ชินจังออนไลน์ แนะนำระบบมินิเกมต่างๆ

มินิเกม ระบบสำหรับเล่นขำๆ กับเพื่อนๆ ภายในเกม ชินจังออนไลน์ สามารถเล่นคนเดียว เล่นกับคอมพิวเตอร์ หรือเล่นกับเพื่อนๆ ก็ได้ ซึ่งในช่วงแรกจะมีมินิเกมให้เล่นถึง 9 เกม

กอลิล่าบานาน่า

คำอธิบาย : เริ่มเกมจะมีลิงกอลิล่าอยู่บนเขา 3 ตัว จากนั้นจะมีกล้วยสุ่มตกลงมาที่กอลิล่า 1 ใบ จากนั้นกอลิล่าจะกระโดด สลับไปมา เราต้องดูให้ดีว่ากอลิล่าที่กินกล้วยคือตัวไหน โดยจะมีทั้งหมด 3 รอบ แต่ละรอบกอลิล่าจะยิ่งกระโดดเร็วขึ้นเรื่อยๆ
วิธีการเล่น : คลิกตอบให้ถูกว่ากอลิล่าตัวไหนกินกล้วยเข้าไปทั้ง 3 รอบ

เดินเล่นกับเจ้าขาว

คำอธิบาย : เจ้าขาวที่ออกมาเดินเล่น ขณะนี้ถึงเวลากลับเข้าบ้านแล้ว เกมนี้ต้องพาเจ้าขาววิ่งกลับบ้านให้เร็วที่สุด
วิธีการเล่น : จูงเจ้าขาววิ่งกลับบ้าน (กด Space bar ค้างเพื่อวิ่ง กดปล่อยเพื่อชะลอความเร็ว) โดยต้องรักษาระยะห่าง ของเรากับเจ้าขาวให้ดี ถ้าห่างไปจะเป็นการกระตุกให้เจ้าขาวหยุด แต่ถ้าวิ่งเร็วไปก็จะไปชนเจ้าขาวให้หยุดเช่นกัน

ลูกโป่งตูมตาม

คำอธิบาย : แข่งกันปั้มลูกโปงให้แตกให้ได้มากที่สุด ภายในเวลาที่กำหนด
วิธีการเล่น : กด space bar เพื่อปั้มลมเข้าลูกโป่งให้แตก และกด ctrl เพื่อเปลี่ยนลูกโป่งใบใหม่สำหรับใช้ปั้มลูกโป่งใหม่ หมดเวลาใครปั้มลูกโป่งได้มากที่สุดชนะ ในกรณีได้จำนวนเท่ากัน จะวัดกันที่ส่วนสูงของลูกโป่งที่กำลังปั้มอยู่

ยิ่งสูงยิ่งเสียว

คำอธิบาย : แข่งกันกระโดดขึ้นไปตามกิ่งไม้ให้ถึงยอดของต้นไม้ให้เร็วที่สุด
วิธีการเล่น : กระโดดขึ้นไปตามกิ่งไม้ ซึ่งจะต้องกระโดดทั้งไปด้านบนไปทางขวาหรือไปทางซ้าย (มีทั้งหมด 31 ขั้น) ดูสิว่าใครจะมีไหวพริบในการกดให้ถูก และแม่นยำได้มากกว่ากัน

ราชาคำนวณเลข

คำอธิบาย : แข่งคิดเลขให้ได้คะแนนมากที่สุด ภายในเวลาที่จำกัด
วิธีการเล่น : คิดเลขจากโจทย์ที่ได้รับ และคลิกที่คำตอบ ตอบถูกได้รับ 10 คะแนน ตอบผิดติดลบ 30 คะแนน มีแค่ บวก และ ลบ เท่านั้น ถ้าคิดว่าเกมนี้หมูๆ แล้วละก็มาลองดูได้เลย

นักแม่นธนู

คำอธิบาย : ยิงธนูไปยังเป้าที่เคลื่อนที่ 10 รอบให้ได้คะแนนรวมมากที่สุด
วิธีการเล่น : แต่ละรอบเป้าจะเคลื่อนที่เร็วช้า ต่างกัน เราต้องกะระยะ และยิงให้โดนเป้า ซึ่งคะแนนจะไล่เรียงจากขอบด้านนอกของเป้าเข้าไป ตั้งแต่ 2 คะแนน จนถึงกลางเป้าที่ 10 คะแนน  ยิง 10 รอบ ใครมีคะแนนมากที่สุดเป็นผู้ชนะ

เจ้าแห่งลากเลื่อน

คำอธิบาย : ระหว่างนั่นเลื่อนหิมะลงจากภูเขา จะต้องกระโดดที่แท่นกระโดด เพื่อข้ามตุ๊กตาหิมะที่มาขวางทาง และไปให้ถึงเส้นช้ยให้เร็วที่สุด
วิธีการเล่น : กระโดดบริเวณกลางแท่นกระโดดเพื่อข้ามตุ๊กตาหิมะซึ่งยิ่งกระโดดได้ดี ก็จะทำให้ไปได้เร็ว แต่ถ้ากระโดดไม่ดีก็จะทำให้ชะงักเล็กน้อยเมื่อลงพื้น

นายอำเภอฟุตาบะ

คำอธิบาย : สถานีดวลปืนประลองความเร็ว สำหรับนายอำเภอ สะสมคะแนนให้มาที่สุดในเวลาที่จำกัด
วิธีการเล่น : ยิงโจร และหัวหน้าโจร จากหน้าต่างของตึก โดยต้องระวังไม่ให้ยิงโดนผู้หญิง และคนแก่ คะแนนที่ได้รับ โจร 10 แต้ม หัวหน้าโจร 30 แต้ม ผู้หญิง -10 แต้ม คนแก่ -30 แต้ม

เรียงลำดับตัวเลข

คำอธิบาย : ฝึกไหวพริม และความว่องไว ของประสาทสัมผัสด้วย การหาและกดเรียงลำดับตัวเลขจากน้อยไปมาก ภายในเวลาที่จำกัด ใครเรียงได้มากที่สุดเป็นผู้ชนะ
วิธีการเล่น : กดเรียงตัวเลขจากน้อยไปมาก เริ่มจาก 1 ซึ่งในแต่ละหน้าจะมีตัวเลข 20 ตัวคละกันอยู่ ภายในเวลาที่กำหนด เรียงตัวเลขให้ได้มากที่สุด

นอกจากทั้ง 9 ด่านที่แนะนำมาแล้วยังมีด่านโบนัสพิเศษซึ่งจะได้จากเงื่อนไขต่างกันไป คือ

– Single Bonus Game (เมื่อเล่นแข่งกับ AI ครบทุกๆ 5 ด่านจะเจอกับด่านโบนัสพิเศษนี้)
คำอธิบาย : โรยตัวลงมาจากฟ้า เพื่อเก็บดาวบนท้องฟ้าให้ได้มากที่สุด
วิธีการเล่น : เคลื่อนตัวไปเก็บดาวที่กระจายอยู่ในท้องฟ้า โดยเราจะเคลื่อนที่ลงมาเป็นแนวดิ่ง เก็บดาวให้ได้มากที่สุด โดยดาวทุกๆ 10 ดวงเราจะได้รับไอเทมสติกเกอร์ความดี 1 ชิ้น

– Multi Bonus Game (จะเป็นการสุ่มเมื่อเล่นแบบแข่งขันกับผู้เล่นทั่วไป)
คำอธิบาย : เป็นเก้าอี้เครื่องเล่นดีดตัวขึ้นไปบนฟ้า เพื่อเก็บดาวซึ่งเราไม่สามารถควบคุมได้ แต่ละคนจะได้ดาวมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับ คะแนนที่ได้รับจากการแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ในรอบนั้นๆ

โหมดการเล่นมินิเกม

การเล่นกับคอมพิวเตอร์(AI)
ต้องใช้คูปองสำหรับร่วมเล่น 1วัน สามารถเล่นได้ 3 ครั้ง โดยจะเป็นการเล่นกับคอมพิวเตอร์ (AI) อีก 3 ตัว
สุ่มด่านเพื่อเล่นมินิเกมแข่งกับ AI โดยทุกๆ 5 ด่านจะมีด่าน Bonus เพื่อสะสมสติกเกอร์

เล่นกับเพื่อนๆ
สามารถสร้างห้องเพื่อเล่น ได้ 3 คน ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการเล่น ซึ่งด่านที่ใช้แข่งนั้นมีทั้งแบบสุ่มหรือเลือกเล่นได้เอง การรับสติกเกอร์เด็กดีก็จะลดหลั่นกันไปตามอันดับการแพ้ชนะ นอกจากนี้ยังมีโอกาสสุ่มออกด่าน Bonus พิเศษ ที่ทำให้ได้รับสติกเกอร์เด็กดีมากกว่าเดิมอีกด้วย

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment