ผู้เล่นใหม่ต้องรู้ Aggro ,Midrange และ Control แนวไหนเหมาะกับตัวคุณใน Hearthstone

หลังจากอัพเดท Knights of Frozen Throne มาซักระยะหนึ่ง ตัวเมต้าของเกมก็เริ่มนิ่ง (เมต้าคือ แนวทางการเล่นยอดนิยม) ซึ่งเราสามารถศึกษาเมต้า และ Deck เมต้า มาเพื่อปรับปรุงวิธีการเล่นของเราได้ โดยวันนี้จะมาแนะนำแนวทางการเล่นยอดนิยมทั้ง 3 รูปแบบเกมของ Hearthstone ได้แก่ Aggro ,Midrange และ Control ว่าแนวทางการเล่นเป็นอย่างไร และ Deck อะไรยอดนิยมที่สุดในขณะนี้

 

Aggro

มาที่ Aggro ก่อน  Aggro   คือรูปแบบที่มีการเล่นเน้นการบุกที่รวดเร็ว Deck ถูก เน้นใส่มินเนี่ยนที่ค่าร่ายน้อย เน้นโจมตีฮีโร่หนักหน่วง หากคู่แข่งตั้งตัวไม่ทันก็แทบแพ้โดยไม่ได้ทำอะไร จึงทำให้การเล่น Deck ชนิดนี้รู้ผลตั้งแต่ต้นๆเกม (ไม่มันตายเราก็ม้วย) และนับว่าเป็น Deck สายที่ถูกที่สุดด้วยเพราะไม่ค่อยมีมินเนี่ยนระดับสูงๆ

ชนะ-แพ้ทาง : ชนะสาย Control โดยเฉพาะเจดดูอิด แต่แพ้ทางสาย Midrange  หรือคนที่ใส่ยั่วยุมาเยอะๆ

Deck ที่แนะนำ : วอริเออร์โจรสลัด

Deck สาย Aggro ที่นิยมที่สุดยังคงเป็นโจรสลัดวอริเออร์อยู่ดี ด้วยความที่มีพลังโจมตีหนักหน่วง พลังทะลุทะลวงสูง จึงได้รับความนิยมมากที่สุด และ Deck นี้ถูกปรับปรุงให้ทะลุทะลวง “ยั่วยุ” เต็มบ้านเต็มเมืองได้

Deck Code :  วอริเออร์โจรสลัด แบบปรับปรุง

AAECAQcE+wH4DJG8AvbPAg0csAKRA/8DqAXUBfIF7gbnB+8HgrACiLACr8ICAA==

*ดูวิธีใช้ Deck Code ได้ที่นี่ คลิก!

วิธีเล่น :  มูลิแกน(เปลี่ยนการ์ดมือแรก หากมินเนี่ยนร่าย 1 กับอาวุธให้ได้ หรืออย่างน้อยเวทย์เตาหลอมวิญญาณ

รีบลงโจรสลัสเทรินแรก จากนั้นรีบปั้นอาวุธโดยใช้ อัพเกรดและสาวกสลัดเซล หากเจอจั่วยุก็ใช้ผนึกความสามารถใส่ จากจากนี้ก็ควรรีบลงไฮดร้าให้เร็วที่สุด และอาจจะใช้ผนึกความสามารถใส่ไฮดร้ากันเลือดลดเร็วเกินไป

 

Midrange

สาย Midrange จะแข็งแกร่งเมื่ออยู่กลางเกม ใช้การ์ดค่าร่ายไม่ต่ำเกินไปสูงเกินไป สามารถเล่นได้แบบ Tempo หรือคุมบอร์ดไปเรื่อยๆทุกๆเทริน มีพลังการบุกไม่มากนัก ส่วนใหญ่เน้นคุมบอร์ดและตอดฮีโร่ไปเรื่อยๆจนเมื่อติดคอมโบก็จะปิดเกมได้

แพ้-ชนะทาง : ส่วนใหญ่จะชนะทาง Aggro เพราะสามารถคุมเกมได้ดีตั้งแต่ต้นเกม และแพ้ Control ในช่วงท้ายเกมหากรีบปิดเกมก่อนที่สาย Control จะตั้งตัวได้

Deck ที่แนะนำ : เมอร์ล็อคพาราดีน ,โทเคนดูอิด

 

Code Deck : เมอร์ล็อคพาราดีน

AAECAZ8FBPoG474CucECws4CDdsDrwenCNOqAtmuArPBApvCAp3CArHCAojHAtjKAuPLAqbOAgA=

*ดูวิธีใช้ Deck Code ได้ที่นี่ คลิก!

วิธีเล่น : ค่อยๆปั้นเมอร์ล็อคไปให้ทำคอมโบโคโดใจดี หรือนำสเกลแมนเชอร์กับการ์ดบัฟต่างๆ เช่น โบนแมร์ ,พาหนะหลังแหลม ,พรแห่งราชา เพราะหากคู่แข่งเครียร์ก็เท่ากับเราได้ 8/8 ที่บอร์ดเราทันที แต่ไม่เครียร์ก็ไม่ได้เพราะพลังโจมตีสูงแถมติดยั่วยุ และสำหรับกำดักที่สุ่มได้ ให้เน้นเลือกโคโดพาหนะหลบหนี

 

Code Deck : โทเคนดูอิด

AAECAZICAqEGkbwCDv4B9wPmBeUHwasCtrMCzbsChsECn8ICr8IC68ICm80Cps4CkdACAA

*ดูวิธีใช้ Deck Code ได้ที่นี่ คลิก!

วิธีเล่น : Deck นี้จะเป็นการผสม Aggro กับ Midrange โดย Deck นี้จะเน้นการฟาร์มมินเนี่ยนเยอะๆแล้วใช้เวท สัญลักษณ์แห่งโลตัส หรือ อำนาจแห่งพงไพรบัฟมินเนี่ยนทั้งสนาม  และทีเด็ดอยู่ที่สามารถใช้เวทย์กระตุ้นลงลูกไดโนเสาร์ดุร้าย และ ไฮดร้าได้ไว

 

 

Control

มาถึง Deck รูปแบบสุดท้าย Control เน้นแนวเลทเกมตัดสินกันช่วงท้ายเกม มักใส่มินเนี่ยนตัวใหญ่ๆ หรือการ์ดเวทย์ค่าร่ายสูงๆไว้ จึงทำให้มีความได้เปรียบมากในช่วงท้ายเกม และนั่นทำให้ Deck ประเภทนี้ราคาแพงมากกว่า Deck ชนิดอื่น

แพ้-ชนะทาง : แพ้ทาง Aggro ชนะทาง Midrange ทั้งหลาย

Deck ที่แนะนำ : เจดดูอิด ,DK พรีสต์

 

Deck Code : เจดดูอิด

AAECAZICCKQH+AyuqwLPvAKUvQLJxwKgzQKZ0wILQF/+AcQG5Ai+qwK+rgK0uwLLvALdvgKHzgIA

*ดูวิธีใช้ Deck Code ได้ที่นี่ คลิก!

วิธีเล่น : หากเจอกับ Aggro ต้องรีบลงมินเนี่ยนและเครียร์มินเนี่ยนฝั่งนู้นให้หมด แต่หาก Control เน้นการเพิ่มมานาและปั้นเจดโกเลมขึ้นมาเรื่อยๆ พยายามเร่งจั่วให้หมดกองเพื่อจะปั้นเจดโกเลมได้ง่ายขึ้น

 

 

Deck Code : Dk พรีสต์

AAECAa0GHh7lBO0FyQbTCtcK8gz4DJK0AoW4AoO7ArW7Ati7AvC7Auq/AtHBAtXBAtjBAtzBApvCAsrDAtPFAs/HAr7IAuXMAubMAqDOAsLOAvDPApDTAgAA

*ดูวิธีใช้ Deck Code ได้ที่นี่ คลิก!

วิธีเล่น : Deck อภิมหาแพงระยับ ที่จะต้องใส่การ์ดไม่ซ้ำกัน แถมต้องใช้การ์ดระดับตำนานถึง 7-9 ใบ! หลักการใช้งานของ Deck นี้คือ ยื้อไปเรื่อยๆจนสามารถลง ราชาผู้ถูกผนึก และ Death Knight พรีสต์ ได้ จากนั้นค่อยลงการ์ดคอมโบยิง พาวเวอร์ฮีโร่ได้เรื่อยๆ ตามจำนวนครั้งที่ลงการ์ด

 

สำหรับมือใหม่อาจจะลองเลือกเล่น Aggro ดูก่อนเพราะ Deck ราคาถูกสุด จากนั้นค่อยลองขยับขึ้นมาเป็น Midrange และ Control ดู แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการ์ดที่เปิดซองได้ สามารถจัด Deck แบบไหนได้สะดวกกว่ากัน

*เครดิตภาพประกอบ Deck จาก : disguisedtoast.com

 

ชื่อเกม : Hearthstone

ราคา : Free Play

ประเภทเกม : Card Battle

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

ผู้พัฒนา : Blizzard

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

Comment