คอมพ์เกมเมอร์ จับมือ แร็พเจอร์ ทีเอช สานต่อความมันส์ปี 2 ‘The Games Xpo 2013’

บริษัท คอมพ์เกมเมอร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายนิตยสารเกมที่มียอดวางจำหน่ายสูงสุดของเมืองไทย ร่วมกับ บริษัท แรพเจอร์ ทีเอช จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในด้านจัดงานมหกรรมและการแข่งขันเกมในภูมิภาค South East Asia จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับงาน The Games Xpo 2013 หรือ TGX’13 งานมหกรรมเกมและการแข่งขัน อี-สปอร์ต สุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอย ในวันที่ 7-8-9 มิถุนายน 2556 นี้ ณ ศูนย์การประฃุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับงาน TGX’13 นั้นเป็นงานมหกรรมเกมและการแข่งขันอี-สปอร์ตที่มีการจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2009 ในทั่วทั้งภูมิภาค South East Asia ทั้งใน สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศไทย โดยงานที่ประเทศไทยนั้นได้จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว หลังจากปีที่ผ่านมาตัวงานนั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามและถือว่าเป็นงานที่สร้างปรากฏการณ์อย่างมากให้กับวงการ อี-สปอร์ตของบ้านเราให้ได้รับความสนใจมากขึ้น และเพื่อเป็นการสานต่องานในปีที่แล้ว งาน TGX’13 จึงได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับความสนุกและความเข้มข้นของการแข่งขันที่มากขึ้นกว่าเดิม

โดยงานในครั้งนี้นั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดผู้สนับสนุนหลักของงานสำหรับทางเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ที่มาช่วยเหลือสนับสนุนงานในด้านต่างๆ มากมาย ซึ่งภายในงานแถลงข่าวนี้นั้นทางคุณสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ได้กล่าวถึงความประทับใจกับงาน TGX’12 ที่จัดขึ้นเมือปีที่ผ่านมารวมไปถึงความประทับใจของการเตรียมงานในปีนี้ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม และยังได้กล่าวถึงการเติบโตของวงการ อี-สปอร์ต ของประเทศไทยที่เติบโตขึ้นมากในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งทางเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์นั้นก็ได้พยายามสนับสนุนวงการ อี-สปอร์ต ให้กลายเป็นกีฬาสากลอย่างเต็มที่เพื่อให้นักกีฬา อี-สปอร์ต ของประเทศไทยได้ไปโลดแล่นในเวทีระดับโลก

ตัวแทนผู้จัดงาน คุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และ คุณภรภัทร ยสินพร Managing Director ของ บริษัท แรพเจอร์ ทีเอช ได้มาพูดถึงรูปแบบของการจัดงานในปีนี้ที่ที่จะทวีความสนุกมากขึ้น โดยงาน TGX’13 ของปีนี้จะแตกต่างไปจากงานมหกรรมเกมอื่นๆ ในประเทศไทย ซึ่งตัวงาน TGX นั้นเน้นไปที่การแข่งขัน อี-สปอร์ต เป็นหลัก เพื่อให้งาน TGX นั้นเป็นงานที่ใช้ในการผลักดันนักกีฬา อีสปอร์ตของไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศจึงขอเชิญชวนเกมเมอร์ชาวไทยที่มีความสามารถเข้ามาร่วมการแข่งขันเพิ่มโชว์ศักยภาพของนักกีฬา E-Sports ชาวไทย รวมทั้งเกมเมอร์ทั่วไปเข้ามาร่วมงานแสดงเกมในครั้งนี้ ซึ่งจะมีไฮไลท์ต่างๆ มากมายเอาใจคอเกมอย่างเต็มที่ในตลอดทั้งงาน
ไฮไลท์ภายในงาน TGX’13 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้แก่

– การจัดนิทรรศกาลเกมโชว์จากค่ายเกมต่างๆ
– ประกวดคอสเพลย์ที่ปีนี้เปิดกว้างสำหรับการแต่งประกวดได้ทุกรูปแบบ ไม่เฉพาะเกมเท่านั้น
– การแข่งขัน E-Sports จากเกมชั้นนำ
– การประกวดหนังสั้น Movie G
– คอนเสิร์ตจากศิลปินค่าย Make A Whiz

ที่สำคัญคืองานนี้จะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จะมีการเปิดตัว สมาคมไทยอีสปอร์ต (Thai E-Sports Association,TESA) อย่างเป็นทางการ โดย คุณกันต์พงษ์ สวัสดิ์นาวิน นายกสมาคม ไทยอีสปอร์ต ได้กล่าวว่า

“สมาคมไทยอีสปอร์ต มีจุดมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันให้วงการเกมบ้านเรา ไปสู่จุดที่สาธารณชนยอมรับ โดยเฉพาะวงการ E-Sports จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งเกมเมอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต ผู้ประกอบการจากค่ายเกมต่างๆ ผลิตภัณฑ์ หรือตัวแทนจำหน่าย Gaming Gear และสื่อมวลชน เพื่อจะเป็นมาตรฐานสากล และก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติ….เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมให้คนมองเป็นสีขาวได้ แต่เราสามารถพัฒนาวงการอีสปอร์ต ให้เป็นที่ยอมรับของสาธารณชน และทุกภาคส่วนได้อย่างแน่นอน” และทั้งนี้ทางสมาคมนั้นก็จะมีการจัดแสดงภายในงาน TGX’13 ครั้งนี้ด้วย

นอกจากงานในครั้งนี้จะมีเกมและการแข่งขันมากมายแล้ว ภายนานนั้นจะยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินของค่าย Make A Whiz มาให้ชมกันสดๆ ในงาน อีกด้วย

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ นักกีฬา อีสปอร์ต และผู้ที่สนใจ ที่จะเข้าร่วมงาน The Games Xpo 2013 นั้น งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8-9 มิถุนายน 2556 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thegamesxpo.com/th และเฟซบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/TGXThailand

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment