ร้อนแรงรับต้นปี คนแห่เข้างานทะลุหมื่น กับ PlayFPS Elites 2013 by GIGABYTE

ผ่านไปแล้วด้วยความสำเร็จจากจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่สูงถึง 10,000 คน สำหรับงาน PlayFPS Elites 2013 by GIAGABYTE การระเบิดศึกครั้งยิ่งใหญ่ของการแข่งขัน E-Sports ระดับ South East Asia ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26-27 ม.ค. ชั้น 4 MCC HALL เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน งานที่เป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท Asiasoft 6 ประเทศ (ไทย, มาเลเซีย, สิงค์โปร์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม)

ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งแรกเพื่อค้นหาสุดยอดแชมป์เกม A.V.A จาก 6 ประเทศ ซึ่งประเทศที่คว้าแชมป์ A.V.A SOUTHEAST ASIA CHAMPIONSHIP 2013 ไปครองได้สำเร็จ คือประเทศไทย ทีม 1st E-Sport และเกม SA Season 2 ที่นอกจากแชมป์ 6 ประเทศแล้ว ยังเพิ่มดีกรีความมันส์ด้วยทีมแชมป์รับเชิญจากประเทศเกาหลีอีกด้วย ซึ่งสุดยอดทีมที่คว้าแชมป์ SUDDEN ATTACK SEASON 2 SOUTHEAST ASIA CHAMPIONSHIP 2013 ไปได้คือทีม eMcN จากประเทศเกาหลี นั่นเอง

บรรยากาศทางเข้างาน PlayFPS Elites 2013 by GIGABYTE

ทีม 1st E-Sport ประเทศไทย                             ทีม eMcN ประเทศเกาหลี

PlayFPS Elites 2013 by GIAGABYTE เปิดตัวอย่างอลังการด้วยกองทัพนักกีฬา E-Sports ทั้ง 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, สิงค์โปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และเกาหลี ที่ยกขบวนเดินเข้าสนามมาอย่างสมศักดิ์ศรี และยังได้รับเกียรติจากคุณกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งบรรดาผู้บริหาร และผู้สนับสนุนหลักทุกท่านมาร่วมกันเป็นสักขีพยานการเปิดงานแข่งขันเกม FPS ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ต่อด้วยโชว์สุดพิเศษจากดาราพิธีกรชื่อดัง คุณตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง ที่มาร่วมสร้างสีสัน และเรียกเสียงฮาจากแฟนๆ ดังก้องฮอลล์ด้วยลีลาการเล่นเกม Counter Strike ONLINE ที่ไม่มีใครเหมือนร่วมกับเหล่าเกมเมอร์ที่มางานนี้

นักกีฬาทั้ง 7 ประเทศร่วมพิธีเปิดงาน

คุณชัชวาล เตรียมวิจารณ์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บ.เอเชียซอฟท์ ฯ  กล่าวเปิดงาน

คุณชัชวาล เตรียมวิจารณ์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บ.เอเชียซอฟท์ ฯ และคุณสุธิสา มักเจริญผล
Deputy Officer Manager บริษัทกิกะไบต์ เทคโนโลยีจำกัด (มหาชน) ทำพิธีเปิดงานร่วมกัน

คุณชัชวาล เตรียมวิจารณ์กุล, คุณสุธิสา มักเจริญผล และ Co-Partner ถ่ายภาพร่วมกันบนเวที

คุณตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง โชว์เดินแบบ ,เต้นประกอบเพลง Gangnam Style ,ร่วมสนุกเล่นเกม
Counter Strike ONLINE กับเหล่าเกมเมอร์ในงาน พร้อมนำเชียร์ทีมไทยร่วมกับเหล่ากองเชียร์

ในส่วนของบรรยากาศการแข่งขันก็ร้อนแรง…ดุเดือดสมกับเป็นการแข่งเพื่อค้นหาสุดยอดแชมป์เกม FPS ระดับ SEA เริ่มต้นที่การแข่งขัน A.V.A SOUTHEAST ASIA CHAMPIONSHIP 2013 การแข่งขันนี้ต่อสู้กัน อย่างดุเดือดตั้งแต่คู่แรก และทวีความร้อนแรงขึ้นจนถึงขีดสุดในแมทซ์รอบชิงชนะเลิศ เพราะทั้ง 2 ทีมต่างใช้ทักษะเฉพาะตัวทุกกระบวนท่ามาฟาดฟันกันอย่างสุดความสามารถ

สุดท้ายทีมที่สามารถเชือดเฉือนจนคว้าแชมป์รายการนี้ไป ได้แก่ทีม 1st E-Sport ประเทศไทย ได้รับเงินรางวัล 3,000 USD, ถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล (เหรียญทอง) ส่วนทีม Allegiance ประเทศสิงค์โปร์ รั้งตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 2,000 USD และเหรียญรางวัล (เหรียญเงิน) และตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม Neolution E-Sport ประเทศไทย ได้รับเงินรางวัล 1,000 USD และเหรียญรางวัล (เหรียญทองแดง)

ทีม 1st E-Sport ประเทศไทย คว้าแชมป์

ทีม Allegiance ประเทศสิงค์โปร์ รองชนะเลิศอันดับ1

ทีม Neolution E-Sport ประเทศไทย รองชนะเลิศอันดับ 2

ต่อด้วยการแข่งขัน SUDDEN ATTACK SEASON 2 SOUTHEAST ASIA CHAMPIONSHIP 2013 ที่ปะทุความร้อนแรงตั้งแต่ก่อนเริ่มงานด้วยการปกป้องศักดิ์ศรีของแชมป์จากเกาหลีที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ และทักษะการเล่นที่มีพื้นฐานดีเป็นทุน แต่อย่างไรก็ตามทุกทีม ทุกประเทศต่างไม่ยอมแพ้กันง่ายๆ สู้กันจนเลือดหยดสุดท้ายเลยก็ว่าได้

และในที่สุดทีมที่สามารถคว้าแชมป์ไป ได้แก่ทีม eMcN จากประเทศเกาหลี ตามความคาดหมายได้รับเงินรางวัล 3,000 USD, ถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล (เหรียญทอง) ส่วนทีมที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1คือทีม Volcano ประเทศเวียดนาม ได้รับเงินรางวัล 2,000 USD และเหรียญรางวัล (เหรียญเงิน) และทีม wN.mTK ประเทศมาเลเซีย คือทีมที่รั้งตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ไปได้รับเงินรางวัล 1,000 USD และเหรียญรางวัล (เหรียญทองแดง)

ทีม eMcN ประเทศเกาหลี คว้าแชมป์

ทีม Volcano ประเทศเวียดนาม รองชนะเลิศอันดับ 1

ทีม wN.mTK ประเทศมาเลเซีย รองชนะเลิศอันดับ 2

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน Mini Match อีก 2 รายการเพื่อค้นหาสุดยอดเกมเมอร์ทีมไทยจาก 2 เกมดังของ PlayFPS เริ่มด้วยการแข่งขัน Counter Strike ONLINE Mini Elites Cup by GIGABYTE ทีมที่สามารถต่อสู้ และช่วงชิงตำแหน่งแชมป์ของรายการนี้ไปครองได้แก่ทีม Inquisition ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และเงินในเกม 50,000 Point และการแข่งขัน S4 League Ranger Mini Elites Cup by GIGABYTE สุดยอดเกมเมอร์ทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้ไปได้ คือทีม Soul ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ,เงินในเกม 50,000 Pen และไอเทมอาวุธ Katana (Atk+7) แบบถาวร

ทีม Inquisition แชมป์ Counter Strike ONLINE

ทีม Soul แชมป์เกม S4League

นอกจากการแข่งขันต่างๆ แล้วยังมีกิจกรรม Highlight ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะความพิเศษจากบูททดลองเล่นที่ PlayFPS ทั้งเปิดแพทซ์ใหม่จาก 3 เกมดังให้ผู้ร่วมงานได้ทดสอบก่อนใคร แล้วยังมีอีก 2 กิจกรรมหลังทดลองเล่นให้ร่วมสนุกกัน ทั้งเสี่ยงโชคลุ้นรับไอเทมเด็ดๆกับ “Slot Machine”และ ลุ้นรับรางวัลใหญ่กับตู้หยอดไข่เงินล้าน “Gashapon” ที่สำคัญบูทนี้ยังมีพริตตี้สาวแสนสวยมาคอยช่วยสอนเล่นเกมกันแบบตัวต่อตัวอีกด้วย

และอีกหนึ่ง Hilight ของงานนี้คือ บูทไอเทมแจกฟรีที่แจกกันแบบ Non Stop รวมมูลค่ากว่า 7.5 ล้านบาท รวมถึงบูท “Asiasoft Grand Sales” บูทที่นำไอเทมสุดเจ๋งจากเกม PlayFPS และ MMO มาหั่นราคาไม่ยั้งกว่า 80 % และบูท “มหกรรมลดราคา Gaming Gear” จากสุดยอด 5 แบรนด์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Neolution, Thermaltake, Steel Series, Razer และ Sennheiser ที่ต่างขนสินค้าคุณภาพมาให้บรรดาเกมเมอร์ได้ช้อปกันอย่างเต็มสตรีม

บูททดลองเล่น และกิจกรรม Slot Machine

กิจกรรมตู่ไข่ติ้ว (Gashapon)

เหล่า Pretty ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน

บูธแจกไอเทมฟรี

บูธ Asia soft grand sale

บูธ Partner ที่เข้าร่วมมหกรรมลดราคา Gaming Gear

ปิดฉากลงไปด้วยความสุข และความประทับใจ  สำหรับงาน PlayFPS Elites 2013 by GIGABYTE งานนี้ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี Gigabyte, Neolution, Thermaltake, SteelSeries, Razer, โบตัน, M Strom, โอเล่, Compgamer, Weekly Online, FPSThailand, Real E-Sports, PlayCyberGame, Funbox รวมทั้งห้างสรรพสินค้า The Mall ที่ให้การสนับสนุนพื้นที่จัดงานการแข่งขันในครั้งนี้ และที่ขาดไม่ได้เลยขอขอบคุณเหล่านักกีฬา E-Sports ทุกๆ ท่านที่มาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับทุกๆ คน และสามารถติดตามชมภาพบรรยากาศแบบเต็มๆ ได้ที่นี่ http://site.playpark.com/playfps-elites2013/home/

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment