WarRock FPS เกมเดียวในไทย ที่มียานพาหนะให้ขับขี่พร้อมการทำสงคราม

warfps

ในประเทศไทยอาจมีเกมยิงแบบ FPS มากมายหลายเกม รูปแบบการเล่นที่อาจจะคล้ายๆ กัน แต่เชื่อหรือไม่ว่า เกมออนไลน์ WarRock ที่เป็นอีกหนึ่งเกมยิงที่เปิดให้บริการในประเทศไทย เป็นเกมยิงเกมเดียว ที่มีตัวเลือกที่ไม่เหมือนเกมยิงเกมอื่น นั่นคือ ผู้เล่นสามารถใช้ยานพาหนะที่มีในแผนที่ (จำพวก รถถัง เครื่องบินรบ เรือ มอเตอร์ไซค์) มาใช้ทำสงครามระหว่างฝ่ายได้ด้วย

ชมวิดีโอแนะนำสงครามยานพาหนะของเกม WarRock

วิธีการเข้าสงครามยานพาหนะ

ผู้เล่นสามารถเข้าเลือกทำสงครามยานพาหนะได้โดยการเลือก  “ยานพาหนะ” ในรายการแชนแนล (หลังจากเลือกเซิร์ฟเวอร์แล้ว) เมื่อเข้าห้องเล่น สามารถเลือกหน่วยที่ต้องการเล่น/อาวุธที่มีอยู่ในสัมภาระได้ตามต้องการ (สามารถกดปุ่มลัด 1-5 ในการเลือกหน่วยได้เช่นกัน)

warfps1

เมื่อเข้าเกมมาสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าเล่นแชนแนลไหน ระหว่างประจัญบานและยานพาหนะ

warfps2

เมื่อเข้าสู่สนามรบสามารถเลือกได้อีกเช่นกันว่าจะเลือกเล่นเป็นหน่วยใด

จุดแตกต่างจาก FPS เกมอื่นในสงครามยานพาหนะของเกม WarRock

ในสงครามยานพาหนะมีจุดเป้าหมายในการเล่นเหมือนกับเกมยิงทั่วไป คือ “การทำลายล้างอีกฝ่ายให้ได้ตาม Kill ที่กำหนดไว้” แต่ความพิเศษของสงครามยานพาหนะนั่นคือนอกเหนือจากที่ “คน vs คน” จะยิงกันแล้ว การที่มียานพาหนะในการรบประเภทต่างๆ มาอำนวยความสะดวก ให้ยิงได้มันส์และเข้าถึงรสชาติของความเป็น “สงคราม” ได้ดียิ่งขึ้น

warfps3

warfps4

warfps5

warfps6

ในสนามรบแต่ละฝั่งจะได้รับยานพาหนะที่มีเหมือนกัน มากน้อยตามแต่ขนาดแผนที่ โดยบางแผนที่ (โดยเฉพาะแผนที่ใหญ่) จะมียานพาหนะให้เลือกใช้สอยครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องบินรบ รถถังขับเคลื่อน สี่ล้อ มอเตอร์ไซค์วิบาก เรือรบติดปืนกล เป็นต้น โดยยานพาหนะในแผนที่นั้นแม้จะอยู่ในฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่คงสถานะ “ฟรี” โดยที่ฝ่ายไหนขับก็ได้ การวางแผนการเล่นโดยใช้ยานพาหนะให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการขับของฝั่งตัวเองหรือการเข้าไปขโมยของฝั่งตรงข้ามมาใช้ จึงสำคัญ

warfps7

สังเกตในแผนที่(กด T)ยานพาหนะที่สถานะเป็นสีส้มคือยังไม่มีคนขึ้นไปใช้ ส่วนสีขาวคือเพื่อนของเราเป็นคนขับ สีแดงคือของศัตรู

การเข้าขับขี่ยานพาหนะในแผนที่นั้น สามารถทำได้ด้วยการกด F ผู้เล่นจะขึ้นไปนั่งในตำแหน่งที่ 1 คือตำแหน่งคนขับอัตโนมัติ แต่ในกรณีที่มีผู้เล่นขึ้นมาบนยานพาหนะมากกว่า 1 คน จะสามารถเลือกตำแหน่งที่นั่งได้ 2-6 ซึ่งในบางชนิดที่นั่งตำแหน่งนี้คือตำแหน่งมือปืน (เช่นปืนกลติดรถถังขับเคลื่อน เป็นต้น) นั่นเอง

เรียนรู้วิธีการขับเครื่องบิน/เฮลิคอปเตอร์ ก่อนลงสนามจริง : http://warrock.goldensoft.co.th/notice-view.aspx?id=81

เกร็ดความรู้ในการเล่นสงครามยานพาหนะ

– ภายในแผนที่จะมีฐานต่างๆ เราสามารถยึดให้คุมพื้นที่การเกิดของฝ่ายศัตรูให้ถูกจำกัดในวงแคบ และสร้างความได้เปรียบให้กับทีมเราเพราะในบางครั้งบางฐานก็มียานพาหนะพิเศษที่ในฐานเกิดหลักไม่มี

warfps8

ฐานที่มีปุ่ม Click อยู่บ้านบนเราสามารถเลือกเพื่อเกิดที่ฐานนั้นได้

– นอกจากนี้ ตามฐานต่างๆ ยังมีจุดเพิ่มเลือด และจุดเติมกระสุนอีกด้วย (สังเกตในมินิแมพที่จุดเติมเลือดจะเป็นรูปพยาบาลสีแดง และจุดเติมกระสุนจะเป็นรูปกระสุนสีน้ำเงิน)

warfps9

warfps10

จุดเติมเลือดและพยาบาลสามารถมันส์ได้ไม่มีหยุดพัก (ถ้าไม่ตายนะ)

– ในฐานหลักและบางฐานที่เป็นจุดกึ่งกลางของแผนที่ใหญ่ จะมีจุดซ่อมยานพาหนะและเติมลูกระเบิดของเครื่องบินด้วย สามารถสังเกตุจุดสีเหลืองรูปประแจได้ในแผนที่

warfps11

สังเกตจุดแบบนี้ไว้ ยานพาหนะคู่ใจไฟลุกเมื่อไหร่ก็มาส่งซ่อมตรงนี้ได้เลย

จุดเด่นของสงครามยานพาหนะ

สงครามยานพาหนะในเกม WarRock จะช่วยให้คุณเข้าถึงความมันส์ของสงครามเต็มรูปแบบอย่างแท้จริง เต็มอิ่มกับยานพาหนะหลากหลายรูปแบบที่มีให้เลือกใช้มากมาย แม้ยุทธวิธีการรบจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย จากแค่คนสู้กับคน เป็นคนสู้กับคนโดยมีเครื่องบินรถถังเข้าช่วยห่ำหั่น แต่ระดับความมันส์ยังเหมือนเดิมและพร้อมทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลองเล่นเกมสงครามสเกลเหมือนจริง แต่อาจไม่สะดวกซื้อเกมกล่องเล่นครับ

warfps12

ตาต่อตาฟันต่อฟัน เครื่องบินมาก็เอารถถังต่อต้านอากาศยานยิงไป!

สำหรับเกมออนไลน์ใหม่ WarRock นั้นก็เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้ว ใครที่อยากลองเข้าไปสัมผัสความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครจากเกมยิงเกมนี้ก็เข้ามาสมัครไอดีและดาวน์โหลดเกมได้ที่ www.WarRock.in.th เข้าไปพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ www.Facebook.com/Warrockth

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment