtw

ในที่สุดทีมงาน Game-Ded ก็ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสเกมส์ Fantasy Frontier เกมส์ออนไลน์ตัวใหม่จากค่าย X-Legend ที่ต้องยอมรับเลยว่าเกมส์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ ที่สามารถพลิกโฉมหน้าและแสดงถึงความสามารถที่แท้จริงของผู้พัฒนารายนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

FFtw1

FFtw2

FFtw3

เรามาดูบรรยากาศโดยรวมของ Fantasy Frontier กันก่อนดีกว่า กราฟฟิคและตัวละครของ Fantasy Frontier ออกแบบมาในบรรยากาศของการ์ตูนอนิเมะ สีสันภายในเกมส์ดูสบายตา สดใสไม่ฉูดฉาดจนเกินไป การออกแบบสิ่งปลูกสร้างรวมไปถึง NPC และอุปกรณ์ประกอบฉากอื่นๆ โดยส่วนตัวผมคิดว่าคล้ายๆ กับเกมส์ Dragon Quest เลยทีเดียว บรรยากาศโดยรวมถือว่ายอดเยี่ยมและสมกับคำว่าแฟนตาซีทีเดียวครับ

อาชีพภายในเกมส์มีให้เลือกเล่นถึง 8 อาชีพได้แก่ ดาบโล่ ขวานยักษ์ ดาบคู่ ปืนคู่ ปืนใหญ่ พิณ คทา หนังสือเวทย์ อาชีพที่หลากหลายถือเป็นจุดเด่นหลักของเกมส์จากเครือ X-Legend อยู่แล้ว เท่าที่เห็นมาไม่ว่าเกมส์ไหนของค่ายนี้ก็จะมีอาชีพไม่ต่ำกว่า 6-7 อาชีพ

FFtw4

FFtw5

FFtw6

FFtw7

ระบบเด่นที่ไม่อาจมองข้ามได้อย่างระบบสัตว์เลี้ยงใน Fantasy Frontier สัตว์เลี้ยงของเราไม่ได้ทำได้เพียงแค่ช่วยโจมตีหรือเก็บของเท่านั้น สัตว์เลี้ยงของเรายังสามารถแปลงร่างและใช้ท่าประสานกับเจ้าของได้อย่างงดงามและรุนแรง โดยท่าประสานจะขึ้นอยู่กับสัตว์เลี้ยงที่เราเลือกมาเป็นคู่หู แต่ละตัวจะมีสถานะที่แตกต่างกันไปและมีธาตุที่แตกต่างกันอีกด้วย แถมร่างแปลงของเจ้าตัวน้อยเหล่านี้ยังเท่ห์เอาเรื่องอีกต่างหาก

อีกระบบที่ผมติดใจคือระบบสกิลใน Fantasy Frontier สกิลในเกมส์นี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท สกิลประเภทกดใช้หรือ Active Skill เมื่อเลเวลตัวละครถึงสกิลเหล่านี้จะถูกอัพให้ทันที ไม่ต้องกดอัพเองและระดับของสกิลก็จะเพิมขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลย

สกิลประเภทติดตัวหรือ Passive Skill สกิลประเภทนี้ผู้เล่นจะต้องเลือกอัพเองทุก 3 เลเวล เราจะสามารถอัพได้ 1 และรูปแบบในการอัพสกิลในสายนี้จะค่อนข้างพิเศษหน่อย เพราะไม่ได้เป็นแบบสกิลทรีอย่างที่เราคุ้นเคยแต่จะมาในรูปของตาราง เราต้องค่อยๆ อัพไปตามแนวเพื่อให้ได้สกิลที่ต้องการ ทุกสกิลที่เราอัพจะทำให้เราสามารถอัพอีก 4 สกิลในแนวเครื่องหมาย + ได้

FFtw8

FFtw9

FFtw10

ระบบเควสในเกมส์นี้จะมีหลากหลายรูปแบบ ระหว่างเดินทางเพื่อนๆ ต้องคอยสังเกตุ NPC ทั้งหลายดีๆ หากกลุ่ม NPC ไหนมีสัญลักษณ์ … สีทองขึ้นบนหัวให้เราเข้าไปฟังพวกเขาคุยกัน เมื่อฟังจบเราจะได้ค่าอะไรบางอย่างมาครับ ซึ่งอันนี้ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าค่าที่ได้รับสามารถนำไปทำอะไรได้

นอกจากเราจะเก็บเลเวลจากการเดินทำเควสไปเรื่อยๆ แล้วยังมีระบบดันเจี้ยนให้เราไปวัดฝีมืออีกด้วย ขอบอกเลยว่าบอสเกมส์นี้เก่งเอาเรื่องทีเดียวเผลอเมื่อไหร่ได้นอนกันแน่ๆ เคล็ดลับในการต่อสู้กับบอสคือต้องไม่ลืมใช้ท่าผสานระหว่างเราและสัตว์เลี้ยงของเรานะครับจะช่วยให้เราจัดการบอสได้เร็วขึ้นมาก

สำหรับรายละเอียดในเชิงลึกทั้งหลาย ผมไม่สามารถนำมาเสนอแก่เพื่อนๆ ได้เนื่องจากติดปัญหาทางด้านภาษา เลยสามารถนำเพียงข้อมูลคร่าวๆ มาให้เพื่อนๆ ได้รับรู้กันพอหอมปากหอมคอเท่านั้น สำหรับใครหลายคนที่คิดจะเข้าไปทดสอบก็สามารถเข้าไปลองทดสอบกันได้ที่ http://ff.x-legend.com.tw/ เพราะเกมส์นี้ไม่มีการบล็อคไอพีแต่อย่างใดครับ

FFtw11

FFtw12

FFtw13

สำหรับใครที่ไม่รีบหรือยังมีเกมส์ที่เล่นอยู่ ผมว่ารอเล่นในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาจาก Aeria Games ก่อนจะดีกว่าครับ เพราะขณะนี้ทาง Aeria Games ก็ได้ประกาศการถือสิทธิ์ของเกมส์นี้เรียบร้อยแล้ว ในชื่อ Aura Kingdom ส่วนทางด้านเซิร์ฟเวอร์ไทยยังไม่มีกำหนดการว่าจะเปิดเมื่อไหร่ แต่ขอยืนยันเลยว่ามีผู้ให้บริการซื้อเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เท่าที่ได้สัมผัสมาแบบงูๆ ปลาๆ ขอบอกเลยว่า Fantasy Frontier ถือเป็นเกมส์ออนไลน์ใหม่ที่หน้าจับตามองเอามากๆ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของเกมส์อย่าให้พลาดเลยทีเดียวครับ

 ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment