เปิดคัมภีร์รูปแบบภารกิจสุดท้าทายจาก Phantasy Star Online 2

PSO2q1

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมแนว Action MMORPG นั้นก็คือระบบเควสสุดท้าท้ายและการลงดัน ทำให้เกม Phantasy Star Online 2 นั้นมาพร้อมระบบที่มีความหลากหลายมากที่สุด ซึ่งเหล่าเกมเมอร์นั้นสามารถรับเควสได้จากหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น Quest Counter หรือ NPC ต่างๆ ภายในเกม

 Quest Counter

PSO2q2 PSO2q3

เริ่มที่ระบบเควสพื้นฐานหรือ Quest Counter เราสามารถรับเควสนี้ได้ที่ Arks Lobby โดยคุยกับ NPC…. โดยเมื่อคุยกับ NPC แล้วก็จะปรากฏหน้าต่างเควสและรายชื่อเควสที่เราสามารถทำได้ รวมถึงสามารถที่จะเลือกระดับของเควสได้ 3 ระดับด้วยกันคือ Normal, Hard และ Very Hard แต่เควสบางเควสจะไม่สามารถเลือกระดับ Hard และ Very Hard ได้ โดยจะเลือกได้ก็ต่อเมื่อเกมเมอร์ทำภารกิจ Client Order สำหรับปลดล็อคผ่านแล้ว สำหรับ Quest Counter นั้นหลักแล้วเราจะใช้ในการเก็บเลเวลทั่วๆ ไป

Client Order

PSO2q4 PSO2q5

ต่อด้วย Client Order ง่ายๆ เลยก็คือ ภารกิจต่างๆ ที่เรารับมาจาก NPC ที่อยู่บริเวณ Arks Lobby โดย NPC ที่เราสามารถรับเควสได้นั้นจะปรากฏสัญลักษ์รูปกระดาษสีฟ้าเหนือหัว NPC นั้นๆ และเมื่อเราทำภารกิจที่รับมาสำเร็จ NPC เหล่านั้นจะปรากฏสัญลักษณ์กระดาษสีเขียวเหนือหัว สำหรับ Client Order การทำภารกิจจะถือว่าสมบูรณ์ ต่อเมื่อผู้เล่นกลับไปรายงานผลสำเร็จของภารกิจกับ NPC ที่ไหว้วานมา และแน่นอนการทำ Client Order สำเร็จนั้นจะทำให้เควสจาก Quest Counter นั้นสามารถเลือกระดับความยากแบบ Hard และ Very Hard ได้

*Client Order นั้นมีทั้งภารกิจแบบที่ผู้เล่นสามารถรับซ้ำได้ทันที และภารกิจแบบที่ไม่สามารถรับติดต่อกันได้จนกว่าเวลาจะผ่านไประยะหนึ่ง

Daily Order

PSO2q9

Daily Order เควสง่ายๆ ที่มีจุดประสงค์เพียงแค่การค้นหา, กำจัด หรือ ส่งเควสนั้นให้ครบตามจำนวนรอบที่ NPC กำหนด โดยเราสามารถรับ Daily Order ได้ที่ NPC Fina ซึ่งประจำอยู่ที่ West Quest Counter

แต่การจะขอรับได้ ผู้เล่นจำเป็นต้องผ่านภารกิจ Client Order[Impact of One’s First Battle] ของ Afin มาก่อน และ Daily Order นี้จะถูกนับเป็นหมวดเดียวกับ Client Order เพราะฉะนั้นผู้เล่นจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงที่ว่างในการรับภารกิจด้วย

Matter Board

PSO2q7

Matter Board เริ่มแรกผู้เล่นต้องไปสนทนากับ [Xion] ซึ่งอยู่บริเวณ Shop Area และจะได้รับการไหว้วานให้ค้นหา Matter (เหตุการณ์) พร้อมกับมอบ Matter Board ให้กับเรา โดย Matter Board นี้จะมีอิทธิพลต่อความคืบหน้าของ [Story Quest] เมื่อสามารถทำเงื่อนไขของ Key Matter ได้สำเร็จ สำหรับ การค้นหา Matter เป็นไปได้ 3 แนวทางใหญ่ๆ คือ [กำจัดศัตรูและค้นหาไอเทมที่กำหนด][ไปยังสถานที่ที่กำหนดเพื่อเปิดเหตุการณ์] และ [สนทนากับตัวละครที่กำหนดเพื่อฟังเรื่องราว]

Team Order

PSO2q8

ภารกิจนี้สำหรับคนมี Team เท่านั้นสำหรับ Team Order นั้นจะรับได้ก็ต่อเมื่อเราเข้าร่วมสังกัดหรือ Team ใดก็ตาม จะสามารถขอรับภารกิจ Team Order ได้ผ่านทาง Team Counter ซึ่งตั้งอยู่ใน Team Room หรือ Gate Area โดยสนทนากับเจ้าหน้าที่และเลือกหัวข้อ และเมื่อเราผ่าน Team Order แล้วนั้นเราจะได้รับรางวัลตอบแทนเป็น Team Point แทน โดย Team Point นั้นจะถูกนำมาใช้ในการขยายทีมของเราให้ใหญ่ขึ้นได้ที่ Class Counter

PSO2q6

เป็นยังไงกับบ้างกับเควสแต่ละชนิด ที่บอกได้เลยว่ามีความหลากหลายแตกต่างกันออกไป รวมถึงความท้าทายของเควสแต่ละรูปแบบ มันส์แบบนี้ห้ามพลาด OBT 20 พฤษภาคม 57 นี้

และสามารถ Download Client ช่วง OBT ได้แล้ววันนี้ที่ : http://news.playpark.com/th/21595 และสามารถติดตามรายละเอียดของเกมออนไลน์ใหม่ Phantasy Star Online 2 ได้ที่: http://pso2.playpark.com/th/

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment