Game-Ded บุกทดสอบ Black Fire เกมส์ TPS มาใหม่ จาก Goldensoft

เมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม 2555) ทางทีมงาน Goldensoft ได้เชิญเหล่าสื่อมวลชนในวงการเกมส์ออนไลน์ทั้งหลายได้ร่วมเข้าทดสอบเกมส์ชู้ตติ้ง TPS ตัวใหม่ของ Goldensoft งานในครั้งนี้ Goldensoft เปิดบ้านเนรมิตออฟฟิศชั้น 1 ให้เป็นห้องทดสอบเกมส์ Black Fire ได้อลังการณ์พอตัวทีเดียวครับ หลายๆ คนที่ติดตามเกมส์นี้อยู่คงอยากรู้ถึงความแจ่มความแจ๋วของเกมส์ Black Fire กันแล้วซินะ งั้นตามมาชมให้เห็นกับตาเลยว่าเกมส์ Black Fire นั้นสมคำล่ำลือหรือไม่ครับ

กราฟฟิค
เรื่องของกราฟฟิคเกมส์ Black Fire นั้นหายห่วงเพราะขับเคลื่อนด้วย Unreal Engine 3.5 ดังนั้นความสวยงามและความลื่นไหลของกราฟฟิคต้องยอมรับเลยครับว่าอยู่ในระดับต้นๆ ของเกมส์ออนไลน์ในปัจจุบันนี้ทีเดียว เรียกได้ว่ากราฟฟิคในเกมส์นี้เนียนมากๆ เลยหล่ะ

ความเป็นแอคชั่นชู้ตติ้ง
สำหรับ Black Fire นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นเกมส์ Action Shooting อย่างเต็มรูปแบบถึงแม้จะไม่มีการกระโดด แต่เราก็สามารถกลิ้งตัวหลบกระสุนหรือศัตรูได้อย่างสุดเท่เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีระบบที่ผมเฝ้ารอให้มีในเกมส์ชู้ตติ้งออนไลน์นั่นก็คือระบบ Take Cover หรือแปลเป็นไทยง่ายๆว่าการเข้าที่กำบัง ไม่ใช่เพียงแค่นั้นเมื่อเราอยู่ในที่กำบังเรายังสามารถเคลื่อนที่ด้วยวิธีการโผไปยังกำบังอันอื่นข้างเคียงได้ด้วย และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการยิงสนับสนุนเพื่อนจากในที่กำบัง โดยตัวละครของเรานั้นจะยังหลบอยู่หลังที่กำบังแต่จะยื่นปืนออกมากราดกระสุนไม่มียั้งได้ แต่ความแม่นยำนั้นเรียกได้ว่าเกือบๆ จะเป็น 0 ทีเดียว

อาวุธ
ถ้าพูดถึงเกมส์ชู้ตติ้ง แล้วไม่พูดถึงเรื่องอาวุธก็คงไม่ได้ใช่มั๊ยหล่ะครับ สำหรับเกมส์ Black Fire เพื่อนๆจะสามารถพกปืนหลักเข้าเล่นได้ถึงสองกระบอกด้วยกัน ทีนี้ขาบู้ทั้งหลายก็เลือกได้เลย อาจจะพก Submachine Gun + Shotgun ไปบู้ให้สาแก่ใจ หรือเหล่าสไนเปอร์ใจร้อนอาจจะพก Assault Rifle + Scope Rifle ไปรบก็ได้ ส่วนอาวุธรองในเกมส์ Black Fire จะนับเอาปืนสั้นและอาวุธประชิดเป็นประเภทเดียวกัน ขอบอกว่าอาวุธประชิดเกมส์นี้แจ่มจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ดาบซามูไร ค้อนยักษ์ ไม้เบสบอล มีให้เลือกครบมือ

และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคงเป็นอาวุธประเภทระเบิดทั้งหลายขอรับรองว่าระเบิดในเกมส์นี้มีกันครบ ไม่ว่าจะเป็นระเบิดควัน ระเบิดแสง กับระเบิด หรือระเบิดชีวะภาพที่ใช้ได้ดีกับเหล่าซอมบี้ทั้งหลาย นอกจากนั้นยังมีอาวุธแปลกๆอย่างปืนไฟที่จะดรอปจากศัตรูเมื่อเราเล่นในโหมด PVE (แต่น่าเสียดายอย่างครับเห็นศัตรูถือเลื่อยไฟฟ้าแต่มันไม่ยอมดรอปมาให้เล่นอ่ะ T.T) รู้หรือยังใน Black Fire เพื่อนสามารถปรับแต่งปืนของเราเองให้แปลกแตกต่างออกไปได้ด้วยส่วนเสริมตัวปืนต่างๆไม่ว่าจะเป็นการติดกระบอกเก็บเสียง เปลี่ยนลำกล้อง ติดกล้องเล็ง เลเซอร์นำทาง หรือแม้แต่ดาบปลายปืนเองก็ยังสามารถเอามาใส่เพิ่มเติมสำหรับปืนบางประเภทได้

ตัวละคร
เราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นเป็นตัวละครหญิงหรือตัวละครชาย ส่วนเรื่องการปรับแต่งหน้าตาตัวละครนั้น เรายอมรับครับว่าพลาดเพราะไม่ได้ลอง creat ตัวละครใหม่เลยไม่ทราบว่าสามารถปรับแต่งหน้าตาตัวละครได้มากน้อยแค่ไหน เอาเป็นว่าเอาเรื่องที่ทราบแน่ๆดีกว่า เกมส์นี้ขาแฟชั่นทั้งหลายเตรียมเก็บเงินไว้รอได้เลยครับเพราะการออกแบบเครื่องแต่งกายของเกมส์ Black Fire นั้นเห็นแล้วต้อง วะ วะ ว๊าววววว กันแน่ๆ มีทั้งแนวหล่อๆเท่ๆ ฮาๆ เรียกว่าครบเครื่องทั้งตัวละครหญิงและตัวละครชาย

Action อันแตกต่าง
ใน Black Fire นี้มีแอคชั่นที่แตกต่างจากเกมส์อื่นๆอยู่หลายอย่างทีเดียวไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง การพุ่งม้วนตัว การเข้าที่กำบัง การยิงจากที่กำบัง อย่างที่ได้ทราบไปก่อนหน้านี้นะครับ นอกจากนั้นยังมีระบบการซ้ำตัวละครที่อยู่ในสภาวะปางตายได้ด้วย หรือที่ในเกมส์เรียกว่าการ Take Down นั่นเอง สำหรับในส่วนของ Take down นี้ต้องยอมรับเลยครับว่าเพิ่มความสะใจในการจัดการศัตรู หรือผู้เล่นอื่นได้มากทีเดียว เพราะท่าทางการ Take Down แต่ละท่านั้นทำออกมาได้ดุดันดีทีเดียว แต่ระวังด้วยนะครับเพราะในขณะที่ตัวละครของเราทำการ Take Down อยู่จะไม่สามารถควบคุมตัวละครต่อได้จนกว่าจะจบการ Take Down ซึ่งในขณะนั้นหากมีศัตรูมาโจมตีตายได้ง่ายๆ เลยนะครับ

ความน่าสนใจในเกมส์นี้อีกอย่างคงเป็นระบบการฟื้นชีวิตให้เพื่อน เมื่อตัวละครโดนโจมตีอย่างหนักหน่วงจนแทบสิ้นชีวิตตัวละครของเราจะลงไปคลาน ประมาณในหนังเวลาที่ตัวละครโดนยิงจะมีแรงกระเสิกกระสนไปได้อีกระยะก่อนจะตาย ในขณะนั้นเองหากเพื่อนของเรามาช่วยรักษาก็จะทำให้เรารอดพ้นจากความตายได้ อย่างนี้บอกได้เลยใครที่มีเพื่อนสนิทเล่นเกมส์นี้เยอะรับรองตายยากขึ้นเยอะ
โหมดการเล่นต่างๆ

ต้องยอมรับว่าเกมส์มีโหมดให้เราเลือกเล่นเยอะมาก แค่วันที่ทำการทดสอบนี่ก็มีให้เราได้ทดสอบเกือบ 10 โหมดเลยทีเดียว โดยโหมดการเล่นจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ๆ คือ PVP และ PVE

PVP จะแบ่งเป็นโหมดต่างๆอีก ไม่ว่าจะเป็น แบ่งฝั่งยิงกันธรรมดา หรือ แบ่งฝั่งเอาอาวุธประชิดมาไล่หวดกันก็มี นอกจากนี้ยังมีโหมด Mutant ที่จะซุ่มผู้เล่น 1-2 ให้กลายเป็นปีศาจกลายพันธุ์ไล่แพร่เชื้อแก่เหล่าผู้เล่นคนอื่นๆให้หมด(ขอบอกเลยว่าถ้าเล่นโหมดนี้กับเพื่อนในร้านเน็ต ฮากันร้านแตกแน่นอน)

PVE หรือการต่อสู้กับเหล่า AI ภายในเกมส์ ในส่วนของ PVE นี่ก็เรียกว่ามันสะใจมากครับ ไม่ว่าจะเป็นโหมด Bullet rian ที่เราและพรรคพวกจะต้องเข้าไปลุยกับกองทัพไซบอร์กที่จะบุกเข้ามาชำแหละเราด้วยอาวุธครบมือ ไม่ว่าจะเป็นปืน Shotgun, Submachine Gun, Assault Rifle, Light Machine Gun  Scope Rifle เหมือนอย่างที่เรามี นอกจากนั้นยังมี ปืนไฟ ปืนกลหนัก เลื่อยไฟฟ้า แมงมุมหุ่นยนต์ ขอบอกเลยว่าปืนเหล่านี้ที่ศัตรูถือมาเราเอามาใช้ได้เกือบหมดทุกอันนะครับ

หากใครที่ไม่ชอบแนวยิงกับไซบอร์กก็ไม่เป็นไรครับ Black Fire ยังมีโหมดยิงผีงานนี้เราจะได้เจอกับซอมบี้จีน (พวกเล่นใส่ชุดแบบคนจีนสมัยก่อนมาเลย ให้อารมณ์บุกสุสานฮ่องเต้มากๆ ครับ) หลังจากฝ่าฝันกับเหล่าผีเน่าและสุนัขปีศาจไปได้ผู้เล่นจะต้องเจอกับบอสรูปปั้นหินที่โหดเอาเรื่องเลยทีเดียวครับ แนะนำเลยว่าใคร Step เทพ ต้องล่อบอสแล้วให้เพื่อนลุมยิงให้ตายครับ นกต่อ Step ไม่เทพจริงชนะบอสยากครับ

เป็นไงครับข้อมูลคร่าวๆ ของทาง Black Fire ผมเชื่อว่าคอเกมส์ Shooting ขนานแท้กลืนน้ำลายไปหลายรอบแล้วแน่ๆ ขอบอกนะครับว่านี่แค่ข้อมูลคร่าวๆ เท่านั้นในเกมส์ยังมีระบบและความแตกต่างรอ ให้ผู้เล่นได้สัมผัสอีกเยอะ หากใครที่สนใจเกมส์นี้แต่ยังไม่มี Bullet Code ไว้ใช้ในการ Activate ID เพื่อเข้าเล่นในช่วง GPC Beta & Preview : 15 – 21 พฤษภาคม และ Close Beta ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมเป็นต้นไป

สามารถเข้าไปร่วมกิจกรรมของ Game-Ded เพื่อรับ Bullet Code ได้ที่ https://www.game-ded.com/wordpress/?p=16778 ขอบอกว่าในช่วงทดสอบนี้มีของแจกให้เราได้ลองเล่นกันเต็มใครพลาดจะเสียใจนะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment