Digicrafts ร่วมกับ SquareEnix เปิดสมรภูมิเกมส์ใหม่ IXA มหาสงครามแผ่นดินเดือด

วันนี้ 19 มีนาคม 2556 บริษัท ดิจิคราฟต์ จำกัด ผู้บริการเกมส์ GetampX , Getamp 2 , C21 Acana และ Cosmic Break ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมส์ออนไลน์ใหม่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ดิจิคราฟต์ และ SquareEnix จากประเทศญี่ปุ่น ณ ห้อง Ballroom B ชั้น 7 Westin Grande Sukhumvit Hotel

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.วิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิคราฟท์ จำกัด และคุณซาวาดะ จาก SquareEnix ร่วมให้คำอธิบายเกมส์ และเผยวิสัยทัศน์ในการจับมือร่วมกันในครั้งนี้

นอกจากนั้นยังเผยถึงการให้บริการ Web Portal ตัวใหม่ของทาง ดิจิคราฟต์ นั่นก็คือ Dice.in.th ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับเกมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการดาวน์โหลด client เกมส์ต่างๆ หรือข้อมูลข่าวสารของเกมส์ออนไลน์ในเครือ ดิจิคราฟต์ อย่างครบถ้วน

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่สื่อมวลชนต่างรอคอยหลังจากที่ทางทีมงาน ดิจิคราฟต์ ปล่อยให้เราเดากันเสียนาน ก็ได้เวลาที่จะเผยถึง Movie Clip จากเกมส์ IXA เกมส์บนเว็บทึ่มีเนื้อเรื่องในบรรยากาศของยุคเซนโกคุที่เหล่าไดเมียวจาก 12 ตระกูลใหญ่ ต่างแย่งชิงความเป็นหนึ่งเพื่อรวมประเทศญี่ปุ่นให้เป็นปึกแผ่น ผู้เล่นสามารถเลือกเข้ารับใช้ตระกูลใดตระกูล 1 จาก 12 ตระกูลดัง เพื่อจุดหมายเดียวกัน นำพาตระกูลของตนให้ยิ่งใหญ่และปราบตระกูลอื่นให้อยู่ภายใต้อำนาจตน

โดยการนี้ผู้เล่นจะต้องรวบรวมขุนพลที่จะมาในรูปของการ์ด ที่มีลายเส้นสวยงามตามแบบฉบับของเกมส์จาก SquareEnix การ์ดขุนพลเหล่านี้ล้วนแต่เป็นเหล่าขุนพลชื่อดังในสมัยเซนโกคุ ไม่ว่าจะเป็น โอดะ โนบุนากะ หรือ ฮิเดโยชิ มัชสึฮิเดะ ต่างก็มากันพร้อมหน้า นอกจากเหล่าขุนพลจะเป็นคีย์หลักในการยึดครองประเทศแล้วในส่วนของการบริหารปราสาท การวางแผนการบ การอัพเกรดพัฒนากองทัพ รวมไปถึงการเสาะหาพันธมิตร ก็เป็นส่วนที่ผู้เล่นไม่อาจจะละเลยหากต้องการเป็นใหญ่เหนือผืนแผ่นดินญี่ปุ่น เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากการรบจริงกันเลยทีเดียว

ตัวเกมส์สามารถออนไลน์เล่นได้ทั้งบน IE, Firefox และ Safari สำหรับ Chrome นั้นก็สามารถเล่นได้แต่ยังไม่สมบูรณ์์ นอกจากนั้นเรายังสามารถเล่น IXA บน iPhone และ iPad ได้อีกด้วยงานนี้ไม่ว่าที่ไหนเมื่อไหร่เราก็สามารถเปิดศึกได้อย่างต่อเนื่องไม่มีติดขัดแน่นอน ต้องขอบอกเลยว่าเกมส์บนเว็ปที่มีเนื้อหาอยู่ในยุคสงครามของญี่ปุ่นนั้นหาเล่นได้ยากยิ่ง ด้วยเนื้อเรื่องในยุคเซนโกคุที่มีมนต์เสน่ห์น่าหลงไหล แถมมาจากฝีมือผู้พัฒนาเกมส์ชื่อก้องโลกอย่าง SquareEnix ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นการการันตีความน่าเล่นของเกมส์ ixa ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดได้ที่ www.ixa.in.th และเตรียมพบกันในช่วง CB 1-23 เมษายน และ OB 7 พฤษภาคม 2556 ในช่วงปิดท้ายตัวแทนจาก SquareEnix ยังโปรยคำหวานอีกว่าหากเสียงตอบรับของเกมส์ IXA ออกมาดีทาง SquareEnix เตรียมขนเกมส์อื่นๆ ตามมาแน่นอน

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment