ความหวังของชาติ! 4 หนุ่มตัวแทน Hearthstone ไทย ฝึกหนักใน Academy พร้อมชนอเมริกา ศุกร์ที่ 19 พค.นี้ 8 โมงตรง

ผ่านมาแล้ว 1 เดือน กับการแข่งชิงแชมป์โลกของรายการ Hearthstone Global Games ที่มีกว่า 48 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมแข่ง รวมถึงประเทศไทยด้วย โดยความพิเศษของรายการ HGG นี้ คือ รูปแบบการแข่งที่แตกต่างกว่าที่ Hearthstone เคยแข่งมา เพราะเป็นการแข่ง Official ครั้งแรกในรูปแบบ “ทีม”  และมีเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท! นับว่าเป็นการแข่ง Hearthstone ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลกในขณะนี้

โดยประเทศไทย ได้ส่งตัวแทนทีมชาติ 4 คน ได้แก่ anothersy, Patoyao, ViperPro และ Makgi ซึ่งทางอินิทรีได้เล็งเห็นความสำคัญและต้องการผลักดันนักกีฬาไทยไปสู่เวทีสากล จึงจัดตั้ง Hearthstone Thailand Academy ณ Arena+ FPS Thailand Stadium เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและสนามแข่งในครั้งนี้

โดยตัวแทนทีมชาติทั้ง 4  คนจะต้องอยู่ร่วมกันระหว่างแข่งขัน เพื่อละลายพฤติกรรม สร้างความสามัคคี อีกทั้งยังได้จัดตารางฝึกซ้อม, ฝึกวิเคราะห์เกมของประเทศอื่นๆ เพื่อให้นักกีฬาไทยสร้างเป้าหมาย และเต็มที่กับการแข่งขันครั้งนี้ให้มากที่สุด รวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่นักกีฬาอีสปอร์ต Hearthstone รุ่นต่อๆ ไปอีกด้วย

ล่าสุด ทีมชาติไทย ทำผลงาน ชนะเปรู 1 ครั้ง และพ่ายแพ้ให้แก่เนเธอร์แลนด์ ทีมที่รวมอดีตแชมป์และโปรเพลเยอร์ชื่อดังหลายคน อีก 1 ครั้ง ปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ของ Group B โดยมีตัวเต็งอยู่ 3 ประเทศ จึงถูกขนานนามว่าเป็น “Group of death” ซึ่งไทยจะต้องทำคะแนนติด 1-3 ของกรุ๊ปเท่านั้น ถึงจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ โดยแมทช์หน้า ไทย จะต้องเจอกับตัวเต็งอีก 1 ประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกา ที่มีอดีตแชมป์โลกอย่าง Firebat งานนี้ไม่หมูอย่างที่คิดแน่นอน!

อย่าลืมมาร่วมให้กำลังใจ และชมการแข่งขันแบบถ่ายทอดสดในแมทช์ Hearthstone Global Games คู่ไทยแลนด์ VS สหรัฐอเมริกา วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป ที่ www.twitch.tv/HearthstoneTH

ร่วมติดตามเส้นทางนักกีฬาไทยในศึก Hearthstone Global Games ได้ที่ > https://goo.gl/SjopSt
และดูการแข่งขันย้อนหลังได้ที่ > https://goo.gl/qTJfGu

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment