แถลงข่าวการแข่งขัน E-Sports สุดยิ่งใหญ่ประจำปี Road to Infestation World Championship

EXL201601

วันพุธที่ 16 มีนาคม 2559 ทางบริษัท อิเล็คทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน E-Sports สุดยิ่งใหญ่ประจำปีที่กำลังจะมีขึ้น ภายใต้ชื่องาน “Extreme E-Sports World 2016: Road To Infestation World Championship” ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นที่ห้าง Central Embassy ชั้น 6 (ฝั่งโรงภาพยนต์) โดยมีคุณธานิน ภิรมย์หวาด ประธานกรรมการบริหาร และคุณธเนศ จิตต์สว่าง ที่ปรึกษาธุรกิจ บริษัท อิเล็คทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ให้เกียรติเป็นผู้แถลงข่าวในครั้งนี้

EXL201602

คุณธานิน ภิรมย์หวาด ได้กล่าวภายในงานถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การจัดแข่งขัน E-Sports ของบริษัท ในปีที่ผ่านมาว่า “สำหรับศึกการแข่งขัน Infestation EXL 2015 ในปีที่ผ่านมานั้น เราได้รับการตอบรับและการสนับสนุนที่ดีมากๆ จากบรรดาเกมเมอร์ของเรา ซึ่งรายการนี้นอกจากจะเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมแชมป์ Infestation ประเทศไทยแล้ว

สิ่งที่พิเศษเพิ่มขึ้นมาคือเราได้นำเอาระบบเงินรางวัล Prize Pool มาใช้ในการแข่งขัน E-Sports เป็นครั้งแรกในไทยอีกด้วย สำหรับระบบที่ว่านี้คือการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายไอเทมเซตพิเศษภายในเกมมารวมกับยอดเงินรางวัลหลัก ยิ่งผู้เล่นสนับสนุนไอเทมเซตพิเศษนี้มากเท่าไหร่ แชมป์ของรายการนี้ก็จะได้รับเงินรางวัลมากขึ้นเท่านั้น โดยเกมเมอร์ของเราก็ตอบรับระบบนี้ และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จนยอดรวมเงินรางวัล Prize Pool สูงถึง 3,204,490 บาท ซึ่งพูดได้เลยว่า Infestation EXL 2015 นี้ คือลีคการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดของรายการในไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

EXL201603

คุณธานินได้กล่าวเสริมถึงการเติบโตของบริษัทในปีที่ผ่านมาว่า ซึ่งจากการที่บริษัทฯ ได้ดูแลและพัฒนาตัวเกม Infestation จนปลุกกระแสนิยมของเกมออนไลน์ให้ฮิตขึ้นมาอีกครั้ง และด้วยศักยภาพที่เราพิสูจน์ให้เห็นตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ทำให้ทาง OP Production เจ้าของลิขสิทธิ์เกม Infestation ประเทศสหรัฐอเมริกา ไว้วางใจและมอบหมายให้เราเป็นผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกม Infestation ในระดับ Global Server ภายใต้ชื่อว่า Infestation World ซึ่งการให้บริการครั้งนี้จะครอบคลุมตั้งแต่แพลตฟอร์ม Steam รวมไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์ในประเทศโซนยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ เอเชียตะวันออก และประเทศอื่นๆ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวเดินที่ยิ่งใหญ่และสำคัญมากของบริษัทเรา

EXL201604

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน Infestation EXL2015 ในปีที่ผ่านมา และการได้รับสิทธิ์ในการเปิดให้บริการและพัฒนาเกมระดับ Global Server นี้ ทำให้ศึกการแข่งขัน Infestation ของปี 2016 นั้นจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมหลายเท่า เพราะนอกจากเราจะแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ประเทศไทยแล้ว เรายังจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน Infestation ระดับโลก World Championship อีกด้วย ซึ่งแชมป์ประเทศไทยจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าไปแข่งชิงแชมป์โลกกับทีมที่วัดฝีมือกันมาจากหลากหลายประเทศ ถือเป็นโอกาสที่จะให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เพิ่มประสบการณ์และพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวไปสู่การแข่งขัน E-Sports ระดับโลกอย่างแท้จริง และแน่นอนว่าครั้งนี้ ระบบเงินรางวัล Prize Pool จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิมคุณธานินกล่าว

EXL201605

คุณธเนศ จิตต์สว่าง ที่ปรึกษาธุรกิจ บริษัท อิเล็คทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม ได้อธิบายถึงรูปแบบการแข่งขันในปีนี้รวมไปถึงระบบพิเศษที่ถูกเพิ่มเข้ามาว่า ทัวร์นาเม้นท์ครั้งนี้จะยิ่งใหญ่และพิเศษขึ้นกว่าปีก่อนมาก อย่างแรกเลยคือเราเพิ่มรูปแบบการแข่งขันแบบใหม่เข้ามา มีชื่อรายการว่า “Pro League” ซึ่งเป็น 1 ในการแข่งขันหลักของปีนี้ โดยรายการนี้จะเป็นการแข่งขันโดยมีทีมทั้งหมด 12 ทีม แข่งแบบเก็บคะแนนเหย้าเยือน แข่งกันยาวตลอดทั้งปี และมีการถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ชมกันทุกคู่รวมกว่า 132 Matchs ทุกวันเสาร์อาทิตย์

ความพิเศษของรายการนี้คือเราจะมีเงินรางวัลอัดฉีดการแข่งขันให้กับทีมแข่งทุกแมตช์ ไม่ว่าจะแพ้หรือจะชนะ ถือเป็นโมเดลที่ฝึกวินัยนักกีฬาอีกรูปแบบหนึ่ง ลดปัญหาการแพ้บาย และเนื่องจากรายการนี้ต้องแข่งขันกันต่อเนื่องตลอดปี เงินอัดฉีดตรงนี้จะช่วยทำให้นักแข่งมีงบประมาณใช้ซ้อมตลอดการแข่งขัน ส่วนผู้เล่นทั่วไปสามารถมีส่วนร่วมในการเชียร์ทีมที่ชื่นชอบได้โดยการซื้อตั๋วเชียร์ทีมนั้นๆ ซึ่งจะได้ลุ้นไอเทมทุกครั้งที่ซื้อตั๋ว และเงินรายได้จากการจำหน่ายตั๋วเชียร์นี้จะถูกนำไปเป็นเงินรางวัลสมทบกับเงินอัดฉีด และแบ่งให้แก่ทั้ง 2 ทีมในแต่ละแมตช์!”

    EXL201610

รูปแบบนี้จะทำให้ทีมแข่งแต่ละทีมมีเป้าหมายตลอดช่วงการแข่งขัน และต้องคอยพัฒนาฝีมือของทีมตัวเองขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งผลงานดีโอกาสที่จะมีแฟนๆ ซื้อตั๋วเชียร์เพื่อเพิ่มเงินรางวัลก็จะยิ่งมีมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผู้เล่นทั่วไปรู้สึกมีส่วนร่วมตลอดการแข่งขัน ได้แสดงออกไม่ใช่เพียงรับชมอยู่เฉยๆ อย่างที่เคยเป็นมาคุณธเนศกล่าว

สำหรับการเฟ้นหา 12 ทีมหลักที่จะได้มาแข่งขันในรายการ Pro League นั้น เราจะคัดเลือกมาจาก 2 กรุ๊ปด้วยกัน กรุ๊ปแรกคือ 8 ทีมที่ผลงานดีที่สุดจากแชมป์ของรายการ Infestation EXL2015 และอีก 4 ทีมจะมาจากการคัดเลือกรอบพิเศษ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมหน้าใหม่ หรือทีมม้ามืดได้มีโอกาสแจ้งเกิด โดยรอบคัดเลือกเพื่อหา 4 ทีมนี้จะเปิดให้สมัครเข้าแข่งขันตั้งแต่วันที่ 16 – 22 มีนาคมนี้เท่านั้น โดยรับจำนวนสูงสุดเพียง 128 ทีม

EXL201608

ทีมทั้ง 12 ทีมในรายการ Pro League จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันรอบ Grand Final ของรายการ EXL 2016 โดยอัตโนมัติ โดยแชมป์จากรายการ EXL 2016 จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันรายการ Infestation World Championship ที่เราจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่ไทยเป็นที่แรก โดยแน่นอนว่าเงินรางวัลของแชมป์โลกครั้งนี้จะเพิ่มเงินตั้งต้นให้สูงขึ้นกว่าเดิม รวมกับที่ได้มาจากการจำหน่าย Prize Pool ซึ่งปีนี้เติบโตกว่าเดิมอย่างก้าวกระโดดด้วยการระดมทุนจากการจำหน่ายไอเทมเซตพิเศษ พร้อมกันทั่วโลก เมื่อคำนวณด้วยหน่วยเงินดอลลาร์ โดยคาดการณ์ว่าเงินรางวัลปีนี้ น่าจะสูงกว่าปีที่ผ่านมา….

EXL201605

คุณพิษณุพงษ์ ขจรเจนดาบ ได้อธิบายถึงระบบใหม่ของเกม Infestation ที่ทางทีมงานอิเล็คทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีมได้พัฒนาขึ้นมาเอง ว่า “Battle Mode นี้คือระบบที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างออกยิงกันเองขึ้นมาได้ โดยจะสามารถเลือกจำนวนคนของแต่ละฝั่งได้ เช่น 1:1, 2:2, 3:3, 5:5 และ 7:7 ส่วนของแผนที่ในการเล่นนั้น เบื้องต้นจะเป็นแผนที่ในเกมที่เราดึงบางส่วนออกมาใช้ โดยอาจจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เหมาะสมกับโหมด นอกจากนี้ตอนก่อนเข้าห้องยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าเมื่อตัวละครตายแล้วจะให้ไอเทมในตัวตกด้วยได้หรือไม่!!

EXL201611

“เมื่อเราเข้ามาในเกมแล้วจะเห็นหน้าต่างเมนูที่มีตัวบอกคะแนน, เวลานับถอยหลังของเกม และมีการแบ่งสีทีมอย่างชัดเจน ง่ายต่อการแข่งขันและดูคะแนนมาก สามารถกดปุ่ม Tap เพื่อเช็คคะแนนของทีมตัวเองและฝั่งตรงข้ามได้เลย อีกทั้งยังมีสัญลักษณ์บอก First Kill เพื่อให้รองรับกับกติกาการแข่งขันอีกด้วย” EXL201612 EXL201613

“อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างมากเลยของระบบนี้ก็คือ มีระบบ “Spectre Mode” หรือระบบผู้ชม โดยจะทำให้นักพากษ์หรือแคสเตอร์ รวมไปถึงผู้ที่รับชมการแข่งขัน สามารถชมได้ง่ายขึ้น เพราะตัวนี้จะสามารถเลือกตามดูตัวละครนักแข่งได้ทุกคนในแบบมุมมองบุคคลที่สาม ไปจนถึงซูมออกเพื่อให้เห็นภาพการแข่งจากระยะไกล นักพากษ์ทั่วไป หรือสื่อมวลชนที่อยากจะพากษ์เกมนี้ ก็สามารถทำได้ขึ้นมาก”

โดยทีมงานก็ได้กล่าวปิดท้ายก่อนจบงานว่า “จากทั้งหมดที่เราได้อธิบายมา ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ยิ่งใหญ่ของบริษัทอิเล็คทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีมเรา ที่มุ่งมั่นมาโดยตลอดที่จะพัฒนาวงการ E-Sports ของไทยให้เติบโตและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรากล้าที่จะหยิบเอาสิ่งใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นในไทย ไปจนถึงสร้างสิ่งที่ไม่เคยมีขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เป้าหมายที่เราตั้งไว้เป็นจริงขึ้นมา และนี่ยังไม่ใช่ที่สุดที่เราทำได้ แต่เราจะยังพัฒนาระบบและบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย”

Time Line การแข่งขัน Extreme E-Sports World 2016 นี้
Infestation Pro League 2016
–    เปิดรับสมัคร 128 ทีม : 16-22 มี.ค. 59
–    แข่งขันรอบคัดเลือก : 25 มี.ค. – 8 เม.ย 59
–    เริ่มต้นแข่งขันฤดูกาลที่ 1 : 23 เม.ย – 31 มิ.ย. 59
–    เริ่มต้นแข่งขันฤดูกาลที่ 2 : 20 ส.ค – 9 ต.ค. 59

Extreme Sports League 2016 Presented by True Money
–    รอบออนไลน์ เปิดรับสมัคร 192 ทีม : 9-17 เม.ย. 59
–    แข่งขันรอบคัดเลือกออนไลน์ : 20 เม.ย. – 10 ก.ค. 59
–    รอบออฟไลน์ เปิดรับสมัคร 64 ทีม : 9-17 เม.ย. 59
–    แข่งขันรอบคัดเลือกออฟไลน์ : 18 พ.ค. – 31 มิ.ย. 59
–    รอบ Grand Final 32 ทีมสุดท้าย : เดือนสิงหาคม

Infestation World Championship 2016
ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพปีแรก ซึ่งจะจัดขึ้นที่งาน Thailand Game Show BIG Festival 2016 (ตุลาคม)

EXL201606

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment