PlayFPS ผนึกกำลัง PCG ร่วมระเบิดความมันส์สู่ E-Sports ระดับโลก

เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายน 2556 ที่ผ่านมาทาง PlayFPS และ PlayCyberGames ได้จัดงานแถลงข่าว ถึงความร่วมมือเตรียมผลักดันวงการ E-Sports ไทยก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก ด้วยการจัดการแข่งขันน้อยใหญ่เกมส์ดังในเครือ PlayFPS ทั้ง 4 เกมส์ตลอดปี 2013 นี้อย่างต่อเนื่อง

ประเดิมด้วยการเผยถึงแนวทางการจัดรายการแข่งขันเกมส์ออนไลน์จากเครือ PlayFPS ในปี 2013 นี้โดย คุณกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) งานนี้ทาง PlayFPS ได้เตรียมเงินรางวัลรวมกว่า 1,500,000 บาท ให้พี่ๆน้องๆ ชาวเกมเมอร์ได้ชิงชัยกันตลอดปี 2013 ซึ่งปีนี้ต้องถือว่าเป็นปีที่ทาง PlayFPS มีการจัดรายการแข่งขันมากที่สุดและมีเวทีระดับโลกรองรับมากที่สุดด้วย

จากนั้นคุณณัฐพงษ์ ยอดมโนธรรม ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงรายละเอียดการจัดงานในปีนี้ว่านอกจากการแข่งขันแบบออฟไลน์ที่ PlayFPS จัดขึ้นทุกปีแล้ว ในปีนี้จะมีการผลักดันในส่วนของการแข่งขันในแบบออนไลน์ให้มากขึ้น

เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับเกมเมอร์ ชาวต่างจังหวัดให้มีโอกาสได้เข้าถึง E-Sport มากขึ้น อีกทั้งในปีนี้ PlayFPS ยังเตรียมเงินส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันในร้านเน็ต เพื่อหาแชมป์เข้ามาชิงชัยตั๋วเข้าสู่งานแข่งใหญ่ๆ ประจำปี

นอกจาก PlayFPS จะจัดงานแข่งเพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือทั้ง 4 เกมส์ เพื่อเป็นตัวแทนเกมเมอร์ไทยไปแข่งขันในเวทีระดับโลกแล้ว เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเกมเมอร์ทาง PlayFPS จึงเตรียมอีก 1 รูปแบบการแข่งขันที่เรียกว่า Monthly Tournament จากสื่อต่างๆ ตลอดปีนี้ โดยผู้ชนะในส่วนของ Monthly Tournament จะไม่มีผลต่อการเข้าชิงตำแหน่งตัวแทนประเทศไทยครับ แต่จัดขึ้นเพื่อให้เป็นสนามทดสอบฝีมือของนักกีฬา E-Sport หน้าใหม่ และให้หลายๆ ทีมได้มีโอกาสซ้อมมือก่อน Tournament ใหญ่จะมาถึงอีกด้วย

เพื่อนๆ คนไหนที่เริ่มสนใจใน E-Sport และเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ PlayFPS และ PlayCyberGames ก็สามารถติดตามตารางการแข่งขัน รวมไปถึงรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ esport.playpark.com หรือ www.PlayFPS.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment