มาทำความรู้จักกับThe Lich King เจ้าแห่งUndead แพทใหม่ของ HearthStone

เช้าวันนี้ (7 กค.) HearthStone ประกาศแพทเสริมใหม่  Knights of The Frozen Throne สร้างความฮือฮาให้กับนักเล่นมากมาย ไม่ว่าทั้งการ์ดใหม่ และ Death Knight (คลาสด้านกลับของฮีโร่) ทำให้มีความน่าสนใจมาก  ทั้งว่า Death Knight แต่ละคลาสจะทำอะไรได้บ้าง หรือทำไมเหล่าฮีโร่ถึงกลายเป็น Death Knight ซึ่งเป็นสมุนของ The Lich King เรามาทำความรู้จักกับ The Lich King กันให้มากกว่านี้กันดีกว่า

 

Lich นั้น สำหรับชาวเกมเมอร์คงเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่ง Lich เป็นสิ่งที่(เคย)มีชีวิตในเทพนิยาย เรื่องเล่า เกม การ์ตูนมากมาย โดยส่วนมาก Lich คือจอมเวทย์ผู้ศึกษาศาสตร์ไสย์เวทย์ ที่เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นอมตะโดยพิธีต้องห้าม ซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตของ ตัวเองกลายเป็นผู้ไม่มีวันตาย (Undead) และได้รับพลังเวทย์อันมหาศาล

ภาพจาก wiki/Lich

 

การปรากฏตัวของ Lich นั้นเป็นที่รู้จักกันอย่างมากในเกม Dungeons & Dragons RPG (บอร์ดเกม D&D)เมื่อปี 1976 ซึ่ง Lich เป็นตัวแทนถึงสิ่งมีชีวิตพิเศษที่เป็นศพ มีพลังอำนาจเวทย์มนต์มหาศาลพร้อมกองทัพโครงกระดูกและวิญญาณ สำหรับในไทย เกมออนไลน์เกมแรกให้เราได้ใช้ตัวละคร Lich ได้นั่นก็คือ King of Kings (ใครเป็นนักเล่นเกมมือเก๋า คงพอจะรู้จักเกมนี้) ที่สามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น Lich ได้

ตัวละคร Lich จากเกม KOK ;ภาพโดย พจน์ ลิชช์

 

ความเป็นมาของ The Lich King แห่ง WarCraft

The Lich King จ้าวแห่ง Lich อันโด่งดังที่ใครหลายคนคงรู้จักกันดีในเกม WarCraft 3 และ World of WarCraft มาจากตัวละครชื่อ Ner’zhul  แต่เดิมหัวหน้า Oce Shaman มีลูกศิษย์ชื่อGul’dan(Warlockใน HS) ได้หลงเชื่อและขายวิญญาณให้กับ กับ Kil’jaeden (ผู้ล่อลวงให้กลุ่ม Occ บ้าคลั่ง) และเปลี่ยน Gul’dan ศิษย์ที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาเป็น Warlock เพื่อทำสงครามของ Kil’jaeden หลักจากจบสงคราม ดาว Oce เริ่มพังทลายจากการใช้พลังของKil’jaeden จึงวางแผนเปลี่ยนมาเป็นบุกโลก(Azeroth)แทน  หลังจบสงคราม The First War (ใครดูหนังคงรู้เนื้อเรื่อง) ซึ่งบุกไม่สำเร็จ  จึงรวมกำลังบุกอีกครั้งใน The Second war แต่Ner’zhul ทำงานพลาดจึงถูก Kil’jaeden ทำลายร่างกายแล้วสาปวิญญาณขังไว้ในดินแดนน้ำแข็งเพื่อใช้งานต่อ  Ner’zhul จึงกลายเป็น Lich King วิญญาณอันทรงพลัง สามารถควบคุมเหล่า Undead ไว้ได้

Ner’zhul ที่ถูกสาปกลายเป็น Lich King ในเกม WC 3

 

ต่อมา Arthas (เจ้าชายเมือง Lorderon ลูกศิษย์ Uther The Lightbringer ฮีโร่พาลาดีนใน HS) ได้กำจัด Kel’Thuzad(การ์ดใน ADV) และกำลังจะเดินทางไปยังทวีปน้ำแข็งเพื่อไปเอาดาบ Frostmourne มากำจัด Mal’Ganis (การ์ดปีศาจ ใน HS) สมุนNer’zhul ที่เปลี่ยนประชาชนในเมืองของ Arthas กลายเป็นผีดิบจนทำให้เขาต้องเผาทั้งเมืองทิ้ง  ระหว่างทาง Arthas พบว่าพลังแห่งแสงที่เขาเชื่อมั่นได้ลดถอยลงพร้อมกับเกิดความสงสัยว่าสิ่งที่เขาเชื่อมั่นทำมาโดยตลอดมันถูกต้องหรือไม่  ทันทีที่ Arthas แตะดาบ Frostmourne เขาได้ยินเสียงกระซิบของ Ner’zhul ให้ทิ้งค้อนและถือดาบ Frostmourne กลายเป็น Death Knight ที่แข็งแกร่งที่สุดของ Lich King

Arthas ผู้หลงทาง  ภาพจาก WC3 : The Frozen Throne

 

Arthas ที่ได้กลายเป็น Death Knight ได้ออกมาทำลายเหล่าเมืองที่เขาปกป้องสังหารกษัตริย์พระราชบิดา Uther The Lightbringer  จากนั้นยึดตำครองบังลังก์ รวมถืงเมืองของ High Elves แต่ยังรู้สึกว่ายังแข็งแกร่งไม่พอ จึงได้ได้กลับมายังทวีปน้ำแข็ง (Northrend)อีกครั้งเพื่อปลดปล่อย Lich King แต่ทว่า Arthas กลับทำสิ่งที่ไม่คาดคิด นั่นคือการรวมเป็นหนึ่งเดียวกับ Lich King พร้อมทั้งสถาปนาตัวเองเป็น Lich King คนใหม่!

Arthas The Lich King ใน WOW

 

Tirion Fordring (การ์ดลีเจ้นของพาลาดีน) นำกองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดของ Alliance และ The Horde เข้าสู้กับ Arthas The Lich King ในสงคราม Wrath of the Lich King  ในขณะที่ Tirion Fordring พลาดท่าถูกแช่แข็ง และเหล่าฮีโร่ที่พ่ายแพ้กำลังจะถูกชุบชีวิตขึ้นมาเป็นกองกำลัง Death Knight ของ Lich King   Tirion Fordring ได้ใช้พลังเฮือกสุดท้ายทะลายน้ำแข็งออกมากำจัด Lich King ได้ในที่สุด แต่ทว่า…คำสาปของ Lich King ยังไม่จบสิ้น  เมื่อฆ่า Lich King ได้ ต้องมีคนมาเป็น Lich King แทน ไม่เช่นนั้นจะ Scourge(กองทัพแห่งความตาย)  จะคุ้มคลั่งทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง Bolvar Fordragon (ลีเจ้นอีกตัวของพาลาดีน)   ผู้ซึ่งถูก Arthas จับตัวไว้ทรมานอาสาที่จะเป็น Lich King แทน Tirion ที่กำลังตัดสินใจเป็น Lich King และจองจำตัวเองพร้อมกับScourge ที่ Icecrown ตลอดกาล…

Bolvar Fordragon ผู้เสียสละใน WOW

 

และครั้งนี้เราจะได้ผจญภัยกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นของ The  Lich King ผู้นำที่แข็งแกร่งที่สุดแห่ง Scourge ติดตามได้ใน  Knights of The Frozen Throne จาก HearthStone ในเดือนสิงหาคมนี้ มาดูรายการที่สปอยมาก่อนดีกว่า

Death Knight

ฮีโร่ผู้ถูกปลุกชีพจาก The Lich King ตามเนื้อเรื่องด้านบน คาดว่าจะมีครบทุก Class

 

Adventure  การผจญภัยแบบใหม่ฟรี!

เราจะได้เล่นเนื้อเรื่องแบบฟรีๆกับบอส 5 ตัวนี้ นำทีมโดย The Lich King แถมน่าจะได้การ์ดมาฟรีด้วย!!

 

การ์ดแบบใหม่ๆ รวมถึงความสามารถใหม่ๆ

เดือนนี้น่าจะมีทยอยสปอยการ์ดใหม่ๆกัน ซึ่งให้เราได้พรีออเดอร์รับหลังการ์ดกันได้ด้วย

 

ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า Blizzard จะเผยไม้เด็ดอะไรให้เราได้ดูกันอีก ขอบอกว่า HS แพทนี้แซบเวอร์!

ขอบคุณเนื้อเรื่องสรุปโดย : Blizzard Lore by Lorewalker Satit

ขอบคุณรูปประกอบปกจาก : http://imgur.com/F5s8cgs

 

Comment