LOL เปิดศึกชิงอันดับ 1 ของโลก LoL World Championship Season 2

League of Legends World Championship Season 2 ทัวร์นาเม้นการแข่งขัน E-Sports ระดับโลก กำลังจะเริ่มการแข่งขันในคืนวันพฤหัสที่ 4 ตุลาคม 2555 โดยการแข่งขันครั้งนี้ ได้ทำการคัดเลือกทีมที่แกร่งที่สุดจากทุกทวีปทั่วโลก โดยเริ่มจากการหาตัวแทนมาประเทศ มาชิงสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนของภูมิภาค จากนั้นก็จะมาชิงชัยกันเพื่อเป็นอันดับหนึ่งของโลก นอกจากศักดิ์ศรีแล้ว ยังมีเงินเดิมพันสูงถึง 60,000,000 บาท

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ได้คัดเลือกทีมตัวแทนมา 12 ทีม จากทั่วโลก 2 ทีมจากประเทศจีน 3 ทีมจากยุโรป 3 ทีมจากอเมริกา 1 ทีมจากไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า 2 ทีมจากเกาหลี และ 1 ทีมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทีมตัวแทนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ Saigon Jokers จากประเทศเวียตนามเพื่อนบ้านเรานี่เอง

ในการแข่งขันครั้งนี้ จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีมด้วยกัน กลุ่มแรกจะได้สิทธิ์เข้าไปรอแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนอีก 2 กลุ่ม จะต้องแข่งขันเพื่อหาอันดับ 1 ของสาย เข้าไปเจอกับทีมวาง

โดยในวันแรกจะเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกของกลุ่ม A และกลุ่ม B เพื่อหาทีมตัวแทนของแต่ละสาย จากนั้นะไปแข่งต่อกันในวันที่ 5 – 6 ตุลาคม (6 – 7 ตุลาคม เวลาไทย) เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศของรายการ จากนั้นจะพัก 1 สัปดาห์ และไปแข่งชิงชนะเลิศในกฏ Best of 5 ในวันที่ 13 ตุลาคม (7.00 น. 14 ตุลาคม เวลาไทย) ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินสดทันที 30,000,000 บาท!!

ถึงแม้ทีมไทยเราจะไม่มีโอกาสเข้าไปแข่งขันในรายการนี้ แต่ก็ยังมีการถ่ายทอดสดยิงตรงมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาให้ชมทุกคู่ โดยตารางการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มเวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 4 ตุลาคม ยาวไปจนถึง 10 โมงเช้าของวันที่ 5 ตุลาคม จากนั้นจะมีถ่ายทอดสดต่อในช่วงกลางคืน สามารถดูตารางการแข่งขันจากด้านล่างได้เลย

นอกจากจะมีการถ่ายทอดสดแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ชาว League of Legends ได้ร่วมสนุกด้วย นั่นก็คือกิจกรรมการทายผลที่แจกของรางวัลแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทายผลผู้ชนะแต่ละคู่ในเว็บไซต์ www.playlol.in.th/tv การแจกโค้ดสุดแรร์ที่จะขึ้นหน้าจอถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน รวมไปถึงกิจกรรมทายผลแชมป์ที่แจกเงินรางวัลให้แก่ผู้ที่ทายถูกสูงถึง 500,000 RP + 500,000 IP ส่วนกิจกรรมจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตาม

การแข่งขันระดับโลกแบบนี้ ไม่ได้มีให้ดูกันบ่อยๆ นะครับ ทุกทีมจะต้องงัดเทคนิคขั้นเทพออกมาต่อสู้กัน ใครที่ดูการแข่งขันครบทุกคู่ น่าจะจดจำวิธีการเล่นแบบมืออาชีพนำมาฝึกฝนตนเองให้เก่งขึ้นได้ไม่ยาก งานนี้ใครพลาดไป จะต้องเสียดายอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามชมการแข่งขัน และมาร่วมกิจกรรมทายผล League of Legends World Championship Season 2 กันนะครับ

ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.playlol.in.th

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment