การจับมือร่วมกับ SVOA และ ROCCAT เพื่อรุกตลาดเกมมิ่งไทย

roccat1

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า กระแสของเกมมิ่งเกียร์ตอนนี้กำลังมาแรงเอามากๆ เราเริ่มเห็นตลาดเกมมิ่งเกียร์เติบโตขึ้น มีแฟนคลับและผู้ใช้บริการซื้อมากขึ้น จากเดิมที่บางส่วนยังไม่เห็นความสำคัญ บวกกับพัฒนาการของอุปกรณ์ฮาร์คเแวร์ในบ้านเรา ทำให้หลายคนเริ่มมีกำลังทรัพย์ในใช้อุปกรณ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตรงนี้เองที่ทาง ROCCAT ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นโดยการจับมือร่วมกับทาง SVOA ในการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศไทย

 

ROCCAT คือใคร ?

roccat2

(ขวา) คุณ Mr. Cambo Huang Head of Sales APAC ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของทาง ROCCAT

สำหรับ ROCCAT เองนั้นก็เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของเยอรมัน โดยอุปกรณ์ของทาง ROCCAT นั้นก็มีทำออกมาหลากหลาย ทั้งในส่วนของหูฟัง , เกมมิ่งเกียร์ , คีย์บอร์ด รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่จะตอบโจทย์กลุ่มตลาดที่เป็นเกมเมอร์เป็นหลัก เนื่องจากว่าเกมเมอร์จะมีพฤติกรรมการเล่นที่แตกต่างจากคนใช้งานทั่วไปที่ต้องการอุปกรณ์ที่คงทน ใช้งานได้ต่อเนื่องนานๆ และคุณภาพที่ดีกว่าอุปกรณ์ทั่วไประดับล่างที่ใช้งาน 3 เดือนแล้วเอาไปโยนทิ้งได้

 

การจับมือร่วมกับ SVOA

 

roccat3

คุณฐิตกร อุษยาพร กรรมการผู้จัดการของบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน)

SVOA นั้นเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ IT ที่มีร้านค้าพันธมิตรต่างๆ ทั่วประเทศ โดยทาง SVOA เองก็มีสินค้า IT ค่อนข้างหลากหลาย ยกตัวอย่างอุปกรณ์ที่เกมเมอร์หลายคนรู้จักกันดี ก็อย่างเช่น BENQ , GIGABYTE , DELL หรือ AMD เป็นต้น ซึ่งครอบคลุมการวางจำหน่ายอุปกรณ์ IT ครบครันและมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ทำให้คนซื้อสามารถซื้อสินค้าของทาง ROCCAT ได้ง่ายขึ้นและส่งสินค้าประกันได้ง่ายขึ้นด้วย

 

ไม่ได้มาแค่ “เปิดตัว”

roccat4

 

ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น ทาง ROCCAT ก็ไม่ได้แค่มาจับมือกับ SVOA อย่างเดียว แต่ถ้าประกาศนำสินค้าตัวใหม่รุกตลาดไทยด้วย อาทิเช่น

 

ROCCAT KOVA

อุปกรณ์เม้าท์เกมมิ่งที่มีการดีไซด์แนวเส้นแบบรถสปอร์ต พรัอมเซ็นเซอร์ความละเอียดสองเท่าพร้อมออกแบบมาสำหรับการจับด้วยมือได้ทั้งสองข้าง

 

ROCCAT KIRO

เม้าท์เกมมิ่งที่ได้ปรับปรุงการใช้งานได้ทั้งสองข้างมากขึ้น สามารถแยกชิ้นประกอบได้ตามความถนัด รองรับการเล่นเกมได้หลากหลายแนว พร้อมกับผิวสัมผัสที่ไม่ลื่นไหลแม้ว่าจะมีเหงื่อผุดไหลมาก็ตาม

 

ROCCAT RENGA

หุฟังขุมพลังเบสพร้อมไดรฟ์เวอร์ขนาด 50 มม พร้อมอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับการสวมใส่เป็นเวลานาน ใช้งานได้ทั้งการดูหนัง เล่นเกม และฟังเพลง สำคัญคือเบามาก และฟองน้ำที่นุ่มสบายหู ก้านหูฟังจะไม่รัดหัว สามารถใส่ใช้งานได้เป็นเวลานานมากๆ

 

ROCCAT Ryos MK FX

คีย์บอร์ดเกมมิ่งระดับสูงที่มีระบบแสงแบบ RGB ถึง 16.8 ล้านสี รองรับการกดมากกว่า 50 ล้านครั้ง ด้วยระบบ CHERRY MX ระบบสวิคซ์ที่ดีที่สุด

 

ซึ่งอุปกรณ์ทั้งสี่ตัวนั้นก็ตอบโจทย์กลุ่มคนเล่นได้ต่างกันซึ่งแล้วแต่ว่าคนเล่นจะชื่นชอบแบบไหน การนำสินค้าตัวใหม่เข้ามาวางจำหน่ายในไทยผ่านตัวแทนจำหน่ายด้วยแบบนี้จะทำให้คนเล่นสามารถซื้อสินค้าของ ROCCAT ได้ถูกขึ้นและไม่ต้องเสี่ยงโดนค่านำเข้ากับค่าภาษีให้ยุ่งยากอีกด้วย

 

สู่การเติบโตของวงการเกมไทย

roccat5

 

การปรากฎตัวของ ROCCAT อาจจะเป็นแค่การมาของธุรกิจเบรนหนึ่งที่เข้ามาทำตลาดไทย แต่หากมองลึกๆ แล้ว การมาของ ROCCAT รวมไปถึงเจ้าอื่นๆ ที่เริ่มรุกเข้ามาในไทย (ซึ่งเราคงจะได้เห็นเจ้าอื่นเข้ามารุกตลาดไทยกันมากขึ้นด้วย) บ่งบอกถึงพัฒนาการของคนเล่นชาวไทยที่เริ่มหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง ที่จะตอบโจทย์การเล่นเกมและใช้งานได้ดีกว่าอุปกรณ์ทั่วไป ซึ่งอนาคต นอกจากสินค้าที่หลากหลายขึ้นแล้ว ราคาในการซื้อก็จะเป็นราคาที่จับต้องได้และเป็นราคาคนไทยแน่นอนครับ (คนเขียนเช็ดคร่าวๆ ของไทยจะถูกกว่ามาเลเซียและสิงคโปร์ครับ)

 

สำหรับคนไหนที่สนใจผลิตภัณฑ์ของทาง ROCCAT นั้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์และอัพเดตข่าวสารได้ที่ เว็บไซด์หลัก และ แฟนเพจ ตามลิ้งได้เลยนะครับ

 

เว็บไซด์หลัก           – http://www.roccat.org/th-TH/Home/Overview/

แฟนเพจ                 – https://www.facebook.com/ROCCATTH/

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment