World of Tanks ลุย E-Sport เต็มสูบ จัดเต็มใน WCG 2012 ที่ประเทศจีน

บริษัท วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ผู้พัฒนาและให้บริการเกมระดับโลก เผยเกี่ยวกับความคืบหน้าของเกม World of Tanks หรือเกมรถถังหุ้มเกราะออนไลน์ชื่อดัง ในการเข้าร่วมงาน World Cyber Games Grand Finals 2012 หรือ WCG 2012 ณ Kunshan International Exposition & Convention Center สาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2555 นี้

โดยในการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดตัวเกม ‘เวิร์ล ออฟ แท็งค์’ (World of Tanks) อย่างเป็นทางการเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ รวมทั้งเผยถึงโรดแมพของการจัดการแข่งขันในรูปแบบ E-Sport ชิงแชมป์ทั่วโลก ซึ่งจะทำให้เกม World of Tanks เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในระดับโลก

นายอเล็กซี่ คุสเน็ทซอว์ป (Alexey Kuznetsov) หัวหน้าทีมฝ่ายจัดการแข่งขัน E-Sport เกม World of Tanks กล่าวว่า “เมื่อไม่นานมานี้ เราได้มีการแนะนำเวอร์ชั่นพิเศษของการต่อสู้รถหุ้มเกราะ ที่มีผู้เล่นเพียงแค่ 7 คนในหนึ่งทีมเท่านั้น และเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าเป็นรูปแบบที่ดีมากสำหรับการแข่งขัน พวกเราต่างตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬา อีสปอร์ต (E-Sport) ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปีนี้ และผมมั่นใจว่า World of Tanks จะเปิดตัวได้อย่างดีเยี่ยมในงานนั้นเช่นกัน

ขณะนี้ เวิร์ล ออฟ แท็งค์ (World of Tanks) มีรูปแบบของการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ Challenges, Leagues, Skirmishes และ Clan โดย ลีก ‘Leagues’ เป็นการแข่งขันที่ใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ส่วนการแข่งขันที่นานที่สุดและใหญ่ที่สุดของ World of Tanks ได้แก่ Skirmished ซึ่งเป็นการแข่งขันรายสัปดาห์ และสุดท้าย Clan Tournaments เป็นการแข่งขันผ่านระบบแคลน”

สำหรับมหกรรมงาน World Cyber Games หรือ WCG เป็นโอลิมปิกเกมส์ที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก แต่สำหรับการแข่งขันรูปแบบ E-Sport แล้ว ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำทางด้านการจัดการแข่งขันประเภทนี้ ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้การสนับสนุนจาก Samsung และรัฐบาลเกาหลีใต้ในการจัดงาน World Cyber Games เมื่อปี 2000 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนั้นมีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะรวมสูงสุดถึง 500,000 USD และมีจำนวนผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 700 คน จาก 70 ประเทศที่มาร่วมชิงชัย นับเป็นการจัดการแข่งขัน อีสปอร์ต ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก

ติดตามรายละเอียดและความคืบหน้า รวมทั้งข่าวสารของเกม World of Tanks ได้ที่ http://worldoftanks-sea.com/news/249-world-tanks-debut-wcg-2012-th/

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment