รวมเกมมือถือที่น่าสนใจ จากงาน G-STAR 2017

เริ่มกันแล้วนะครับ สำหรับงาน G-STAR 2017 งานมหกรรมเกมจากเกาหลีใต้ ซึ่งความน่าสนใจของงานนี้ก็คือ หลายเกมที่เราได้เล่นในไทยก็มาจากเกาหลี ทำให้เกมจากในงานนี้แหละน่าสนใจ โดยเฉพาะยิ่งมีค่ายเกมเกาหลีมาเปิดในไทยเยอะด้วย ทำให้เกมที่โชว์ในงานปีนี้ มีโอกาสเปิดในไทยสูง แล้วมีเกมไหนที่น่าสนใจบ้าง เราเอามาให้ดูเป็นตัวอย่างครับ

Com2uS โชว์เกมมือถือใหม่ 5 เกมรวด รวมเกม Summoners War ตัวใหม่

Summoners War เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีคนไทยรู้จักกันเยอะครับ โดยได้มีการต่อยอดเกมตัวใหม่ใหม่ในงาน โดยในคลิปนี้ยังได้มีเกมอีก 4 เกม ได้แก่ Chain Strike, Heroes War II, Birdie Crush และ Dancevil ซึ่งคลิปนี้ไม่มีโชว์ในพื้นที่จัดแสดง แต่มีโชว์ให้ในโซน B2B (โซน Business หรือโซนที่จะมีค่ายเกมมาดูแล้วซื้อเกมไปเปิด) เท่านั้นครับ

TERA M เกมมือถือจากสุดยอดเกม TERA Online

ไทยยังไม่ทันจะได้เล่น แต่เกาหลีประกาศตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือมาแล้ว ซึ่งตัวเกมนั้นได้ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ซึ่งทีมพัฒนาเกมเคลมว่ามันคือเกมที่มีกราฟฟิกสวยที่สุดเพราะคนเล่นจะมีอิสระในการหมุมมุมกล้อง , เปลี่ยนคอสตูมทั้งเสื้อผ้า อาวุธ , มีอีโมชั่นแสดงท่าทางตัวละคร , ระบบดันเจี้ยนที่รวมพลตบบอสยักษ์ และโหมด PVP ที่ให้อารมณ์แบบ MOBA เป็นผลงานการพัฒนาร่วมของ Netmable ครับ

Icarus M การต่อยอดสุดยอดเกมมือถือภาพสวย สู่เกมบนมือถือ

ทางเว็บไซด์ของเราเคยนำเสนอเกมนี้มาครั้งหนึ่งตอนที่เกมได้เปิดบริการที่ญี่ปุ่น แม้ว่าเกมบน PC เราจะไม่ได้เล่น แต่ตัวมือถือไม่แน่ เพราะเป็นอีกเกมที่ Netmable ได้เป็นคนพัฒนาครับ โดยตัวเกมบนมือถือนั้นยังคงคอนเชปกราฟฟิกทีสวยนิ้ง และอุดมไปด้วยการปะทะบนพื้นและกลางอากาศที่คนเล่นจะสามารถจับมอนสเตอร์มาเป็นสัตว์ขี่แล้วต่อสู้หรือทำสงครามกลางอากาศได้

Seven Knights II ภาคต่อของเกมมือถือยอดนิยม สู่การเป็นแนว ARPG!

ไม่มีคนคอเกมมือถือคนไทยในไทยไม่รู้จัก Seven Knights ซึ่งจากเกมแนวเทิร์นเบส ภาพตัวละครน่ารักๆ ได้กลายร่างเป็นตัวละครสายจริงจังมากขึ้น โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น (อารมณ์ราวๆ นั้น) แต่สำคัญก็คือ ตัวเกมเปลี่ยนเกมเพลย์เป็น ARPG เต็มตัว ซึ่งต่างจากภาคแรกโดยสิ้นเชิง เป็นอีกหนึ่งเกมที่ชื่อได้ว่าคนไทยจะจับตามองมาก อย่าลืมเน้อ Netmable คือเจ้าของเกมนี้ มีโอกาสได้เปิดในไทยอีกเกมเลยล่ะครับ

Blade & Soul Revolution หนทางการล้างแค้น ต่อยอดสู่เวอร์ชั่นมือถือ

วิถีแห่งฮงมุนกำลังจะต่อยอดในมือถือ เกมนี้เป็นผลงานการพัฒนาร่วมของ Netmable นะครับ โดยตัวเกมนั้นจะมีการอิงเนื้อเรื่องจากภาค PC เด๊ะๆ แถมพี่แกเล่นทำกราฟฟิกซะจนเกือบเหมือนมาก ในขณะที่ระบบอื่นๆ ทั้งสงครามแบ่งฝ่าย ทั้งระบบเกมเพลย์ยังทำออกมาคล้ายกันอีก แฟนๆ เกมนี้บอกได้เลยว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด

Black Desert Mobile ไทยยังไม่ทันจะได้เล่น มือถือก็มาแล้ว

ก็อย่างที่หัวข้อบอกไปนะครับ สุดยอดเกม RPG ที่คนไทยหลายคนกำลังรอคอยนั้น เรากำลังจะได้เล่นกันบนมือถือแล้ว (ถ้าได้เปิดโซนไทยนะ) โดยตัวเกมดูแล้วน่าจะเป็นแนว ARPG เต็มรูปแบบ ซึ่งจะทำให้ตัวเกมบนมือถือนั้นจะเน้นที่แอ็คชั่นเพียวๆ ซึ่งต่างจากบน PC ที่จะเน้นการท่องโลกแบบ RPG บวกกับกราฟฟิกสวยนิ้งงดงามและธีมไม่แตกต่างจากเดิม เป็นอีกเกมที่น่าสนใจอีกเกมเลยหละครับ

Special Force 2 เวอร์ชั่นบนเว็บไซด์! ด้วยขุมพลัง HTML5

เกม FPS ยอดนิยมกำลังจะได้เล่นกันแบบง่ายๆ บนเว็บบราวเซอร์แล้วล่ะครับ เมื่อทาง Dragonfly ผู้พัฒนาเกม ได้ทำตัวเกม SF2 ให้สามารถเล่นบนเว็บบราวเซอร์ได้ (โดยแลกกับการ โลวเกรดกราฟฟิก) ซึ่งเล่นได้ ทุกที่ ทุกเวลา ขอแค่มีเนตเท่านั้น! แถมที่น่าสนใจคือ พี่แกวางแผนให้มันครอสแพล็ตฟอร์มกันได้ ทั้ง PC , มือถือ , MAC และเครื่องคอลโซลอีกต่างหาก! คำถามคือ จะมาไทยไหม ? มีโอกาสครับ เพราะปีหน้า มีแผนจะเปิดบริการที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทยอยู่ในนี้) แต่จะครอสข้อมูลบน PC ตัวหลักไหม ต้องติดตามดูกันครับ

KurtzPel เกม MMORPG ภาพสไตล์แอนิเมะ จากผู้สร้าง แกรนเซส!

ขอปิดท้ายด้วยอีกเกมที่น่าสนใจครับ เพราะเป็นผลงานการพัฒนาของทีมสร้าง แกรนเซส และ Elsword อย่าง KOG ที่ได้พัฒนาเกมใหม่ และไม่ทิ้งกลิ่นอายความเป็นแอนิเมชั่นที่ค่ายถนัดครับ แต่ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ มันเป็นเกม Full 3D ที่โดดเด่นเรื่องอิสระในการเล่น และการโจมตีที่แทบจะให้อารมณ์เหมือนกับเกมคอลโซล แถมยังอนุญาตให้คนเล่นปรับแต่งตัวละครได้ละเอียดยิบอีกด้วย ซึ่งดูๆ ไปแล้ว ให้อารมณ์คล้ายๆ กับแอนิเมชั่นเทพทรูที่หลุดเข้าไปในเกมอย่างไรอย่างนั้นเกม เกมมีแผนจะเปิดบริการทั่วโลกแน่นอนครับ

ที่มาของข่าว – mmoculture

Comment