Legend of Edda กลับมาแบ๊ว CBT 14 กุมภาพันธ์นี้

Edda

หลายคนคงจำเกมส์ MMORPG สุดน่ารักอย่างเจ้า Legend of Edda กันได้ ข่าวดีสำหรับขาแบ๊วที่ Legend of Edda จะกลับมาเปิดให้บริการให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นกันอีกครั้ง โดย PlayOnline (ในเครือ Soft Ice) ค่ายเกมน้องใหม่ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Legend of Edda และมีกำหนดเปิด CBT กันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ต้อนรับวันแห่งความรักกันเลยทีเดียว

Edda1

สำหรับ Legend of Edda ที่จะทำมาเปิดใหม่ในครั้งนี้ ก็จะมีคอนเท้นท์เพิ่มเติมเข้ามาเล็กน้อยครับ ไม่ว่าจะเป็นบอสใหม่หรือว่าเป็นระบบใหม่และอื่นๆ ส่วนหลายคนที่อาจจะยังไม่รู้จักค่ายน้องใหม่ Play Online กับมุมมองในการเปิดให้บริการ Legend of Edda อีกครั้ง ก็ถือโอกาสแนะนำกันเลยครับ

– ทำไมถึง PlayOnline (ในเครือ Soft Ice) เลือก Legend Of Edda มาเปิดให้บริการอีกครั้งในไทย

เพราะว่าบริษัทเรามองเห็นว่า Legend Of Edda นั้นมีระบบเกมส์ที่ค่อนข้างเข้ากับคนไทยได้ดี ในเรื่องของการ PVP หรือ Guild War นั้นสามารถเล่นกันได้อย่างต่อเนื่อง เร้าใจมาก และรูปแบบการเล่นแบบ โอเพ่นเวิลซึ่งเป็นจุดดึงดูดที่ดีทีเดียว สำหรับ เกมส์ แนว MMO RPG เพราะในปัจจุบันเกมส์ MMO RPG หลายเกมส์ พยายาม ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้เป็นในรูปแบบ ตะลุยดันเจี้ยนมากขึ้น

แต่ Legend Of Edda สามารถพลิกแพลงวิธีการเล่นได้มากกว่า เช่นการสู้กันใน map free pk และ ยังเน้นการเล่นกับ ต่อสู้ Player ด้วยกันมากกว่าเล่นกับ Monster อย่างเดียว ส่วนจุดเด่นที่สำคัญที่สุดของ Edda นั่นก็คือ ตัวละคร แฟชั่น การแต่งตัว แบ๊วๆ ภายในเกมส์ ที่มีความน่ารักอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ หลายคนที่เคยรู้จัก Edda อยู่แล้วจะทราบดี

– แล้วไม่กลัวคนเล่นว่าหรือเกิดการเป็นกระแสหรือเปล่าเพราะพึ่งปิดให้บริการไป เมื่อเร็วๆ นี้

ตอนแรกเราก็กังวลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน จึงได้ทำการสืบข้อมูลและ รีเสิร์จจากคนที่เคนเล่น Edda โดยการลงพื้นที่เองจากทีมงาน และ หลายๆ ส่วนพบว่าผู้เล่น edda จำนวนมากยังคงอยากจะกลับมาเล่นเกมส์นี้และยังคงติดตามข่าวสารกันอยู่ตลอดทางทีมงานพยายามเข้าใจถึงเรื่องราวที่เกิดกับ edda ก่อนหน้านี้อย่างละเอียด แล้วรู้ถึงเรื่องราวทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเราทราบถึงหลายๆ ปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงความรู้สึกของผู้เล่นเก่าว่ารู้สึกอย่างไร

และเรามั่นใจว่าเราเข้าใจจริงๆ ถึงความรู้สึก และรู้ถึงปัญหาเราตัดสินใจนำ edda กลับมาเพราะเรารู้แน่ชัดแล้วว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับตัวเกมส์เลยแม้แต่น้อย edda ยังคงเป็นเกมส์ที่ดีที่น่าสนใจ จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ edda จะหายไปจากวงการเกมส์ไทย ทำให้ทีมงาน Playonline (ในเครือ Soft Ice) ของเรามั่นใจในระดับหนึ่งว่า Legend Of Edda สามารถดึงดูดผู้เล่นเก่ารวมไปถึงผู้เล่นใหม่ ที่จะเกิดขึ้นได้อีกแน่นอนค่ะ เพราทางทีมงานได้วางแผนงานการทำงานเกี่ยวกับ Edda ไว้ค่อนข้างเยอะ โดยศึกษาจากข้อมูลเก่า

ข้อดี และ ข้อเสียต่างๆ ทำให้เราสามารถคิดอะไรใหม่ๆ ได้เยอะเลย

– คิดว่าคนไทยจะกลับมาให้ความสนใจ Edda ได้นานมั้ย การวางแผนในระยะยาวเป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับเกมส์ MMO RPG ต้องยอมรับค่ะว่าตอนนี้มีเกมส์เปิดให้บริการเยอะมากในประเทศไทย แต่ละเกมส์ก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป
สำหรับคำถามนี้ คงหมายถึงเรื่อง สมดุลในเกมส์ การขายไอเทม การเข้าใจหัวอกคนเล่นไม่ให้รู้สึกว่าถูกหักหลังในการให้บริการ การดูแลเอาใส่เมื่อเกิดปัญหา ทีมงานเราเตรียม Support ไว้อย่างดี และเราตั้งปนิทานไว้กับการทำงานเกมส์ของเราเลยว่า เราจะต้องเข้าใจความคิดคนเล่นให้มากที่สุด ยกตัวอย่างน่ะค่ะ อย่างเช่น ItemMall ทีมงาน หรือการจัดโปรโมชั่นที่พูดกันแบบบ้านๆ ก็คือพยายามไม่ทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างผู้เล่นที่ไม่มีเวลาแต่เติมเงิน กับ ผู้ที่มีเวลาเล่นเยอะแต่เติมเงินไม่มาก

เพื่อให้สามารถสู้กันได้แบบ สูสีไม่เกิดความเหลื่อมล้ำกันมากเกินไป เรื่องนี้ทีมงานวางแผนกันมาตลอดและเราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ จริงๆ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆทีมงานมีกิจกรรมให้ได้เล่นกันตลอดแน่นอนและเรายังเตรียมระบบ สตรีมซึ่งจะเป็นมิติใหม่ของ MMORPG กับการถ่ายทอดสด กิลวอ นัดพิเศษ หรือกิจกรรมพิเศษต่างๆ พร้อมพากย์สดด้วยผู้บรรยายมืออาชีพสุดมันส์ เตรียมพบกันได้เลย

– PlayOnline (ในเครือ Soft Ice) คือใคร มีประสบการณ์กับเกมส์มากน้อยแค่ไหน กับวงการณ์เกมส์

เราเป็นค่ายใหม่ ที่เกิดจากเกมเมอโดยแท้เราเข้าใจความต้องการของคนเล่นเกมส์ เราไม่ได้ดำเนินธุรกิจเกมส์ให้เป็นธุรกิจอย่างเดียว

เกมส์ก็คือ เกมส์ บริษัทเราก่อตั้งขึ้นมาด้วยใจที่จะ “ให้บริการ” เกมส์ดีๆ ด้วยบริการที่ดีกับผู้เล่นไทย เพราะเกมส์มันไม่ใช่สินค้าที่นำมาขายๆแล้วรับเงินไปทุกอย่างมันต้องคิดไตร่ตรอง ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่างๆในการทำอะไร ทีมงาน PlayOnline มีทีมงานโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ และ ฝ่าย Support ที่ทำงานกันด้วยใจ เราเป็นบริษัทเล็กๆ ที่หวังจะดูแลคนเล่นเกมส์ของเราให้ดีที่สุด มั่นใจกับเราได้เลย

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจเข้าสู่โลกของ Legend of Edda อีกครั้งก็เตรียมตัวกันได้เลยจ้า

เว็บไซต์หลัก http://www.eddaonline.in.th/
เฟซบุคแฟนเพจ https://www.facebook.com/eddathailand

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment