รีเทิร์นสู่เกมแห่งตำนาน! Granado Espada เปิดเซิร์ฟใหม่ Orion ไม่เคยเล่นก็เล่นได้สบาย

ย้อนหลับไปเมื่อสิบปีก่อน ที่ตัวเกม Granado Espada ได้เปิดบริการครั้งแรกในเมืองไทย ได้สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเกมอย่างมาก ทั้งระบบการเล่นที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร (และทุกวันนี้ก็ไม่มีใครเหมือน) ภาพกราฟฟิกที่สวยงามมากในยุคนั้น เนื้อเรื่องที่น่าติดตามและเพลงประกอบไพเราะ แต่ด้วยการที่มันเป็นเกมที่กินเนื้อที่มาก ทำให้หลายคนลงเกมนี้กันไม่ไหว แต่ตอนนี้ตัวเกมได้รับกระแสความสนใจอีกครั้ง และแรงจนทางเอเชียชอร์ฟได้เปิดเซิร์ฟใหม่ Orion เพื่อเอาใจคนเล่นใหม่โดยเฉพาะ (ปกติเกมที่เปิดมานานแล้วจะไม่ค่อยได้เห็นเปิดเซิร์ฟใหม่กันเท่าไหร่ด้วย) และเราจะมารีวิวบรรยากาศกันครับ

อันที่จริงต้องบอกว่า ตัวเกม Granado Espada นั้นจะมีความแตกต่างจากเกมอื่น ตรงที่ว่าตัวเกมนั้นมีพื้นที่เยอะมาก มีเมืองหลายเมือง คนเล่นเลยจะกระจายตัวกันไปไม่ค่อยเกาะกลุ่มกันเหมือนเกมที่มีเมืองหลักเมืองเดียวเท่าไหร่นัก แต่บรรยากาศที่เข้าไปลองเล่นนั้นก็พบได้ว่า มีผู้เล่นใหม่ให้ความสนใจในการเข้ามาเล่นกันเยอะมาก และก็มีคนเล่นเก่าหลายคนก็ได้เริ่มเล่นใหม่พร้อมๆ กับคนเล่นใหม่ นั่นเอง (ซึ่งจะให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมที่เอามาเปิดใหม่นะแหละ)

ข้อแตกต่างของเซิร์ฟ Orion กับเซิร์ฟอื่นก็คือ จะไม่สามารถประกาศสงครามระหว่างแฟคชั่น (สงครามฝ่ายนะแหละ) ซึ่งจะทำให้คนนเล่นใหม่ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนดักตี และจะไม่สามารถซื้อของขายข้ามเซิร์ฟได้ เพื่อให้คนเล่นทั้งเก่าและใหม่เริ่มต้นไปพร้อมๆ กัน และแถมให้อีกอย่างก็คือ ทุกคนจะได้รับตัวละคร Pioneer Grandma (ตัวละครแกรนม่าสมัยยังสาว เป็นตัวละครที่หายากมากในเซิร์ฟปกติ คนเล่นเก่าจะรู้ดี) คนไหนที่ห่างเกมนี้ไปนานมาก และเริ่มจำไม่ได้แล้วว่าจะเล่นต่อยังไง ก็สามารถมาเล่นเซิร์ฟใหม่นี้กันได้เลยครับ

ส่วนคนไหนที่นึกภาพไม่ออกว่าเกมนี้เป็นเกมยังไง เกมนี้คนเล่นจะได้ควบคุมตัวละครพร้อมกันทั้ง 3 ตัวละครในทีมเดียวกัน และทุกตัวจะโจมตีแบบปกติหมด คนเล่นจะคอยคอลโทรลแต่สกิลในการโจมตีเท่านั้น ซึ่งเกมนี้มีตัวละครปลดล็อคให้เลือกเล่นเยอะมาก แต่ความโดดเด่นของเกมนี้เป็นที่บทเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ (เป็นหนึ่งในไม่กี่เกมที่ใช้วงดนตรีออเคสตร้าเต็มรูปแบบ) และเนื้อเรื่องที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ขนาดที่เกาหลีเองทีมพัฒนาเกมยังเน้นพัฒนาคอนเท้นต์ใหม่ๆ ของเกมนี้เพราะมีคนเล่นเกาหลีเยอะมาก (เยอะกว่าอีกเกมที่เขาทำออกมาอีก)

เนื้อเรื่องเล่าถึงการค้นพบทวีปใหม่ และตั้งชื่อตามสองผู้ค้นพบ นั่นก็คือ กรานาโด เอ๊กพาด้า ตัวเนื้อเรื่องนั้นจะเกี่ยวพันกับการเมืองโดยเฉพาะสงครามที่เกิดขึ้นและผลกระทบที่นำมาซึ่งการแย่งชิงอำนาจ และพลังลึบลับของทวีปใหม่ ที่หลายฝ่ายหมายตาจะครอบครอง เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนเล่นก็เพราะเนื้อเรื่องล้วนๆ และปัจจุบัน เนื้อเรื่องเกมก็กำลังจะเข้าสู่ไคลแมตซ์บทใหม่ที่จะเฉลยเรื่องราวทุกอย่างมาตั้งแต่ต้นเกมแล้วหละครับ

สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ หรือคนเล่นเก่าที่ห่างหายจากตัวเกมนี้มานาน สามารถหวนคืนสู่บรรยากาศของเกมระดับตำนานที่ยังได้รับความนิยมมากกว่า 10 ปีได้ ในเซิร์ฟใหม่ Orion ได้นะครับ สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ ที่เว็บไซด์หลัก ของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยครับ

Comment