VBGamers เตรียมปล่อยเกมส์ใหม่ Arena Breaker Saga

Arena15

มาแบบต่อเนื่องกับกระแสสุดแรงของค่ายน้องใหม่สุดอินดี้ VBGamers ล่าสุดก็ได้ปล่อยเกมส์ใหม่มาให้พวกเราได้ชมกันอีกแล้ว Arena Breaker Saga เป็นเกมส์บนเว็บรูปแบบ 2D แนว Turn Base Shooter MMORPG ผู้เล่นสามารถรวบรวมและสวมบทบาทเป็นตัวละครฮีโร่ที่มีลักษณะโดดเด่นและน่ารักมากมาย

ใช้การ์ดสกิลพิเศษในการเล่น ต่อสู้ยิงโจมตีแบบคลาสสิค ใช้ดาบและเวทมนตร์ในการตัดสิน เกมส์มีโหมดต่อสู้หลากหลายสีสัน ซึ่งสนับสนุนการต่อสู้ 3V3 มากที่สุด ขณะเดียวกันยังมีระบบต่อสู้แบบเนื้อเรื่องอันน่าสนุกอีกมากมาย ยังรออะไรกันอยู่ รีบเข้ามาดูเลย

Arena Arena1

สไตล์ศิลปะ

《Arena Breaker Saga》 ใช้ตัวละครสไตล์การ์ตูนรุ่น Q รวมทั้งแผนที่วาดด้วยมือ ตัวละครตำนานที่ผสมผสานอยู่ในหลากหลายวัฒนธรรม เป็นเกมยิงขีปนาวุธที่ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

Arena2

《Arena Breaker Saga》 เป็นเกมประลองแบบ Casual และเน้นใช้เม้าส์ในการเล่น ประกอบด้วยการเคลื่อนที่ ยิง ใช้สกิล เป็นต้น

การเคลื่อนที่ : คลิกลูกศรที่อยู่สองข้างของตัวละครเพื่อดำเนินการเคลื่อนที่
ยิง : รูปแบบการยิงพื้นฐานเหมือนกับซีรี่ส์ Angry Birds ลากฮีโร่ก็จะสามารถปรับเปลี่ยนทิศทาง องศาและแรงยิงได้
การใช้สกิล : เมื่อไอคอนสกิลสว่างขึ้นก็สามารถคลิกใช้ได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือ CD(เวลาคูลดาวน์)ของสกิลพิเศษจะเป็น2รอบ ส่วนCDของสกิลคุณธรรม/บาปกรรมเป็น 3 รอบ และทั้งสองไม่สามารถใช้ได้ในรอบเดียวกัน
การใช้การ์ด : เมื่อมีการ์ดในช่องการ์ดแล้ว คลิกก็จะสามารถใช้งานได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือ การ์ดที่มีขนาดใหญ่จะต้องสูญเสียการ์ดในช่องการ์ดอีก2ใบจึงจะสามารถใช้งานได้
การใช้อาวุธโทสะ : เมื่อสะสมค่าโทสะจนเต็มแล้ว คลิกภาพด้านล่างขวาของหน้าจอก็จะสามารถใช้อาวุธโทสะอันแข็งแกร่งได้แล้ว สิ่งที่ต้องระวังก็คืออาวุธโทสะจะไม่สามารถใช้ร่วมการเทเลพอร์ทและผลสกิลเจ็ดคุณธรรม

Arena3

ระบบเจ๋งๆ ของ Arena Breaker Saga มีอะไรบ้างมาดูกัน!

ระบบ Avatar

ระบบแรกสุดเด่นเลยคือระบบ Avatar ซึ่งทำให้ Arena Breaker Saga มีตัวละครรวมกันกว่า 100 แต่ละชุดจะปลดล็อคสกิลบาปกรรม/คุณธรรมหลังจากผู้เล่นอัพถึงเลเวล 15 ตามคุณสมบัติบาปกรรมและคุณธรรมที่สอดคล้อง สกิลบาปกรรม/คุณธรรมทุกๆ 3 รอบสามารถใช้ได้ 1 ครั้ง เพิ่มผลพิเศษให้กับกระสุนลูกต่อไป สกิลคุณสมบัติเจ็ดบาปกรรมเพิ่มผลความเสียหาย ประกอบด้วยกลายเป็นหิน แช่แข็ง เผาไหม้ อาบยาพิษ อัมพาต ตาบอดและกัดกลืน

ส่วนสกิลคุณสมบัติเจ็ดคุณธรรม สามารถเพิ่มหรือลดคุณสมบัติทุกชนิดของผู้เล่นที่ถูกกระสุน ถึงกับมีผลกระทบต่อการได้รับโทสะและการ์ดด้วย แต่ละ Avatar จะมีคุณสมบัติและ Status พิเศษของตัวเอง และสามารถอัพเกรดได้ถึง 3 ขั้น!

Arena4 Arena5 Arena6

ระบบการ์ดและ Deck ในการต่อสู้

ระบบสุดเฟี้ยว ผสมผสานการเลือก Deck และใช้การ์ดในระหว่างการต่อสู้ สามารถเปลี่ยนแปลงและพลิกชะตาได้ในทันที! ขณะเริ่มการต่อสู้ในแต่ละรอบจะรีเฟรชการ์ด1ใบจากในช่องการ์ดเปล่า ขณะที่ช่องการ์ดทั้ง 3 ช่องต่างมีการ์ดอยู่จะไม่รีเฟรชอีก การ์ดแบ่งเป็นการ์ดใหญ่และการ์ดเล็ก การ์ดธรรมดาและการ์ดกลุ่ม การ์ดเล็กคลิกแล้วสามารถใช้ได้ทันที ส่วนการ์ดใหญ่จะต้องสูญเสียการ์ดอีกสองใบเป็นพิเศษจึงจะสามารถใช้ได้ ผลของการ์ดธรรมดามีผลเพียงกับตัวเอง ส่วนการ์ดกลุ่มจะส่งผลต่อผู้เล่นทั้งหมดในฝ่ายตัวเอง สัญลักษณ์การ์ดใหญ่มีมงกุฏและ “EX” สัญลักษณ์การ์ดกลุ่มมีธงเล็กและ “TEAM”

การ์ดโจมตี(แดง) การ์ดป้องกัน(เหลือง) การ์ดฮีล(เขียว) การ์ดหลบหลีก(ฟ้า):

Arena7 Arena8 Arena9 Arena10

Effect การยิง

ผู้เล่นที่สังเกตจะค้นพบว่า Avatar ฮีโร่ที่ต่างกันจะมีผลกระสุนที่ไม่เหมือนกัน ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงผลภาพศิลปะที่มองเห็น แต่เป็นผลทางกายภาพบนลูกกระสุน กระสุนบางส่วนเมื่อตกพื้นจะระเบิด และมีกระสุนบางส่วนจะกลิ้งไปกับพื้น ถึงขนาดกระเด็นไปไกลมาก และไม่ว่าจะเป็นกระสุนที่ระเบิดเมื่อสัมผัสหรือเป็นแมงกะพรุนที่กระโดดเต็มหน้าจอ หรือว่าเป็นหินที่หนักมากและกลีบดอกไม้ที่บางเบา

เพียงแค่รู้ลักษณะพิเศษของกระสุนแต่ละชนิด ก็จะสามารถแสดงความสามารถของฮีโร่ออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่ไม่ว่าจะเป็นกระสุนชนิดไหน เพียงแค่ตกลงบนแผนที่ก็จะก่อให้เกิดผลทางกายภาพ ถ้าถูกฮีโร่โดยตรง ก็จะระเบิดทันที

Arena11 Arena12

ระบบอุปกรณ์

Arena13

อุปกรณ์เป็นช่องทางตรงในการเพิ่มคุณสมบัติของฮีโร่ แบ่งเป็น 3 ช่อง คือ “อาวุธ” “เครื่องป้องกัน” “เครื่องประดับ” ตามลำดับ แบ่งเพิ่ม “โจมตี” “ป้องกัน” “เลือด” ของฮีโร่ อุปกรณ์สามารถได้รับจากรางวัลดันเจี้ยน รางวัลภารกิจ การสังเคราะห์ไอเทม เป็นต้น และสามารถดำเนินการอัพเกรดได้ใน “สถาบันวิจัยพลังรบ” เพื่อรับคุณสมบัติเพิ่มเติมที่สูงขึ้น 《Arena Breaker Saga》 แม้เป็นเกมที่มีระบบ Avatar ฮีโร่หลายชนิด แต่เมื่อพิจารณาถึงความสะดวกสบายในการเล่นของผู้เล่นแล้ว ตั้งค่าอุปกรณ์เป็น 1 ชุดที่ฮีโร่ทุกคนใช้ร่วมกันได้ หลังจากเปลี่ยนฮีโร่ออกรบ ก็จะยังคงใช้อุปกรณ์เดิมได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอีกอัพเกรดอุปกรณ์

อุปกรณ์มีการจำกัดเลเวลอัพเกรดสูงสุด เลเวลยิ่งสูง การอัพเกรดคุณสมบัติที่ได้รับก็ยิ่งสูงด้วย!

Arena14

เป็นยังไงกันบ้างครับกับระบบคร่าวๆ และภาพของเกมส์ Fantasy Shooter สุดแบ๊ว สำหรับใครที่อยากจะเล่น Arena Breaker Saga ทางทีมงาน VBGamers ได้ประกาศมาแล้วว่าพบกันภายในกรกฏาคมนี้แน่นอน!

Website: http://vbgamers.com/abs
Facebook: https://www.facebook.com/VBGamers

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment