(Guide) เล่นเกมมือถือยังไง ให้เล่นแบบสายฟรี ?

คำว่า “สายฟรี” ณ ทีนี้หมายถึงคนเล่นเกมที่สามารถเล่นสนุกได้โดยที่ไม่ต้องเติมเงินเลย แต่ทว่าบทความนี้ไม่มีการการันตีนะครับว่าอ่านจบแล้วท่านจะกลายเป็นสายฟรี 100 % อาจจะช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดงบในการเติมเงินบ้าง เหตุผลง่ายๆ เพราะคนเขียนจนครับ เลยไม่มีเงินเติมมากเท่าไหร่ แฮะๆ เอาหละ เราลองมาดูกันครับว่า เราจะเล่นยังไงให้เราเป็น “สายฟรี” กันครับ

ไม่ต้องเติมก็เข้าถึงเนื้อหาได้เกือบครบ

เชื่อไหมครับว่าพวกเกมฟรีๆ ทั้งหลายแหล่จะต้องมีโปรโมชั่นล่อให้เราเติมเงินเนี่ย เราสามารถเข้าถึงคอนเท้นต์มันได้แทบจะทุกอย่างเลยนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะต้องใช้เวลาเล่นนานหน่อยก็เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่นพวกตัวละครใหม่ๆ ที่จะสามารถปลดล็อคหรือสะสมเพชรฟรีเอามาปลดล็อคได้ นี่เป็นข้อหลักสำคัญเลยครับว่า การเติมเงินมันทำให้เราเข้าถึงเนื้อหาเกมไวขึ้นเท่านั้น ไม่ต้องเติมเล่นไปเรื่อยๆ เราก็สามารถเข้าถึงเนื้อหามันได้อยู่ดีครับ

ทำเควส , ภารกิจเพื่อเก็บเพชรฟรี

ภาษาของเพชรในเกมนั้นจะแตกต่างไปแล้วแต่เกม บางเกมอาจจะใช้เพชร บางเกมอาจจะใช้ควอดซ์บ้าง ใช้คริสตัลบ้าง และโดยปกติ ในเกมจะมีเควสหรือภารกิจให้คนเล่น เล่นเพื่อสะสมมันอยู่แล้ว หากคนเล่น เล่นตามเควสหรือภารกิจมันบ่อยๆ แล้วสะสมไปเรื่อยๆ ยังไงเราก็จะได้เพชรมาตุนเพียงพอในการซื้อของที่อยากได้ครับ หลักการเดียวกันกับหยอดกระปุกนั่นแหละครับ สะสมไปเรื่อยๆ ไม่ต้องคิดมาก

เล่นตัว / ทีมหลักทั้งเกม

488

ปัญหาสำคัญที่ทำให้หลายคนต้องเสียเงินในการเติมเงินก็คือ อยากได้ตัวละครใหม่ๆ เอามาเล่นหรือเอามาประดับทีมตัวเองครับ วิธีการตัดปัญหาตรงนี้ง่ายๆ ก็คือ เน้นเล่นตัวละครที่มีอยู่แล้ว เช่นพวกตัวละครพื้นฐาน แล้วปั้นให้ตัวละครที่ความแข็งแกร่ง แล้วเล่นให้เป็น Main หลักของเกมไปเลยโดยไม่ต้องสนตัวละครอื่น เกมที่มีแนวสะสมตัวละครหรือจัดทีมตัวละครนั้นจำไว้เลยครับว่า ยิ่งมีตัวละครเยอะ คุณจะต้องเอามันไปปั้มเลเวลหรือพัฒนาให้ตัวละครแข็งแกร่ง ซึ่งก็ต้องใช้เวลามากขึ้นหรือไม่ก็ต้องเติมเงินมากกว่าเดิมอีก

เล่นเท่าที่มี หมดแล้วก็หยุด

การเล่นเกมมือถือมันไม่เหมือนการเล่นในคอมที่เราจะมีของให้เราเล่นได้ตลอด คอนเชปของเกมมือถือก็คือ หยิบมาเล่นได้เป็นบางเวลา โดยเฉพาะตอนว่าง ดังนั้น รอบในการเล่นของเกม เช่นพวกจำนวนการลง PVP , ลงดันเจี้ยน หรือค่า Shamina ที่จะทำให้ลงเล่นเควสต่างๆ จำกัด ก่อนที่มันจะเพิ่มให้เองเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นวิธีการเล่นแบบสายฟรีที่ดีที่สุดก็คือ เล่นตามที่มันมี พอหมดแล้วก็หยุด ไม่ต้องเล่นต่อครับ ยกเว้นกรณีที่ช่วงนั้นมีเควสประจำวันพิเศษ ก็ใช้วืธีสะสมไอเท็มที่เพิ่มค่าพวก Shamina อะไรใช้แทนการเติมเงินครับ หรืออีกวิธีที่ง่ายอีกแบบก็คือ เมื่อเล่นหมดแล้วให้หยุดเล่น แล้วไปเล่นอีกเกมแทนครับ

เช็คกิจกรรมพิเศษตามแฟนเพจ

อีกวิธีที่จะเล่นแบบสายฟรีที่สมบูรณ์แบบก็คือ ไม่ต้องรีบเติม รีบซื้ออะไรทั้งนั้น แต่อาศัยติดตามแฟนเพจของเกมนั้นๆ แล้วรอดูว่าเขาจะมีกิจกรรมแจกของอะไรมาให้เล่นไหม เช่นเป็นเควสต์พิเศษช่วงเวลา หรือจะแอบสอดไส้โค้ดไอเท็มมาแจก ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เราได้ของฟรีมาแบบง่ายๆ ครับ แม้ว่ามูลค่าที่เขาแจกเราจะไม่ค่อยเยอะ แต่ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ พวกเขาจะมีทำกิจกรรมหรือแจกของลักษณะนี้เรื่อยๆ ครับ อีกวิธีคือ ไปเยี่ยมงานอีเวนท์ที่เกมนั้นๆ จัดกิจกรรมนอกสถานที่ ซึ่งโดยปกติจะมีของแจกอยู่ครับ

ถ้าต้องซื้อ ควรรอซื้อตอนโปรโมชั่น

แน่นอนครับว่าเกมฟรีบางเกม ไม่เติมไม่ได้ ไม่งั้นเราจะไม่สามารถเอาไปสู้หรือเล่นในระดับสูงได้ สุดท้ายมันก็ต้องเติมเงิน แต่เราจะเติมเงินยังไงให้คุ้มค่าหละ ? คำตอบง่ายๆ ก็คือ รอให้มันมีโปรโมชั่นหลุดมาครับ ถ้ามีโปรโมชั่นมาเมื่อไหร่ นั่นแหละคือตอนช่วงที่เราเติมเงินแล้วจะคุ้มที่สุด แต่สำคัญก็คือ ต้องดูให้ดีๆ ว่าโปรโมชั่นรอบนั้นๆ มีของที่เราต้องการรึเปล่า และ “จำเป็นต้องเติมรึเปล่า” คิดให้ดีๆ ก่อนที่จะเติมเงินลงไปครับ

ทั้งหมดนี้คือวิธีการคร่าวๆ ที่จะทำให้คุณเล่นแบบสายฟรี หรือ เซฟเงินในการเล่นเกมให้ได้มากที่สุด แน่นอนครับว่าการเติมเงินให้เกมนั้นๆ จะช่วยทำให้ค่ายเกมเขามีงบในการไปซื้อลิขสิทธิเพื่อต่อสัญญาให้เกมได้เปิดบริการนานๆ แต่ถ้าเล่นแบบสายฟรีได้ก็จะดี ซึ่งวิธีที่สำคัญที่สุดในการเล่นสายฟรีก็คือ “ความอดทน” ในการเล่นนั่นเองครับ ขอให้ทุกท่านเดินทางสู่สายฟรีอย่างภาคภูมิใจนะครับ

Comment