(บทความน่าอ่าน) 5 เหตุผล ทำไมต้องซื้อเกมมิ่งเกียร์มาใช้ ?

เชื่อได้ว่าคนเล่นเกมบางคนที่ไม่ได้ซื้อเกมมิ่งเกียร์มาเล่น อาจจะสงสัยว่า มันจำเป็นขนาดไหนที่เราจำเป็นต้องซื้อเกมมิ่งเกียร์มาใช้ทั้งๆ ที่มันราคาแพงกว่า และมันก็คือ เม้าท์ คีย์บอร์ด หรือหูฟังเหมือนกันๆ กัน ซื้ออัน 50 บาท 100 บาทก็ได้ ? บทความนี้เราจะมาแนะนำกันครับว่า ทำไมถึงต้องซื้อเกมมิ่งเกียร์มาเล่นด้วย

1. วัสดุออกแบบทนคงกว่า

เคยไหมครับ แบบหูฟังใช้ๆ ไป จู่ๆ สายขาดหรือช็อตหัวเอาง่ายๆ ไม่ก็เม้าท์ที่ตกแค่ไม่กี่ครั้งก็เริ่มคลิกไม่ติดแล้ว แถมสำคัญก็คือ พวกนี้จะให้ประกันไม่เคยนาน นานสุดก็คือแค่ 3 เดือน (เดี๋ยวนี้ไม่น่าเห็นละมั้ง) เร็วสุดก็คือ 7 วันเอง นั่นแปลว่าพวกนี้วัสดุไม่ได้ออกแบบมาดีเท่าไหร่นั่นเอง แต่ของเกมมิ่งเกียร์นั้นจะทนคงกว่า แม้ว่าราคาจะอัพขึ้นมา แต่อายุการใช้งานดีกว่าแน่นอน

2. ออกแบบมาให้ได้ใช้นานๆ

เกมเมอร์อย่างพวกเราที่เป็นขาเล่นเกมนานๆ คงไม่มีใครเล่นซัก 10 นาทีแล้วเลิกหรอกจริงไหมครับ ? อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จึงออกแบบมาให้สามารถใช้ได้นานๆ ใส่ได้ตลอดเวลาจนไม่รู้สึกปวดหรือเมี่อย เคยไหมครับที่หูฟังจีนแดงใส่นานๆ แล้วจะปวดหัวมากจนต้องถอด หรือคีย์บอร์ดจิ้มๆ ไม่กี่ที ปุ่มปลิวกระเด็นแล้วเริ่มกดยาก แต่ของเกมมิ่งเกียร์ไม่ใช่แบบนั้น หูฟังการันตีเลยว่าใส่ได้ทั้งวันโดยไม่ต้องถอดแม้ว่าเหงื่อจะชุ่มก็ตาม คีย์บอร์ดหรือเม้าท์ออกแบบมาให้ทนแรงกดได้เกิน 10 ล้านครั้ง เรียกได้ว่าใช้กันยาวๆ ไปเลย

3. ประกันยาวนานกว่า

แน่นอนครับว่าต่อจากข้อแรกเลย ซึ่งน่าจะเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คน ที่ว่าเวลาไปซื้อของราคาถูกๆ ประกันมักจะไม่ยาว และส่วนใหญ่ก็ประกันหน้าร้านนั้นๆ แต่พอเปลี่ยนคนดูแลดันไม่ให้เปลี่ยนของซะงั้น (เอ้า!) เกมมิ่งเกียร์จะมีอายุประกันยาวนานถึง 1 ปีครับ (บางตัว 2 ปีเลย) ของทุกชิ้นมันมีวันพังครับต่อให้เป็นของดีแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าจะเลือกของที่จะอยู่กับเรานานๆ เอาตัวที่ประกันนานๆ จะดีกว่านะครับ

4. รูปร่างสวย แสงไฟอลัง

ข้อแตกต่างระหว่างของตามท้องตลาดและของเกมมิ่งก็คือ มีการดีไซด์ออกแบบได้น่าดึงดูดกว่า สวยกว่า และเท่กว่า! แถมบางตัวนั้นมีลูกเล่นไฟมาให้ด้วย เช่นพวกคีย์บอร์ดที่ทำไฮไลท์ไฟมาให้ แน่นอนครับว่าของพวกนี้มันก็แค่ของสวยงาม ไม่ได้มีผลอะไรในการใช้งานจริง แต่มันทำให้ของที่เราใช้ดูดี มีคุณค่า และน่าใช้ น่าถนุถนอมมากขึ้นนั่นเอง

5. ของหลากหลาย แล้วแต่คนใช้ถนัด

ของตามท้องตลาดนั้นมักจะมีรูปแบบไม่ได้แตกต่างกันมากนัก จะมาแนวเล็กบ้าง ใหญ่บ้างเสียมากกว่า แต่สำหรับเกมมิ่งเกียร์แล้วจะมีการออกแบบหลากหลาย เหมาะกับคนใช้งานทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นคนถนัดซ้าย , คนที่มือลื่น หรือคนที่มือหนัก แค่ยี่ห้อเดียวก็แตก LINE ออกไปได้หลากหลายรุ่นแล้ว ดังนั้นคนเล่นจะสามารถเลือกของที่ตนเองถนัดมือที่สุด ใช้งานแล้วโอเคกับมันมากที่สุดได้ง่ายๆ นั่นเอง

ดังนั้น นี่จึงเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทางเราอยากแนะนำว่า ทำไมของเกมมิ่งเกียร์จึงน่าใช้ และเอาจริงๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงเลยครับ ของถูกๆ ราคาครึ่งพันหรือหลัก 3 – 4 ร้อยก็มีแล้วแต่ทุนทรัพย์แต่ละคน ใช้งานดีแค่ไหน เอาแค่รูปในข้อ 5 เนี่ย เป็นของคนเขียนเองครับ หูฟังอายุก็เกือบ 3 ปีแล้ว , คีย์บอร์ดกับเม้าท์นี่ก็ใช้งานเกิน 1 ปีเหมือนกัน ยังไม่มีทีว่าว่ามันจะเสื่อมหรืออะไรเลยครับ (รุ่นใหม่มันก็ออกมาแล้วแต่คนเขียนไม่สนใจ เพราะไม่จำเป็น) แค่นี้ก็การันตีแล้วนะครับว่า ของเขาดีจริง

ปล. ภาพถ่ายประกอบทุกภาพ ยกเว้นภาพสุดท้าย เป็นภาพที่ถ่ายมาจากญี่ปุ่น บางตัวอาจจะไม่มีวางจำหน่ายในไทยนะครับ

 

Comment