เทคนิคการใช้ Ougi Skill Card Vol.4 อย่างชาญฉลาด!!

og 15-6-24 014

 

Onigiri Online เกม MMORPG สายเลือดแท้จากญี่ปุ่น! ในการอัพเดทครั้งนี้มีสิ่งที่เหล่าผู้เล่นต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนานอัพเดทเพิ่มมาอีกอย่างหนึ่ง จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Ougi Skill Set Card 4 นั่นเอง แน่นอนว่าหลายๆคนคงอาจจะรู้กันบ้างแล้วว่าเจ้าการ์ดใบนี้จะมอบ Skill อะไรให้กับอาวุธอะไรบ้าง แต่ทว่า… วิธีใช้เบื้องลึกอาจจะไม่ค่อยรู้ว่าควรจะใช้ยังไงดี ฟาดๆไปเหอะเดี๋ยวก็แรงเอง… แบบนี้มันไม่ใช่นะเจี๊ยบ ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงเทคนิคแบบเจาะลึกเลยทีเดียว จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

onigiri1

 

Ougi Sword – Ougi Dance of Ice

ท่านี้จะเป็นการฟาดดาบไปด้านหน้าระยะประมาณ 1-3 ช่องด้านหน้า จะโจมตีทั้งหมด 3 ชุดด้วยกัน โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-3 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 107 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 48 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 20.4 วินาที

onigiri2

 

ท่านี้มีโมชั่นการโจมตีที่นานพอสมควร หากใครจะหวังความรุนแรงแบบฟาดจบท่าอาจจะต้องหาจังหวะดีๆสักเล็กน้อย และท่านี้ยังมีโอกาศ 9% ที่จะทำให้เป้าหมายที่อยู่ในระยะติดสถานะถูกแช่แข็งเป็นเวลา 5 วินาทีเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่อยากใช้ท่านี้ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ขอแนะนำฉายา โออิจิ คุราโนะสึเกะ ให้ลองเลือกใช้กันดู เพราะฉายานี้เพิ่มค่าความถนัดของดาบ+30% Wis +3 Mnd +3 และ Ice Element +10 ผู้เล่นสายดาบมักจะมีค่า Wis และ Mnd น้อยอยู่แล้ว ทำให้ค่า SP และ SP Regen น้อยตามไปด้วย ฉายานี้จะช่วยให้ปัญหาตรงนั้นลดลงไปส่วนหนึ่งและยังได้ Ice Element +10 ไว้ใช้กับท่า Dance of Ice และ Icicle Massacre อีกด้วย

* Ougi Dance of Ice นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุน้ำแข็ง 70% และธาตุฟัน 30% หากอยากเพิ่มค่าความเสียหายลองเพิ่มตามสัดส่วนนี้ดูได้นะครับ

 

Ougi Oodachi – Ougi Sun Searing Flame

ท่าโจมตีสุดเวอร์วังอลังการของดาบใหญ่ที่จะเรียกรวมพลังแห่งเพลิงไว้ที่ปลายดาบสร้างเป็นลูกบอลเพลิงขนาดใหญ่ค้างไว้ประมาณ 3-5 วินทีก่อนที่จะปล่อยลงมาระเบิดเผาผลาญศัตรูในระยะ 10-50m รอบตัวด้วยความรุนแรงสูง โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-3 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 107 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 50 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 22.3 วินาที

onigiri3

 

ท่านี้บอกเลยจากใจ ถ้าศัตรูไม่ตัวใหญ่ไม่ยืนนิ่งเป็นตอไม้ โอกาศที่จะโดนเต็มๆเน้นๆนั้นต้องอาศัยความชำนาญเป็นอย่างสูง… และต้องอาศัยความถึกของตัวละครพอควร เพราะระหว่างที่เรายืนเก๊กหล่ออยู่นั้นมอนสเตอร์อาจจะงาบเราไปกินเปนอาหารก่อนก็เป็นได้… ท่านี้มีโอกาศ 20% ที่จะทำให้เป้าหมายที่อยู่ในระยะติดสถานะ ลุกไหม้เป็นเวลา 4 วินาที (Damage = 300/1sec)

สำหรับผู้ที่อยากให้ท่านี้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเราขอแนะนำฉายา อุเอซึงิ เค็นชิน สำหรับฉายานี้จะเพิ่ม Slice Element +15 Holy Element +15 Fire Element +15 Pierce Element +15 Impact Element +10 เรียกได้ว่าเพิ่มเยอะแยะมากมายหลายธาตุ เหมาะกับอาวุธดาบใหญ่ที่ใช้ธาตุกระจายพอสมควร

*Ougi Sun Searing Flame นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุไฟ 70% และธาตุฟัน 30% หากอยากเพิ่มค่าความเสียหายลองเพิ่มตามสัดส่วนนี้ดูได้นะครับ

 

Ougi Twin Sword – Ougi Sheol Slash

มาถึงอาวุธสุดฮิตอย่างดาบคู่กับท่า Ougi Sheol Slash ท่านี้จะเป็นการรวมจิตไว้ในร่างพร้อมโจมตีศัตรูอย่างเต็มแรง โดยเมื่อกดใช้ร่างของผู้เล่นจะยืนชาจน์พลังอยู่ เมื่อปล่อยชาจน์ก็จะพุ่งไปด้านหน้าระยะประมาณ 10-50m โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-3 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 107 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 48 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 20.4 วินาที

onigiri4

 

อาจจะไม่ดูเวอร์วังอลังการเหมือนท่าอื่นๆ แต่นี่คืออีกหนึ่งท่าเอาตัวรอดของดาบคู่ที่หากไม่คับขันจริงๆไม่งัดออกมาใช้แน่นวล… ข้อควรระวัง ท่านี้หากอยากให้รุนแรงควรจะยืนชาจน์ให้ครบ 5 วินาทีถึงค่อยโจมตี แระหากระหว่างนั้นโดนโจมตีควรจะรีบปล่อยให้เร็วที่สุด เนื่องจากผู้เล่นสายดาบคู่นั้นตัวจะบางเป็นป๊อกกี้อยู่แล้ว เอาตัวรอดไว้ก่อนเป็นยอดคน หากหนีพ้นเมื่อใดค่อยกลับมาล้างแค้นก็ยังไม่สาย…

*Ougi Sheol Slash นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุมืด 70% และธาตุฟัน 30% หากอยากเพิ่มค่าความเสียหายลองเพิ่มตามสัดส่วนนี้ดูได้นะครับ

 

Ougi Axe – Ougi Inferno Crave

ท่าไม้ตายเหวี่ยงๆหมุนตามสไตล์ขวานยักษ์ที่ครั้งนี้รุนแรงจนศัตรูต้องเรียกพี่แถมครั้งนี้ฟาดได้ถึง 4 Hit ไม่กรี๊ดก็ไม่รู้จะวส่าอย่างไรแล้ว ระยะโจมตีของท่านี้อยู่ที่ 1-3 ช่องด้านหน้า โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-2 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 107 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 48 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 20.4 วินาที

onigiri5

 

จากใจเลยว่า ท่านี้แร๊งงงงส์ เหวี่ยงครบชุดเผลอๆทะลุเลข 6 หลัก 7 หลักได้แบบไม่รู้ตัวแต่ตัวละครที่ใช้จะต้องมีค่า STR และความถนัดขวานสูงพอควรและมีมากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขวานดีๆด้วยเช่นกัน ท่านี้มีโอกาศ 20% ที่จะทำให้เป้าหมายที่อยู่ในระยะติดสถานะ ลุกไหม้เป็นเวลา 4 วินาที (Damage = 500/1sec)

สำหรับผู้ที่อยากให้ท่านี้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเราขอแนะนำฉายา อุเอซึงิ เค็นชิน สำหรับฉายานี้จะเพิ่ม Slice Element +15 Holy Element +15 Fire Element +15 Pierce Element +15 Impact Element +10 เรียกได้ว่าเพิ่มเยอะแยะมากมายหลายธาตุ เหมาะกับอาวุธขวานที่ใช้ธาตุกระจายพอสมควร

*Ougi Inferno Crave นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุไฟ 70% และธาตุฟัน 30% หากอยากเพิ่มค่าความเสียหายลองเพิ่มตามสัดส่วนนี้ดูได้นะครับ

 

Ougi Spear – Ougi Earth Upending Spear

ท่าไม้ตายระยะประชิดที่เพียงแค่ยื่นมือออกไปก็จามารถไฮทัชกับมอนสเตอร์ได้แบบเต็มๆด้วยระยะ 9 ช่องรอบตัว… บอกเลยไม่ถึกจริงใช้ท่านี้ไม่ไหวแน่นวล… โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-2 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 127 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 60 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 21.3 วินาที

onigiri6

 

ท่านี้ควรมีการเตรียมการที่ดีเสียก่อน หากลากมอนสเตอร์มากองๆรวมกันแล้วไม่มีอะไรนำร่องรับรองว่ากองตรงนั้นแน่ๆ แนะนำให้ใช้สกิล Intimidate เพื่อทำให้ศัตรูติดสถานะ Slow เสียก่อนไม่งั้นมันตุ๊บตั๊บเราร่วงแน่ๆ เมื่อศัตรูติด Slow แล้วก็จัดการซัดท่านี้ต่อได้เลย หรือหากอยากใช้เป็นคอมโบจัดไปเลย Intimidate > Ougi Earth Upending Spear > Ougi Eternal Thunder รับรองชุดนี้มีสะท้าน

*Ougi Earth Upending Spear นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุดิน 70% และธาตุกระแทก 30% หากอยากเพิ่มค่าความเสียหายลองเพิ่มตามสัดส่วนนี้ดูได้นะครับ

 

Ougi Bow – Ougi Amaya’s Punishment

เรียกได้ว่าท่านี้สวรรค์ลงทัณฑ์อย่างแท้จริงกับระเบิดมหาประลัยที่ลงทีซาวด์เอฟเฟ็คสะท้านสะเทิอนเลื่อนลั่นแสงแสบตาหน้าจอขาววาบ… ระยะโจมตีจะยิงศรไปด้านหน้าประมาณ 14m แล้วระเบิดรอบๆจุดตก 18 ช่องสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-3 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 113 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 54 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 20.4 วินาที

onigiri7 onigiri8

 

ท่านี้เช่นเดียวกันกับท่าของหอก ควรจะมีการเตรียมการให้ดีเสียก่อน หาเพื่อนถึกๆมาสักคนวิ่งลากมารวมกัน แนะนำให้ใช้สกิล Intimidate เพื่อทำให้ศัตรูติดสถานะ Slow เสียก่อนจะได้โดนเน้นๆ เมื่อได้ระยะแล้วเราก็จุดดอกไม้ไฟ เอ้ย ยิงสกิลไปใส่กลางวงและตู้มมมม เป็นโกโก้ครันช์แน่ๆงานนี้

สำหรับผู้ที่อยากให้ท่านี้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเราขอแนะนำฉายา สึโตคุเท็น โนอุที่จะเพิ่ม Dark Element +40 Holy Element +40 Max SP +200 เนื่องด้วยท่านี้ใช้ Sp เยอะพอควร ฉายานี้จึงเหมาะมาก และยังเพิ่ม Holy ถึง 40 แรงสะท้านไส้ติ่งแน่ๆงานนี้

*Ougi Amaya’s Punishment นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุแสง 70% และธาตุกระแทก 30% หากอยากเพิ่มค่าความเสียหายแนะนำให้เพิ่มที่ธาตุแสงเพียงอย่างเดียวเพราะธาตุกระแทกนั้นอาวุธธนูไม่มีความจำเป็นต้องใช้เลย เน้นที่ธาตุแสงจะได้ประโยชน์เต็มๆกว่าครับ

 

Ougi Wand – Ougi Nether Illusion Trap

กับดักแห่งความมืดทำงาน ท่านี้จะดูดศัตรูที่อยู่ในระยะสกิลเข้ามารวมกันที่ตรงกลางพร้อมสร้างความเสียหายด้วยธาตุมืดแบบ 100% โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-3 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 212 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 43 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 23.2 วินาที

onigiri9

 

ท่านี้เหมาะแก่การดูดมอนสเตอร์ที่เพื่อนในปาร์ตี้ลากมาให้มารวมกันเป็นจุดเดียวเพื่อลงคอมโบเป็นอย่างมาก แม้จะไม่รุนแรงเท่าใดแต่ผลของมันเจ๋งเหลือรับ’ทานจริงๆนะนายจ๋า

สำหรับผู้ที่อยากให้ท่านี้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเราขอแนะนำฉายา สึโตคุเท็น โนอุ ที่จะเพิ่ม Dark Element +40 Holy Element +40 Max SP +200 เนื่องด้วยท่านี้ใช้ Sp เยอะพอควร ฉายานี้จึงเหมาะมาก และยังเพิ่ม Dark ถึง 40 ช่วยเพิ่มความแรงต่อ Hit ได้พอสมควร

*Ougi Nether Illusion Trap นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุมืด 100% คงไม่ต้องหาอะไรมาช่วยเพิ่มคำนวนกันแล้ว ลงที่ธาตุมืดเน้นๆกันไปเลย

 

Ougi Staff – Ougi God-Sealing Circle

ระเบิดแห่งแสงที่จะเรียกแสงแห่งสวรรค์ลงมาระเบิดทำลายล้างพื้นที่ 50m รอบๆตัวผู้ใช้แบบถึงพริกถึงขิง โดยท่านี้เริ่มต้นจะได้มาที่ขั้น V สามารถเลื่อนขั้นได้อีกประมาณ 1-3 ขั้น ใช้ค่า SP เริ่มต้นที่ 176 หน่วย และค่าความทนทานของอาวุธ 54 หน่วย มี Cooldown อยู่ที่ 26.0 วินาที

onigiri10

 

ท่า Ougi โจมตีอีกท่าหนึ่งของ Staff ใครบอกว่าซัพบู๊ไม่ได้ขอเถียงงง!! ท่านี้มีความรุนแรงสูงในระดับหนึ่งแถมยังมีระยะโจมตีที่กว้างเหมาะแก่การช่วยปาร์ตี้ทำแดมเมจเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับผู้ที่อยากให้ท่านี้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเราขอแนะนำฉายา สึโตคุเท็น โนอุ ที่จะเพิ่ม Dark Element +40 Holy Element +40 Max SP +200 เนื่องด้วยท่านี้ใช้ Sp เยอะพอควร ฉายานี้จึงเหมาะมาก และยังเพิ่ม Dark ถึง 40 ช่วยเพิ่มความแรงได้พอสมควร

*Ougi God-Sealing Circle นั้นคำนวนค่าความเสียหายจาก ธาตุแสง 100% แต่ส่วนใหญ่ Staff ก็ใช้ธาตุแสงเป็นหลักอยู่แล้วลงธาตุนี้ไปยาวๆรับรองว่ายังไงก็คุ้ม

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเทคนิคและรายละเอียดของ Skill Ougi Vol.4 ซึ่งสามารถหาได้จาก Gashapon Valentine ที่พึ่งอัพเข้ามาใหม่นี้ คงจะช่วยให้ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นนะคร๊าบบบ

 

Onigiri Online

แนวเกม : Japan-MMORPG

สมัครเกม : http://goo.gl/oR7htP

Facebook : https://www.facebook.com/onigirithailand

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment