เริ่มแล้ว!! งาน TGX 2012 พร้อมหนุน E-Sport ไทยไปโลด

ค่ายเกมชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมกันสานฝันให้วงการ E-Sport ของไทย กับงานมหกรรมเกมแห่ง South East Asia งาน The Games Xpo 2012 หรือ TGX 2012 ที่จัดขึ้นโดย บริษัท แร็พเจอร์ เกมมิ่ง (สิงคโปร์) ร่วมกับ บริษัท คอมพ์เกมเมอร์ จำกัด ซึ่งในวันนี้ (13 ก.ค. 55) มีการจัดงานและจัดงานแถลงข่าวขึ้นที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภายในงานก็มีทั้งผู้บริหารจากค่ายเกมชั้นนำของไทย บริษัทจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์คูณภาพ สื่อมวลชน และเหล่าเกมเมอร์มาร่วมกันเป็นสักขีพยานแห่งของความร่วมมือในครั้งนี้ด้วย โดยคุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่าต้องขอขอบคุณค่ายเกมทุกค่ายที่มาช่วยกันผลัก ดันงานให้นี้และวงการ E-sport ไทยให้พัฒนาไปอีกขั้น เพราะคอมพ์เกมเมอร์เราเป็นเพียงส่วนเล็กส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญและเป็นส่วนประกอบใหญ่ๆ คือจากพี่ๆ ค่ายเกมนั้นเอง

ด้าน คุณภรภัทร ยสินพร Managing Director บริษัท Rapture (Thailand) มากล่าวความรู้สึกที่ดีใจที่ได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันวงการ E-Sport ไทยอีกหนึ่งแรง โดยงานนี้ถือเป็นก้าวแรกที่มีความหมาย ซึ่งก้าวต่อๆ ไปวงการ E-sport ของเราจะเข้าไปสู่ระดับสากลได้อย่างแน่นอน สุดท้ายกับผู้สนับสนุนหลักของงาน คุณภีรดา อิสริยชย่ะนนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ มากล่าวถึงสนับสนุนงานว่า ทางสปอนเซอร์ต้องการอยากให้เยาวชนไทยเล่นเกมแบบถูกทาง ซึ่งงานนี้ช่วยให้เด็กเล่นเกมได้อย่างมีทิศทาง และหวังว่าอนาคตเด็กไทยจะก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพในระดับสากลได้

โดยไฮไลท์สำคัญของงานอยู่ตรงที่มีการนำธงตัวแทนของค่ายเกมที่มาร่วมในการจัดงานครั้งนี้ นำขึ้นไปบนเวทีเพื่อเป้นการยืนยันถึงการร่วมมือร่วมใจในครั้งนี้และถือเป็นการเปิดงานขึ้นอย่างเป็นทางการ

โดยงาน TGX 2012 จะมีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายรวมไปการแข่งขันสุดมันส์ ซึ่งเพื่อนคนไหนสนใจมาร่วมสนุกกันได้เลย

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : compgamer

Comment