3Kingdom Warriors เกาะติดสมรภูมิใน "ศึกชิงเมือง"

สงครามต่อสู้สุดแรงดุเดือดในเกมส์ 3Kingdoms Warriors สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่สงครามได้เข้าสู่ช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งทุกก๊กสามารถประกาศสงครามได้ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ให้เหล่าขุนพลทั้งหลายได้เข้าสนามรบต่อสู้ชิงเมืองกันเกือบทั้งวัน และในขณะนี้ก็ใกล้เข้าสู่ช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์อีกแล้ว เรามาดูสถานการณ์สงครามของสัปดาห์ที่ผ่านมากันเลย

หงส์อัคคี

วุยก๊กบุกยึดเมืองฮั่นจง และหย่งอันได้สำเร็จทำให้ซ่างหย่ง และเซียงหยางของจ๊กก๊ก ถูกตัดขาดจากเมืองอื่นไม่สามารถส่งขุนพล และเสบียงไปช่วยได้ แต่ถึงอย่างไรฝ่ายวุยก๊กก็ไม่สามารถบุกยึดเมืองทั้ง 2 ได้บางทีอาจเป็นเพราะเมืองทั้งสองนั้นมีขุนพลที่เก่งกาจ อย่างจูล่ง และกวนอู อยู่นั้นเอง จากนั้นทางฝ่ายวุยก๊กดูเหมือนจะหยุดบุกจ๊กก๊กก่อนหันไปบุกฝ่าย ง่อก๊กแทน

ดูจากสถานการณ์แล้ว ถ้าวุยยังไม่รีบบุกยึดซ่างหย่ง และเซียงหยางให้ได้โดยเร็ว ฮั่นจง กับหย่งอันอาจโดนยึดคืนได้ ซึ่งดูแล้วฝ่ายจ๊กก๊กกำลังแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน ส่วนทางด้านง่อก๊กก็ต้องการยึดหนานหมานซึ่งได้ทำการบุกโจมตีอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องระวังวุยก๊กบุกเมืองทางด้านบนของก๊กอีกด้วย

เมืองของแต่ละก๊ก หงส์อัคคี

วุยก๊ก บุก จ๊กก๊ก ดูแล้วคนของฝั่งวุยก๊กมีมากนัก

จ๊กก๊กยืนตั้งรับการบุกมาของวุยก๊ก

พยัคฆ์ขาว

จ๊กก๊กถูกวุยก๊กบุกยึดเมืองฉางอัน กับเทียนสุ่ย ไปแล้วทำให้ซีเหลียง และอันติ้งถูกตัดขาดจากเมืองอื่นไม่สามารถส่งทหารขุนพลไปป้องกันเมืองได้จึงถูกฝ่ายวุยยึดไป จากนั้นวุยก๊กก็ยังบุกยึดเมืองของฝ่ายจ๊กก๊กอย่างไม่หยุดยั้งเข้าบุกโจมตียึดเมืองฮั้นจง และซ่างหย่ง ได้อีกหลังจากนั้นวุยก๊กก็บุกยึดหย่งอัน และเซียงหยาง ของง่อก๊กทั้ง 2 เมืองซึ่งเมืองที่วุยก๊กยึดไปจากง่อก๊กนั้นได้เคยเป็นของเมืองของจ๊กก๊กมาก่อน

หลังจากนั้นก็ได้มีศึกสงครามเกิดขึ้นอีกมากมาย แต่ทางด้านจ๊กก๊กซึ่งเหลืออยู่ 4 เมืองทำให้มีขุนพล NPC อยู่ประจำเมืองเป็นจำนวณมาก ทำให้ฝ่ายง่อก๊ก และวุยก๊ก ไม่สามารถบุกโจมตียึดเมืองของจ๊กก๊กได้อีก หลังจากนั้นฝ่ายง่อก๊ก และวุยก๊กได้ทำการเปิดศึกกันอยู่ตลอดเวลา

เมืองของแต่ละก๊ก พยัคฆ์ขาว

ง่อก๊ก บุก วุยก๊กฝ่าย วุยก๊กตั้งรับจนง่อก๊กไม่สามารถบุกเข้าประตูมาได้

การประทะกันระหว่าง วุยก๊ก และง่อก๊ก

จากเหตุการณ์ทั้งเซิฟ หงส์อัคคี และพยัคฆ์ขาว ดูแล้วคล้ายกันโดยฝ่ายจ๊กก๊กโดนบุกยึดเมืองก่อน หลังจากนั้นวุยก๊กก็บุกยึดเมืองง่อก๊กอีก ซึ่งสำหรับคนที่เคยอ่านหนังสือสามก๊กมาก่อน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชั่งเหมือนในนวนิยายสามก๊กเลยทีเดียว โดยจ๊กก๊กเริ่มต้นจากมีเมืองไม่กี่เมืองมาก่อนที่จะยิ่งใหญ่ขึ้นในภายหลัง

แต่สุดท้ายแล้วผลจะเป็นอย่างไร ก๊กใดจะเป็นฝ่ายรวมเมืองทุกเมืองไว้ได้ต้องติดตามกันต่อไป

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment