10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ธ.ค. 2018

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่สามกันแล้วนะครับสำหรับการจัดอันดับ และเราก็จะเหลืออีกบทความเดียวก่อนที่จะหมดสิ้นปีนี้ไป เราก็จะได้เห็นทั้งการเปลี่ยนแปลงและเรตติ้งของเกมที่แน่นอนมากขึ้นเรื่อยๆ จนเราจะสามารถฟันธงได้เลยว่า ในปี 2018 นี้ เกมไหนที่ยังครองใจความนิยมจากคนเล่นมากที่สุด แต่ก่อนที่จะไปตรงนั้น เรามาดูกันก่อนครับว่า อาทิตย์นี้เรตติ้งเกมเป็นยังไงบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Popular Wars 6. ไพ่แคง – มีดัมมี่
2. Brawl Stars  7. Drive and Park
3. ShellFire 8. เกมเด็กอนุบาลของเบบี้แพนด้า
4. Destiny Child 9. ไพ่แคง โบนัสสูง
5. Pirate Code 10. Lil Big Brawl

Brawl Stars อีกหนึ่งเกมที่มาแรงมาก

ในช่วงอาทิตย์นี้ได้มีเกมใหม่มาแรงและกำลังขึ้นแท่นเกมนิยมทั้งทางฝั่งแอนดรอยด์และ iOS เลยล่ะครับ นั่นก็คือ Brawl Stars โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว PVP ตะลุมบอลกันจนชวนให้นึกถึงเกมดังอย่าง Lo*t Sag* อยู่เหมือนกัน เน้น PVP กันอย่างเดียวโดยไม่ต้องมีอะไรเพิ่มเติมมาก จึงทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมนั่นเองครับ

Lil Big Brawl ยังคงติดอันดับ 10 อยู่

และแม้ว่าจะผ่านมาจนถึงอาทิตย์ที่สามแล้ว เกมแบทเทิลรอยัลภาพการ์ตูนอย่าง Lil Big Brawl ก็ยังติดอันดับ TOP 10 อยู่ ซึ่งบ่งบอกได้เลยว่าเกมนี้ได้รับความนิยมจากคนไทยไม่น้อยเลยล่ะครับ ส่วนเกมอื่นๆ ที่น่าสนใจนั้นนั่นก็คือ ShellFire กับ Destiny Child ที่ยังติดอันดับความนิยมอยู่และไม่ยอมร่วงไปไหนอีกต่างหาก มาแรงจริงๆ สองเกมนี้

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Garena Contra: Return
2. Garena RoV
7. LINE เกมเศรษฐี
3. Garena Free Fire 8. Honkai Impact 3
4. PUBG MOBILE
9. Clash of Kings
5. Lords Mobile 10. King of Avalon

Honkai Impact 3 มีเนื้อเรื่องใหม่ปั๊บ เรตติ้งขึ้นทันที

อันดับเกมทำรายได้นั้นก็ไม่ต่างจากเดิม แต่มีน่าสนใจอยู่บ้างในอาทิตย์นี้ครับ อย่างแรกเลยก็คือ เกมดังอย่างโยวกังที่ปกติจะอยู่ที่เดิมทุกอาทิตย์ มารอบนี้จะหายไปแล้วครับ นั่นแปลว่า ความนิยมของเกมเริ่มตกลงแล้ว ส่วนเกมที่มาแทนนั้นก็จะมีอย่าง Honkai Impact 3 ที่เดี๋ยวร่วง เดี๋ยวก็ขึ้นมา ไม่หายไปง่ายๆ จริงๆ สำหรับเกมนี้

King of Avalon อีกหนึ่งเกมสร้างเมืองที่ได้รับความนิยม

ในอาทิตย์นี้มีเกมแนวสร้างเมืองถึงสองเกมที่ได้รับความนิยม นั่นก็คือ Clash of Kings กับ King of Avalon ซึ่งทั้งสองนั้นก็มีแพตซ์อัพเดตอีเวนท์ในธีมคริสมาสต์มาทั้งคู่ ซึ่งนี่คงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทั้งสองได้รับความนิยมนั่นเอง ส่วนเกมอื่นๆ ที่น่าจับตามองก็คือ Garena Contra: Return ที่เริ่มร่วงลงมาอยู่ที่ 6 แล้ว ส่วน ROM ยังฮิตเหมือนเดิม

 

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Popular Wars 6.
Chigiri: Paper Puzzle
2. Brawl Stars 7. Garena Free Fire
3. The Fairy’s Sword 8. Ancient Legend
4. PUBG MOBILE 9. Crowd City
5. Ragnarok M: Eternal Love 10.Stickman Hook

The Fairy’s Sword เกมสไตล์ MMO จีนที่มาแรงจนเบียดเกมอื่นร่วงไปเลย

ทางด้านฝั่ง iOS มีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นบ้างเล็กน้อย อย่างเรารู้กันว่าเกม PUBG ยังคงฮิตติดอันดับไม่ยอมร่วงหายไปไหน เฉดเช่นเดียวกันกับเกม Freefire ที่หลังจากอัพเดต เกมก็ยังติดอันดับไม่ยอมร่วงลงเหมือนเดิม แต่ที่น่าสนใจก็คือ เหล่าบรรดาเกม MMO จีนที่เรามักเห็นประจำในทุกอาทิตย์ กลับมลายหายไป แล้วเจอเกมอย่าง The Fairy’s Sword ขึ้นมาเสียบแทน

Ancient Legend ยังคงฮิตไม่เลิก

อีกเกมที่น่าสนใจและไม่คิดว่าจะฮิตจนขึ้นมาได้อีกครั้ง กับเกม Ancient Legend ที่เคยติดในอันดับ TOP 10 แค่อาทิตย์เดียว ตอนนี้ขึ้นมาติดอันดับอีกครั้ง และต้องดูกันต่อไปว่าจะติดต่อกันจนถึงอาทิตย์หน้าไหม และอีกแนวเกมที่น่าสนใจก็คือเกมแนวต่อตัวละครรวมๆ กัน ซึ่งใน iOS ก็มีทั้งสองเกมเลย อย่าง Popular Wars และ Crowd City ครับ

เราเริ่มเห็นชัดเจนแล้วว่าเกมใหม่ในช่วงที่ผ่านมา เกมไหนฮิตติดอันดับ และเกมไหนที่ยังสามารถยืนหยัดอยู่ได้ และก็ยังคงเห็นภาพรวมว่าคนไทยชื่นชอบเกมแนวอะไรกันมากยิ่งขึ้น ทั้งสองแพล็ตฟอร์มนั้นยังคงเหมือนเดิม คือไม่แตกต่างในแง่ของพฤติกรรมผู้ใช้ แต่ที่จะต่างก็คือ เกมไหนที่จะครองใจคนเล่นเนี่ยแหละครับ