Phantasy Star Online 2 เผย 3 เผ่าสุดเท่ และความต่างเรื่องเพศที่คุณต้องรู้ เตรียม OBT 20 พ.ค. นี้

pso2c1

จบลงไปแล้วกับช่วง CBT สำหรับเกมส์ออนไลน์ใหม่ Phantasy Star Online 2 ในเซิร์ฟเวอร์ไทยที่จะเตรียม OBT ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 นี้นั้นจะยังคงมี 3 เผ่าเช่นเดิมคือ HUMAN, NEWMAN และ CAST โดยทุกเผ่านั้นสามารถที่จะเล่นได้ทุกคลาส หรือทุกอาชีพนั้นเอง แต่ เผ่าต่างๆ ในโลก Phantasy Star Online 2 นั้นมีความเก่งในแต่ละด้านที่แตกต่างกัน พูดง่ายก็คือ Status รวมไปถึงเรื่องของเพศ ที่ถึงแม้ว่าจะอยู่เผ่าเดียวกันแต่ Status บางตัวนั้นแตกต่างกันอีกด้วย ทำให้ต้องเลือกให้ดีก่อนว่าเราจะเล่นคลาสไหน วันนี้เราจะมาเจาะลึกเรื่องเผ่าแต่ละเผ่าว่าเหมาะกับ Class ใด

HUMAN

pso2c2

เชื่อว่าหลายๆคนนั้นต้องมี 1 ตัวละครที่เป็นเผ่า HUMAN เพราะทุกสัดส่วนบนร่างกายนั้นเหมือนกับตัวเรามากที่สุด HUMAN เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความยืดหยุ่นต่อสถานการณ์ต่างๆ สูง มีพลังสมดุลในทุกด้าน ถนัดทั้งการโจมตีทางกายภายและทักษะในการใช้ Photon โดยพื้นฐานแล้วนั้นทำให้ HUMAN หรือมนุษย์อย่างเราๆ นั้นไม่มีจุดเด่น หรือ จุดด้อยเป็นพิเศษ ทำให้ HUMAN นั้นสามารถที่จะเล่นได้ทุกอาชีพ ทำให้หมดปัญหาในการเลือกอาชีพไปเลยสำหรับเผ่า HUMAN

NEWMAN

pso2c3

อีก 1 เผ่าที่เมื่อสร้างตัวละครเพศหญิงแล้วขาวจั้วน่าเจี๊ยะมาก NEWMAN เป็นเผ่าพันธุ์ที่ถนัดการดูดซับ Photon เพื่อนำมาใช้เป็นพลังให้กับตัวเอง ถึงแม้พลังด้านกายภาพจะด้อยกว่าเผ่าอื่น แต่ทักษะการใช้ Photon อยู่ในระดับสูงที่สุด เรียกได้ว่าเป็นความสามารถที่เผ่าพันธุ์อื่นไม่สามารถเลียนแบบได้ ทำให้ NEWMAN นั้นมีค่าความฉลาดสูงกว่าเผ่าอื่นๆ แต่มีร่างกายที่อ่อนแอ จุดเด่นสำหรับ NEWMAN นั้นจะมีค่า Tech.Attack , Tech.Def สูงกว่าเผ่าอื่นมาก แต่ก็มีจุดด้อยที่ทำให้ค่าอื่นๆ นั้นด้อยกว่าเผ่าอื่นมากเช่นกัน ทำให้ NEWMAN นั้นเหมาะกับอาชีพ FORCE

CAST

pso2c4

ร่างกายถูกสร้างมาจากโลหะ แต่กลับเป็นจักรกลที่มีเสน่ห์ดึงดูดทุกสายตา CAST โดดเด่นด้านพลังทางกายภาพ เนื่องจากเป็นเผ่าที่ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติ จึงไม่ถนัดในการดูดซับ Photon แต่ด้วยความทนทานของร่างกาย จึงนิยมรับหน้าที่เป็นแนวหน้าเสมอ สำหรับ CAST นั้น  มีค่าสถานะที่สูงแต่ไม่ฉลาดเท่าไร่ ชำนานอาวุธยิงเป็นพิเศษ มีจุดเด่นในด้านค่าสถานะทุกอย่าง จัดอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าปกติเล็กน้อย แต่มีจุดดด้อยในด้านพลังเวทย์ที่น้อยกว่าปกติมากทำให้ CAST นั้นเหมาะกับอาชีพ Ranger

จบไปแล้วกับ 3 เผ่าที่จะลงเซิร์ฟไทยในช่วงแรกที่ทำการเปิดบริการ ต่อกันด้วยอีก 1 เรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือเรื่องของ เพศ หลายคนอาจจะสงสัยว่าเผ่าเดียวกันแท้ๆ แต่ต่างเพศทำไมค่า Status ต่างกัน

คุณสมบัติเกี่ยวกับเพศ

เพศชาย
– จุดเด่น : ค่าHP,พลังโจมตี,พลังป้องกัน ด้านประชิด สูงกว่าเพศหญิง
– จุดด้อย : ค่าความชำนาณระยะไกล และเทคนิค ด้อยกว่าเพศเหญิง

เพศหญิง
– จุดเด่น : ค่าความชำนาณระยะไกล และเทคนิค สูงกว่าเพศชาย
– จุดด้อย : ค่าHP, พลังโจมตี, พลังป้องกัน ด้านประชิด ต่ำกว่าเพศชาย

ซึ่งค่าเหล่านี้นั้นทำให้ส่งผลต่อกันเล่นในแต่ละสายอาชีพเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลอะไรมาก เป็นยังไงกันบ้างกับข้อมูลชุดใหญ่ของแต่ละเผ่าที่นำมาบอกกัน แต่สุดท้ายนี้ไม่ว่า จะเลือกเผ่าไหนก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งในเส้นทางสู่ความสำเร็จ อาจจะชอบเผ่านี้เพราะรูปร่างสวย เท่ถูกใจ แต่ความเก่งกาจนั้นอยู่ที่ฝีมือของเราแต่ละคนมากกว่า ในครั้งนี้จะได้รู้ถึงคลาสต่างๆ ที่มีในเซิร์ฟไทยกัน เตรียมจัดเต็มกับเกมส์ใหม่ Phantasy Star Online 2 ช่วง OBT 20 พฤษภาคมนี้ ติดตามรายละเอียดของ Phantasy Star Online 2 ได้ที่ : http://pso2.playpark.com/th/

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment