วิธีเล่น Deck สุดเจ๋ง ฉลองเกมท้าประลองครั้งที่ 100 ของ HearthStone พร้อมซองฟรี!

ครบครั้งที่ร้อยแล้วสำหรับโหมดเกมท้าประลอง ซึ่งได้มอบความสนุนสนานปนความหัวร้อน(ฮ่า) กับเรามาเนิ่นนาน และรอบนี้เพื่อเป็นการฉลองครบครั้งที่ร้อย ทางทีมงานจึงจัด Deck ที่เจ๋งที่สุดของแต่ละ Class มาให้รำลึกกัน แน่นอนรางวัลรอบนี้ยังมี ซอง Classic ฟรี 1 ซอง

กฎของโหมดท้าประลองประจำสัปดาห์ที่ 11/05/2017
“งานฉลองเกมท้าประลอง”
เงื่อนไข
– แต่ละ Class จะมี Deck พิเศษจากเกมท้าประลองในอดีต เลือกแล้วก็สนุกไปกับมันเลย

เงื่อนไขการเข้าร่วม
– มี Class LV 20 ขึ้นไป

วิธีการเล่น
ในเกมจะมีทั้งหมด 9 Deck ซึ่งส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นการแรนด้อม แต่จะมากน้อยขึ้นอยู่กับ Deck โดยแต่ละ   Deck ก็มีการ์ดและวิธีเล่นแตกต่างกันดังนี้
วอริเออร์ : Deck สงครามกล้วย
เมื่อมินเนี่ยนของคุณตาย จะได้รับกล้วยแบบสุ่ม  โดยจะมีกล้วยดังนี้ +1/1, +2/2 ,สร้างความเสียหาย 1   ,สลับพลังชีวิต/พลังโจมตีให้มินเนี่ยน 1 ตัว
วิธีเล่น : Deck นี้เล่นยากจริงๆ เพราะเมื่อมินเนี่ยนเราตาย ทั้งเราและฝ่ายตรงข้ามจะได้กล้วยด้วย กลายเป็นว่าช่วยฝั่งนู้นบัฟเข้าไปอีก Class อีกทั้งมินเนี่ยนและเวทย์ก็สุ่มอีกต่างหาก ทำให้เล่นยากขึ้นไปอีกด้วย   ดังนั้น Deck นี้จึงไม่แนะนำครับ

ชาแมน : Deck ประตูมิติปาร์ตี้
ทั้ง Deck เราจะมีแต่การ์ดประตูมิติต่างๆ ถึง 7 แบบ(ตั้งแต่ สุ่มมินเนี่ยน, ยิงทั้งสนาม ,ฟื้นฟู HP ,เพิ่มเกราะ ,ยิงลูกไฟ ,บัฟมินเนี่ยน ,สุ่มนักปาร์ตี้)  โดยจะมีนักเต้นคอยบัฟลดค่าร่ายประตูมิติเรา 1 ด้วย นั่นเท่ากับว่าการ์ดเวทย์ทุกใบของเราลดค่าร่าย 1
วิธีเล่น : ให้มูลิแกนเฉพาะการ์ดร่ายไม่เกิน 3 ไว้บนมือก่อน ซึ่งควรประกอบด้วยประตูสุ่มเรียกมินเนี่ยน และเวทย์ล้างสนาม หรือประตูเรียกนักปาร์ตี้ แล้วใช้ให้ถูกจังหวะก็จะได้เปรียบได้มากทีเดียว

โร๊ค : Deck ถุงขโมยเวทย์มนต์ของวาลีล่า
ทั้ง Deck ของเราจะประกอบไปด้วยเวทย์มนต์ต่างๆของทุก Class และเมื่อใช้เวทย์มนต์ก็จะสุ่มมินเนี่ยนเท่ากับค่าร่ายของเวทย์นั้น
วิธีเล่น : มูลิแกนการ์ดบนมือให้เหลือแต่การ์ดเครียร์มินเนี่ยนหรือซัมมอน ที่มีค่าร่าย 1-4 ไว้อย่างเดียว แล้วใช้เวทย์เครียร์มินเนี่ยนของศัตรูเรื่อยๆ บอร์ดเราก็จะมีมินเนี่ยนเพิ่มขึ้นมาเอง แบบไม่ต้องเหนื่อย

พาลาดีน : Deck การคัดเลือกผู้รับใช้แห่งยอกซ์-ซารอน
ทุกครั้งที่ร่ายมินเนี่ยน จะสุ่มเวทย์และสุ่มเป้าหมายออกมา
วิธีเล่น : Deck นี้ไม่มีอะไรมาก มูลิแกนหามินเนี่ยนค่าร่าย ต่ำๆให้พอลงได้ทุกเทริน ที่เหลือก็แล้วแต่บุญแต่กรรมเลย เพราะบางทีเวทย์ที่สุ่มอาจจะล้างบอร์ดทั้งสนามก็เป็นได้

ฮันเตอร์ : Deck สมรภูมิโกลาหล
สุ่มลดค่าร่ายการ์ดบนมือทุกเทริน ทั้งมินเนี่ยนและเวทย์
วิธีเล่น : มูลิแกนเอาเฉพาะการ์ดโหดๆค่าร่ายหนักๆไว้บนมือแล้ว ภาวนาให้มันสุ่มค่าร่ายเหลือแค่ 2-3  ถ้าลงได้ก็แทบจะชนะขาดทันที

ดรูอิต : Deck เทวรูปแห่งอาเซรอส (มานา +1)
ทั้ง Deck เราจะมีการ์ด เทวรูปนกยักษ์ เมื่อกดใช้จะค้นพบ เวทย์มนต์หรือมินเนี่ยน 1 ใบ พร้อมกับมานาที่มากกว่าชาวบ้าน 1
วิธีเล่น : สลับเลือกเวทย์มนต์และมินเนี่ยนที่ค่าร่ายไม่เยอะมาก แต่สามารถสร้างความเสียหายให้มินเนี่ยนเอาไว้คุมบอร์ดได้ดีในช่วงต้นเกม พอเริ่มท้ายเกมค่อยสะสมมินเนี่ยนตัวใหญ่ๆไว้

วอล็อค : Deck เทศกาลแปลงโฉม (มานา +2)
ทั้ง Deck เราจะมีการ์ดผู้แปลงโฉมและเวทย์มนต์จำนวนหนึ่งพร้อมกับมานาที่มากกว่าชาวบ้านถึง 2 โดยผู้แปลงโฉม จะสุ่มเป็นมินเนี่ยนอื่นทุกๆเทริน
วิธีเล่น : เมื่อผู้แปลงโฉมแปลงเป็นมินเนี่ยนที่ลงสนามได้ให้รีบลงเลย ไม่งั้นเทรินหน้าอาจจะสุ่มตัวอื่นที่ลงไม่ได้เลย

เมจ : Deck ประตูไร้สิ้นสุด
ทั้ง Deck เราจะมีแต่การ์ดประตูมิติแปรปวนและเวทย์นิดหน่อย ซึ่งจะสุ่มมินเนี่ยน 1   ตัวพร้อมลดค่าร่าย 3
วิธีเล่น : กดสุ่มประตูมิติแล้วลงมินเนี่ยนที่ลงได้เลย Deck นี้ดวงล้วนๆ

พรีสต์ : Deck โคลนบอล
ทั้ง Deck จะมีแต่การ์ดมินเนี่ยนในตำนานที่ซ้ำกันแบบละ 3 ใบ  โดยทุกๆเทรินที่ 1 , 3 ,5 จะได้การ์ดลดค่าร่ายมินเนี่ยนในตำนาน(และใบ Copy) ลงถึง 3 มานา
วิธีเล่น : เก็บมินเนี่ยนในตำนานที่ซ้ำกันไว้ให้มากที่สุด หากไม่มีให้เก็บมินเนี่ยนที่แข็งแกร่งที่มีค่าร่ายไม่เกิน 5-6 ไว้ เพื่อที่จะใช้ได้ทันทีที่ใช้เวทย์ลดค่าร่าย ลงรวดเดียวรัวๆ จะสร้างความได้เปรียบได้มาก

สรุป : จากการทดสอบทั้ง 9 Deck  ส่วนใหญ่ต้องพึ่งดวงล้วนๆ โดย Deck ที่เสถียรที่สุดก็คือ Deck ของโร๊ค และ ฮันเตอร์ รองลงมาคือ พรีทและชาแมน แต่ก็สนุกใช้ได้เลยสำหรับเกมท้าประลองของสัปดาห์นี้ แล้วยังสามารถเก็บเงินจากโหมดนี้ได้ถึง 100 Gold ต่อวันเลย(เล่นให้ได้ 30 win ต่อวัน)  โดยแนะนำ Deck โร๊คและฮันเตอร์ครับ ลองดู
คลิปวีดีโอแนะนำการเล่น โหมดท้าประลองสัปดาห์นี้ (Deck โร๊ค)

ชื่อเกม : HearthStone

ราคา : Free Play

ประเภทเกม : Card Battle

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

ผู้พัฒนา : Blizzard

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

Comment