Gems of War : เกม PvP puzzle สุดมันส์ ที่เล่นบนมือถือก็ได้ บน PC ก็ดี

001

Gems of War เกมแนว Puzzle ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถสู้แบบ PvP ได้ ลักษณะเกม เหมือนกับ Street Fighters Puzzle แต่มีการตกแต่ง Contents เพิ่มให้น่าเล่นขึ้นไปอีก และที่สำคัญ ยังสามารถเล่นได้ทั้งบน Smartphone และ PC เลยด้วย

002 003

ธีมของเกมคือการเสริมความแข็งแกร่งให้กับอาณาจักรของตนเอง และรุกรานอาณาจักรผู้เล่นอื่น ซึ่งการ PvP ของเกมคือการประลองสมองด้วยเกม Puzzle นั่นเอง

ในแต่ละเกมผู้เล่นจะพก cards ลงไปได้ 4 ใบ ซึ่งเปิดกว้างให้ผู้เล่นสร้างคอมโบของ cards ได้อย่างอิสระ และยังสามารถอัพเลเวลเพื่อเพิ่มค่าความพลังให้แก่ การ์ด ใบเก่งของเราได้อีกด้วย

โดยการ์ดแต่ละใบมีท่าไม้ตายที่แตกต่างกัน มีทั้งโจมตี คำสาป เบิ้ลตาเดิน หรือแม้แต่เปลี่ยน Rune ในกระดาน ซึ่งจำเป็นต้องเก็บ Rune ให้ตรงตามสีที่ การ์ด ใบนั้นๆต้องการในการใช้ท่าไม้ตาย รวมทั้งมีการเลือกอาวุธติดตัวเพื่อเพิ่มค่าพลังโจมตีให้แก่ main card ของเราด้วย

004 005

เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้นสามารถเลือกอัพ Rune สีที่เราใช้หลักๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการเก็บ Rune ให้มีโอกาสได้รับมากกว่าเดิม เช่น เก็บได้ 3 เม็ด อาจจะได้รับเบิ้ลเป็น 5 (ขึ้นอยู่กับเลเวลของRuneสีนั้นๆ)

006 007

ถือเป็นเกมเล่นสนุก เหมาะแก่การฆ่าเวลา ถึงแม้จะมีหลายกระแสวิจารณ์ว่ามันเป็นเกมที่ pay to win แต่ระบบการสุ่มผู้เล่นเพื่อ PvP นั้น มีความสมดุลดี คือ ถ้าเราไม่เติมเราก็จะเจอแต่ผู้เล่นที่ไม่ได้เติมเหมือนกัน (สุ่มผู้เล่น5รอบอาจจะเจอผู้เล่นที่เติมเงินซัก1-2รอบ) ดังนั้นในจุดนี้จึงไม่น่าเดือดร้อนอะไรมากนัก

008 009

Gems of war ลุยตลาดมือถือสมาทโฟน และยังเปิดให้บริการสำหรับผู้เล่นบน PC ด้วย เกมจึงเหมาะแก่การเล่นฆ่าเวลา มีเควสท์ให้ทำมากมาย ไม่จำเป็นต้อง PvP อย่างเดียว

 

Title : Gems of war

Dev : Infinity Plus 2

Status : Obt

Website : http://gemsofwar.com/

Plattform : iOS / PC (Andriod ต้องอดใจรออีกนิด)

Downlode Game (iOS): https://itunes.apple.com/nz/app/gems-of-war/id897954560?mt=8 

Comment