RaiderZ (NA) เปิดแล้ว Open Beta ได้เวลาเหล่านักล่าออกผจญภัย!!

เปิดให้บริการกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเกมส์ออนไลน์ RaiderZ เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ เกมส์แนว monster-hunting action MMORPG จากทีมพัฒนา Maiet Entertainment ที่ทำออกมาได้น่าสนใจมากทีเดียวทั้งความยิ่งใหญ่ของ Monster ระดับบอส และความหลากหลายของ Monster ทั่วไป นอกจากนั้นยังมีการนำระบบต่างๆ ของ Monster Hunting มาปรับเพื่อให้เข้ากับความเป็นเกมส์ออนไลน์มากขึ้น ใครที่ชื่นชอบเกมส์แนวนี้ แนะนำไม่ควรพลาดครับ

ต่อไปผมจะขอแนะนำเกมส์นี้แบบคร่าวๆ เพื่อเพื่อนๆ ที่สนใจ อย่างแรกเลยสามารถเข้าไปสมัครเกมส์นี้กันได้ที่ https://register.perfectworld.com/raiderz_splash หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จจะมีลิงค์ดาวน์โหลด เด้งขึ้นมาให้เรากดได้ทันที แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่เล่นในช่วง CBT มาแล้วก็สามารถอัพเดท Client แล้วเล่นได้เลยครับ

อาชีพภายในเกมส์ RaiderZ ประกอบไปด้วย

1. Defender ตัวแท็งค์สุดแกร่งที่ถือ โล่ ดาบ

2. Berserker ตัวทำเดเมจกายภาพ ใช้ ดาบใหญ่เป็นอาวุธ

3. Sorcerer นักเวทย์ผู้ทำเดเมจด้วยเวทย์มนต์อันรุนแรง

4. Cleric ตัวซัพพอร์ตที่ปาร์ตี้จะขาดเสียไม่ได้สำหรับการต่อกรกับเหล่าบอสทั้งหลาย

อาวุธ & ชุดเกราะ

ในเกมส์ RaiderZ นั้นผู้เล่นไม่สามารถหวังกับการซื้ออาวุธหรือชุดเกราะกับ NPC ได้เลยเพราะของเหล่านั้นจะมีคุณภาพต่ำแถมราคายังแพงอีกต่างหาก ส่วนโพชั่นในเกมส์นี้บอกได้เลยว่าแพงมากๆ เรียกได้ว่าเงินที่เก็บมาตั้งแต่เลเวล 1-10 สามารถซื้อโพชั่นได้เพียง 2 ขวดเท่านั้นเอง ที่เป็นเช่นนี้เพราะตัวเกมส์จะเน้นให้ผู้เล่นรวบรวมวัตถุดิบจากการล่าแล้วนำมาสร้างเป็นไอเทมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอาวุธ ชุดเกราะ หรือการทำอาหาร ที่เรารวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ไปให้ NPC เป็นผู้ทำประกอบให้เราได้ ดังนั้นเมื่อเข้าสู่โซนใหม่ๆ เมืองใหม่ๆ เพื่อนๆควรที่จะตามหา NPC เหล่านี้เพื่อดูวัตถุดิบที่เราต้องใช้ในการสร้างไอเทมต่างๆ เสียก่อน

RaiderZ จะไม่มีการจำกัดอาชีพสำหรับไอเทม เราสามารถเลือกสวมใส่ไอเทมได้อย่างอิสระตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือชุดเกราะก็ตาม จึงทำให้เราสามารถเลือกใส่อุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานะการณ์ได้ และไอเทมส่วมใส่ทุกชิ้นยกเว้นเครื่องประดับต่างๆ เมื่อเราสวมใส่จะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นที่ตัวละครทุกชิ้นและรูปลักษณ์ของไอเทมค่อนข้างจะแตกต่างกันอย่างเด่นชัด ยิ่งเป็นของเลเวลสูงยิ่งอลังค์การณ์

สกิล

มาว่ากันต่อที่เรื่องของสกิลกันนะครับ ในส่วนนี้เมื่อผู้เล่นอัพสกิลครบแต่ละระดับ ผู้เล่นจะได้สกิลเสริมพิเศษมาฟรีๆ และเมื่อใช้แต้มสกิลครบ 10 จะสามารถอัพสกิลของอาชีพอื่นได้ด้วยครับ

ทุกครั้งที่เราใช้สกิลใดๆ ก็ตามทุกสกิลจะติดคูลดาวน์เล็กน้อยประมาณ 2 วินาที เราไม่สามารถกดสกิลอื่นๆ ต่อในทันทีได้ แต่ถ้าสกิลไหนเป็นสกิลคอมโบกันจะสามารถกดต่อได้เลยทันทีโดยไม่มีคูลดาวน์แต่อย่างใด ถ้าถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าสกิลไหนคอมโบสกิลไหน ถ้าก่อนอัพก็บอกตรงๆ ครับว่าไม่ทราบเช่นกัน แต่ถ้าเราอัพสกิลที่สามารถนำมาต่อคอมโบกันได้แล้วเมื่อเรากดใช้สกิลหนึ่ง สกิลที่สามารถต่อคอมโบได้จะปรากฎขึ้นมาบอกให้ทราบครับ

สัตว์ขี่และพาหนะ

จุดเด่นอีกข้อของ RaiderZ คือความหลากหลายของสัตว์ขี่ ที่มีให้เราเลือกกันมากมายแถมแต่ละแบบเรียกได้ว่าแจ่มๆ ทั้งนั้นเลยทีเดียว

Boss&Epic Boss

ถ้าพูดถึงเกมส์แนว Monster Hunter แล้วไม่พูดถึง Boss ในเกมส์คงไม่ได้ ใน RaiderZ จะแบ่งมอนสเตอร์ออกเป็นมอนส์เตอร์ทั่วไป มอนสเตอร์ระดับ Boss และ มอนสเตอร์ระดับ Epic Boss โดยความท้าทายของมอนสเตอร์แต่ละระดับก็มีความท้าทายและความโหดต่างกันไป และขอบอกเลยว่าตั้งแต่ Epic Boss ตัวที่สองก็ไม่สามารถสู้คนเดียวได้แล้วครับ

ปล. Epic Boss ตัวแรกที่มีชื่อว่า Crawler ที่คล้ายๆ ปูนั่นแหละครับ เวลาต่อสู้กับมันหลังจากเราโจมตีครั้งแรก Crawler จะดรอปโล่ สีแดงคล้ายๆเกาะหุ้มตัวมันให้เราเก็บโล่นั่นขึ้นมาใช้ จะสามารถใช้สกิลพิเศษได้ 2 สกิล ซึ่งแรงกว่าสกิลที่เรามีอยู่มาก และต้องคอยหลบออกจากฟองที่มันพ่นออกมาอยู่อยู่นานนะครับ เพราะนอกจากจะทำให้เดินช้าแล้วยังทำเดเมจด้วย ที่สำคัญก่อนเข้ามาอย่าลืมไป Craft ชุดมาใส่ให้ครบเช็ตด้วยหล่ะ Crawler โหดไม่ใช่เล่นเลยนะครับ เมื่อเราล้มเจ้า Crawler ได้มันจะดรอปไอเทมชิ้นสำคัญที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการ Craft ชุดเกราะระดับ Rare เช็ตแรกมาให้เรา

ใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์แนว Monster Hunter นี่ถือเป็นหนึ่งเกมส์ใหม่ที่คุณไม่ควรพลาดจริงๆ ครับ เพราะในเกมส์ออนไลน์ RaiderZ เรียกได้ว่าดึงกลิ่นอายของ Monster Hunter ออกมาได้เกือบครบถ้วนทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกแบบ Boss ต่างๆ ที่ทำออกมาได้น่าเกรงขาม อาวุธชุดเกราะต่างๆ ที่เราสามารถสร้างได้ก็มีให้สร้างมากมาย อีกทั้งยังมีเควสต่างๆ มากมายให้เหล่าผู้เล่นได้ตามเก็บกันหัวปั่น การเก็บเลเวลก็ไม่ยากจนเกินไป เอาเป็นว่าใครสนใจรีบไปเล่นกันด่วนๆ เลยนะ ยังไงก็บอกกันมั่งนะว่าเล่นอยู่เซิร์ฟไหนเป็นอย่างไรบ้าง ผมได้แอบตามไปขอดูดด้วยเสียหน่อย >///<

สมัครเข้าเล่นและดาวน์โหลดเกมส์ออนไลน์ใหม่ RaiderZ เซิร์ฟเวอร์ NA ได้ที่ www.playraiderz.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment