WarRock เผยข้อมูลหน่วย Assault ร็อคของแท้มันต้องบุก!

WarRockAs

มาถึงหน่วยที่ 4 กันแล้ว สำหรับช่วงแนะนำหน่วยต่างๆ พร้อมบทบาทในแต่ละโหมดของเกม WarRock ซึ่งในครั้งนี้เป็นคิวของหน่วยที่เล่นง่ายที่สุดและมีผู้นิยมเล่นเป็นอันดับ 1 นั่นก็คือ หน่วยจู่โจม หรือหน่วย Assault นั่นเอง เหตุที่หน่วยนี้ได้รับความนิยมสูงมากๆ เนื่องจากความสามารถที่หลากหลายและเล่นง่าย เพียงใช้ทักษะที่คุ้นเคยจากเกมแนว FPS ทั่วไปก็สามารถทำให้หน่วยจู่โจมขาโหดคนนี้กลายเป็นเทพสงครามได้เลยทีเดียว

Assault

WarRockAs1

หน่วยจู่โจมเป็นหน่วยที่ถูกเรียกใช้มากที่สุด กองกำลังนี้เป็นกองกำลังหลักของทัพบก ดุดันและอันตราย หน่วยจู่โจมส่วนมากมักจะพกพาอาวุธจำพวก M16A4, ปืนลูกซอง และสารพัดอาวุธต่างๆ ที่ทำให้ข้าศึกตายได้อย่างรวดเร็ว

หน่วย Assault เป็นหน่วยที่มักจะได้รับบทสำคัญในเกมบุกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะในโหมดการเล่นไหนก็ตาม ซึ่งทำให้เป็นหน่วยที่ต้องชนกับฝ่ายตรงข้ามก่อนใครเพื่อน ค่าสถานะต่างๆ ถูกออกแบบมาให้สมดุล เน้นใช้การได้หลากหลายทั้งรุกและรับ นอกจากนี้เรื่องของการใช้อาวุธต่อสู้ระยะกลางก็รุนแรงและโดดเด่นมากๆ ซึ่งถ้าหากผู้เล่นสามารถควบคุมระยะและอาศัยจุดเด่นในด้านความแรงของอาวุธเข้าทำเกมได้อย่างชำนาญแล้วล่ะก็ จะเป็นหน่วยที่อันตรายต่อฝ่ายตรงข้ามมากๆ เลยทีเดียว

WarRockAs2

เมื่อเริ่มเกมใหม่ หรือระหว่างรอเกิดใหม่ สามารถกดเลือกหน่วยที่ต้องการเล่นได้โดยกด tab
จากนั้นเลือกหน่วยที่ต้องการ (หรือกดหมายเลข 1-5 ) แล้วกดตกลง

บทบาทใน Channel ประจัญบาน

การเดินเกมบุกอย่างรวดเร็ว และเดินหน้าสังหารศัตรูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นบทบาทหลักของหน่วย Assault เลยก็ว่าได้ ซึ่งในการบุกแต่ละครั้ง ถ้าหากวิ่งลุยเดียวเข้าไปแบบไม่มีแผนการใดๆ เลย จากความหวังของทีมอาจจะกลับเป็นตัวถ่วงทีมซะเองก็ได้ การที่จะเข้าบุกแต่ละครั้งจึงจำเป็นต้องอาศัยความเฉียบขาดของการตัดสินใจเข้าร่วมด้วยอยู่เสมอ

– Death Match โหมดนี้ เราจะได้รับบทเป็นแนวหน้าบุกทะลวงเข้าสู่แนวรบของศัตรู ซึ่งในช่วงแรกของการปะทะเป็นการชิงจังหวะกันของหน่วย Assult ทั้ง 2 ฝ่าย หน้าที่ของเราคือพยายามสังหารแนวหน้าของฝั่งตรงข้ามและพาทีมฝ่าแนวป้องกันไปจัดการรูปกระบวนของฝ่ายตรงข้ามให้ได้ เมื่อสามารถบุกได้สำเร็จชัยชนะก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว

WarRockAs3

บุกกกก!!!

WarRockAs4

บุกเข้าไป!!!

WarRockAs5

บุก บุก บุก!!! ว่ะ ฮะ ฮ่า

– 4 VS 4 การเดินหน้าบุกตะลุยไปแบบไร้แผนการ เท่ากับไปตายเปล่าชัดๆ ในโหมดนี้เรายังคงรับบททัพหน้ากองบุกทะลวงอยู่ ในโหมดนี้ที่สมรภูมิเล็กลงมา ขอแค่เก็บศัตรูได้ก่อน แล้วค่อยไล่รุมคนที่เหลือไปเรื่อยๆ ก็เป็นแผนทีดีเช่นกัน บางครั้งหน่วย Assault นอกจากจะต้องรับบทตัวชนแล้ว ยังต้องรับบทตัวล่อเป้าเพื่อล่อให้ศัตรูออกมาจากแนวรบและให้แนวหลังของเราหรือ Sniper เป็นผู้จัดการก็ได้ ซึ่งการเล่นในโหมดนี้สามารถพลิกแพลงได้ตลอด ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเองว่าจะวางแผนรับมือแบบไหน

WarRockAs6

ปืนของหน่วย Assault บางกระบอกก็มีลำกล้อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล็งยิงด้วยนะ

– Explosives โหมดนี้จะแบ่งหน้าที่ออกเป็น 2 ฝั่งคือฝั่งตั้งรับและฝ่ายบุก ซึ่งไม่ว่าจะฝ่ายไหน หน้าที่ของเราก็เหมือนกันคือ บุกให้ไวและสังหารให้ได้มากที่สุด โดยต้องไม่ลืมเป้าหมายของชัยชนะในโหมดนี้ด้วย นั่นคือการวางระเบิดและกู้ระเบิด แต่ก็มีบางครั้งที่การบุกที่เฉียบขาด สามารถจบเกมได้โดยไม่มีการวางและเก็บกู้ระเบิดเลยก็ได้

WarRockAs7

อันนี้จะบุกก็ได้ แต่อย่าลืมว่าโหมดนี้ชัยชนะอยู่ที่การวางระเบิด

– Hero Mode การเป็นตัวเปิดที่ดีความเร็วเป็นเรื่องสำคัญ ในโหมดนี้จึงได้มอบสกิลที่เหมาะมากๆ สำหรับหน่วย Assault มาให้เราด้วยนั่นคือ Rush ที่เพิ่มความเร็วในการวิ่งและการเคลื่อนที่ ช่วยทำให้เราปั่นป่วนและบุกไล่สังหารศัตรูได้อย่างรวดเร็วถึงใจมากยิ่งขึ้น เร็วขนาดไหนน่ะเหรอ เร็วชนิดที่ว่า Medic มองตามตาปริบๆ เลยล่ะ ซึ่งจากความเร็วที่ได้มา แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ควรรีบใช้จังหวะนี้เก็บศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ให้หมดโดยเฉพาะ Hero ของฝั่งตรงข้าม เท่านี้ก็นอนรอรับชัยชนะสบายๆ แล้ว

WarRockAs8

เปิดสกิล ไล่ Kill แบบติดเทอร์โบ!!

สรุป หน่วย Assault นั้นเป็นหน่วยที่เล่นง่ายและรับมือได้ทุกสถานการณ์ ด้วยความรุนแรงและอันตรายในการต่อสู้ระยะกลางจึงมักได้รับบทตัวเปิดเกมและตัวชนอยู่เสมอ ซึ่งหากผู้เล่นที่เก๋าเกม มีทักษะคุ้นเคยกับ FPS ทั่วไปอยู่ก่อนแล้ว การควบคุมหน่วย Assault ให้ทำหน้าที่นำทัพบุกอาจจะเป็นเรื่องหมูๆ และเผลอๆ อาจจะกวาดเองซะหมดเลยก็ได้

บทบาทใน Channel ยานพาหนะ

การเดินหน้านำทัพบุกเป็นบทบาทสำคัญของหน่วย Assault ไม่ว่าจะ Channel ไหนก็ตาม ซึ่งในโหมดนี้เราอาจจะไม่ได้เดินบุกด้วยขาและปืนไรเฟิลประจำตัวเพียงอย่างเดียว แต่เราจะทำเกมบุกที่หลากหลายยิ่งกว่า ด้วยสารพัดยานพาหนะที่เราจะหามาใช้ได้ “เดินหน้า ยึดครอง และถล่มให้ยับ!!!” ไม่ต้องมีรายละเอียดอะไรให้ซับซ้อนเท่าไหร่เลย

– Death Match การเดินทัพบุกในสงครามที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็มีอาวุธกันครบมือแบบนี้นั้น การไปคนเดียวโดยไม่มีหน่วยสนับสนุนอาจจะเป็นการบุกที่เสียเปล่า ควรจับคู่กับคู่หูสักคนจะเป็นใครก็ได้เผื่อไว้ในช่วงที่เราพลาดท่าเสียจังหวะ อย่างน้อยก็ยังมีคนช่วยเดินเกมหรือรับช่วงต่อจากเรา และถ้าการเดินหน้าบุกของเราทุกอย่างไปได้สวย นั่นหมายความว่าฝ่ายเราก็ไปได้สวยด้วยเช่นกัน

– Conquest การเล่นแบบยึดฐานนั้น หน่วย Assault จะได้รับหน้าที่หลัก 2 อย่างคือการเดินเกมบุกยึดฐานของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถึงแม้ว่าอาจจะไปถึงฐานได้ไม่เร็วเท่าหน่วย Medic แต่ก็ได้รับการทดแทนด้วยความอันตรายของอาวุธที่สูงกว่า ซึ่งทำให้เรื่องการปะทะนั้นหายห่วง ส่วนอีกหน้าที่นึงคือการปกป้องฐาน แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่ฝ่ายเราที่ไล่ยึดฐานอยู่ฝ่ายเดียว ฝั่งตรงข้ามก็ต้องการฐานของเราเช่นกัน การปกป้องฐานที่ยึดมาได้นั้นนับเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งด้วยความสามารถของหน่วย Assault ที่สามารถพลิกแพลงได้ตลอดแล้วนั้น การสลับบทบาทไปมาก็สำคัญมากๆ เช่นกัน

WarRockAs9

ฐานนี้ว่าง? ไม่มีคนดูแลแบบนี้ งั้นเราก็บุก!!!

สรุป ยังคงเป็นตัวเดินเกมบุกอยู่ในทุกโหมด ไม่ว่าจะ Channel ไหนก็ตาม ซึ่งด้วยความที่เป็นหน่วยที่เล่นง่าย และสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้หลากหลายไม่เฉพาะทางจนเกินไป ทำให้เป็นกำลังหลักของทุกฝ่าย ซึ่งในการเล่นแต่ละครั้งต้องไม่ลืมว่า ถึงเราจะเป็นตัวบุกแต่ก็สามารถเปลี่ยนหน้าที่เป็นตั้งรับและช่วยเหลือเพื่อนได้เสมอ เพราะรับมือกับสถานการณ์ได้หลากหลายแถมยังเล่นง่าย แบบนี้สิถึงได้เป็นตัวหลักของทุกสมรภูมิ

ไอเทมแนะนำ

WarRockAs10

กระหน่ำยิงกันให้ถึงใจกับอาวุธสุดพิเศษเฉพาะในเกม WaRRock เท่านั้น กับ AK47 DUAL ให้การเปิดฉากดวลกระสุนระห่ำ มัน ดุเดือดยิ่งขึ้นไปอีก รับประกันความโหดและความแรง รอสัมผัสได้พร้อมกัน เร็วๆ นี้

WarRockAs11

DH M240B Tactical ติดตั้ง Foregrip และที่ช่วยเล็งแบบ Dot Sight ทำให้การเล็งเป้าง่ายขึ้น แม่นยำมากขึ้น และยังเพิ่มจำนวนกระสุนให้มากกว่ารุ่นเดิมอีกด้วย อาวุธหนักเต็มพิกัดแบบนี้ ออดใจรอกันอีกไม่นานเท่านั้น

จบไปเรียบร้อยสำหรับสุดยดหน่วยพระเอกของเราที่รับบทหนักในเกมเปิดของทุกสมรภูมิอย่าง Assault ซึ่งนอกจากรับหน้าที่หลักในสงครามแล้ว ยังมาพร้อมกับความง่ายในการเล่นที่ไม่ซับซ้อนเหมือนหน่วยอื่นๆ อีกด้วย ใครที่ยังไม่เคยลองสัมผัสต้องไม่พลาดเด็ดขาด ไม่แน่อาจติดใจกันกลายเป็นหน่วยหลักของผู้เล่นเลยก็ได้ สำหรับคราวหน้าเตรียมพบกับหน่วยสุดโหดที่ครอบครองอาวุธที่รุนแรงที่สุดในสมรภูมิ รอติดตามกันได้เลย ที่นี่ เร็วๆ นี้

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment