5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 28 ส.ค. – 1 ก.ย.

ผ่านมาอีกหนึ่งเดือน เข้าสู่เดือนใหม่ กันยายน เดือนแห่งความโรแมนติก และเดือนที่หลายคนจะต้องเตรียมตัวสอบเพื่อเข้าสู่ช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคมกันนะครับ และสิ้นเดือนนี้ก็ยังมีเกมมือถือออกมาใหม่มาให้เล่น และในสัปดาห์นี้มีเกมมือถือตัวไหนที่น่าสนใจสำหรับเราบ้าง มาดูกันครับ

Battlejack

สำหรับเกมตัวนี้จะแหวกแนวกว่าเกมอื่นหน่อย ตรงที่ว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนวไพ่ครับ… ไม่ใช่แนวการ์ดนะ คือเป็นไพ่แบล็คแจ็ค (คล้ายไพ่ป็อก21) เลยเนี่ยแหละครับ แต่เนื้อหานั้นไม่ได้ดูแปลกๆ แน่นอน เพราะนี่คือเกมแนว RPG ที่คนเล่นจะต้องรับบทเป็นผู้กล้าไปปราบสัตว์ประหลาดนั่นเองครับ โดยความเด่นก็คือการ์ดเนี่ยแหละที่ทำให้คนเล่นผสมผสานในการวางแผนทีมได้ดีขึ้น

โดยระบบเกมเพลย์นั้นผู้เล่นสามารถเก็บสะสม ผสม และพัฒนาฮีโร่เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นได้ แน่นอนว่าเกมนี้ก็ยังมีโหมด PVP มาให้เล่นด้วย แต่การ PVP เกมนี้จะไม่ได้ Real Time นะครับ แต่ก็ยังคงมีของรางวัลมาอัพเกรดตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น ถ้าคนไหนชื่นเกมนวแฟนตาซี และไพ่ละก็ เป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว Nexon มาเองเลยนะ

Frontier Warrior

เกมนี้จะเป็นเกมแนว Tower defense หรือแนวปกป้องฐานตัวเอง แต่จะเป็นแนวแบบนั้นก็ไม่เต็มปากเท่าไหร่ เพราะว่าเป็นการป้อมกันอาณาจักรนอกเมืองที่จะมีเหล่าปีศาจบุก โดยคนเล่นนั้นจะต้องเอาทหารมาป้องกันเมืองในการจัดการกับเหล่าสัตว์ประหลาด แต่ความแหวกแนวของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะสามารถ “ผสม” ทหารทีมตัวเองให้รวมร่างกันได้

อ่านดูแล้วก็แปลกดีนะครับ คือคนเล่นจะต้องลากทหารที่สามารถผสมกันได้เอามารวมกัน แล้วก็จะได้ร่างทหารใหม่ที่มีความสามารถดีขึ้นหรือเปลี่ยนอาชีพไปเลย ซึ่งคนเล่นจะต้องวางแผนคิดให้ดีว่าจะผสมกันตอนไหน จะเอาใครมาผสม เพราะถ้าทหารใกล้ตาย ก็จะไม่เสียเปล่าเพราะสามารถนำมาเพิ่มพลังให้อีกคนได้ เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละครับ

HeroXHero 

มาถึงเกมแนว ARPG กันบ้าง เริ่มจากเกมที่เป็นผู้พัฒนาจากเกาหลี เห็นภาพเกมอาจจะดูงั้นๆ แต่ต้องบอกว่านี่เป็นเกม ARPG แนวภาพตัวละครน่ารักที่มันส์มาก! คือระบบการต่อสู้ของเกมนี้พี่แกใส่มาไม่ยั้งเลยครับ ตบแต่ละทีโดนกันทั้งกองทัพ และใส่สกิลทีเล่นจะกวาดทั้งหน้าจอ เรียกได้ว่ามาไม้ไหนเราก็จัดการได้หมด โดยไม่สนใจว่าคนเล่นจะมีพลังน้อยกว่าด่านนั้นๆ เพราะเป็นเกมที่เน้นเทคนิคมากกว่าเอาค่าพลังมางัดกันครับ

นอกจากนี้ เกมนี้เป็นเกมที่เอาใจคนเล่นสายฟาร์มมาก โดยเฉพาะคนเล่นที่ต้องการเล่นด่านเดิมๆ ซํ้าๆ ไม่ว่าจะหาของก็ดี หรือปั้มเลเวลก็ดี เพราะว่าเกมนี้จะมอบของรางวัลให้กับคนเล่นหากมีการเล่นด่านเดิมซํ้าๆ สำคัญคือ แปลภาษาไทยดีมากอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพจากเกาหลีที่แนะนำสาวก ARPG ให้ลองกันเลยหละครับ

Legend of Hunters

เกมจากเกาหลีผ่านไป มาดูเกมจากทางฮ่องกงกันบ้าง ซึ่งเป็นเกมแนว ARPG เหมือนกันครับ ข้อต่างก็คือ ถึงภาพเกมจะเป็นแฟนตาซีเหมือนกัน แต่ตัวละครเกมนี้จะไม่ได้ออกมาแบบชิบิ และมีเนื้อเรื่องและบรรยากาศเกมที่ไม่ได้จริงจังเหมือนเกมเมื่อกี้ แต่ออกแนวสบายๆ มากกว่า ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้ที่มีการนำเสนอเนื้อเรื่องแบบไม่เร่งรีบ ไปสบายๆ แต่ค่อยๆ เสิร์ฟเนื้อหาให้คนเล่นครับ

ไฮไลท์สำคัญของเกมนี้ก็คือความหลากหลาย คือคนเล่นแทบไม่เจอมอนสเตอร์หรือศัตรูหน้าตาซํ้ากันเลยตอนที่เล่น แถมเป็นเกมที่มีโหมดการเล่นที่ค่อนข้างเยอะเพื่อให้คนเล่นมีอะไรให้ทำมากกว่าตีไปวันๆ ทั้งนี้ข้อเสียก็คือตรงข้อความเควสต์เนี่ยแหละที่แปลมายังกับกูเกิ้ลสไตล์ แต่ถ้าปกติคนเล่นคนไหนไม่อ่านอยู่แล้วก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่

Home Street

ปิดท้ายกันที่เกมสบายๆ ดูเผินๆ อาจจะชวนให้นึกถึงเกม SIMS แต่จริงๆ ไม่ใช่ และเห็นแบบนี้ เป็นเกมที่มีคนไทยหลายคนสนใจกันค่อนข้างมากเลยนะครับ โดยเกมนี้จะให้เรารับบทเป็นคนที่เข้าไปอาศัยใหม่ หางานทำตามรีเควสคล้ายๆ อาชีพฟรีแลนซ์ แล้วก็นำรายได้ที่ได้มา เอามาซื้อของตกแต่งและขยายบ้านตัวเอง ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถจำลองชีวิตตัวเองในเกมได้เลยหละครับ

โดยตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมฟาร์มเฮ้เดย์ แต่เปลี่ยนจากทำฟาร์มมาเป็นทำงานฟรีแลนซ์และขยายบ้านตัวเองแทน ซึ่งเกมตัวนี้จะให้คนเล่นมีปฏิสัมพันธ์กับคนเล่นคนอื่น และสำคัญก็คือ ความอิสระของเกมนี้สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งตัวละครและบ้านตัวเอง ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมสบายๆ เล่นง่ายๆ เพลินๆ ให้อารมณ์เหมือน SIMS แต่ไม่ใช่ละก็ เกมนี้คือตำตอบครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือเกม 5 เกมที่ทางเราได้คัดสรรมาและต้องบอกได้เลยว่า เกมใหม่จะยังไม่หยุดแค่นี้ มันต้องมีมาเพิ่มอีกแน่ๆ และได้ข่าวมาเหมือนกันว่าในเดือนกันยายนนี้จะมีเกมใหม่ๆ มาเพิ่มอีก แน่นอนครับว่าทางเราก็จะเอาเกมที่น่าสนใจมานำเสนอและรีวิวให้อ่านกันแน่นอน แล้วพบกันเสาร์หน้านะครับ

 

Comment